ทฤษฎีใหม่จาก Game of Thrones ตอนล่าสุด ที่เกือบทุกคนแทบจะพลาดไปแบบ 100%!!

เมื่อไม่นานมานี้ #เหมียวมู่ทู่ ได้พูดถึงเกี่ยวกับวิเคราะห์ในส่วนที่หลายคนอาจจะไม่รู้หรือพลาดไปตามจุดสำคัญๆ ของซีรีย์เรื่องดัง Game of Thrones ซีซั่นแรกในตอน Dragonstone กันไปเรียบร้อยแล้ว

(ถ้าใครยังไม่ได้อ่าน สามารถเข้าไปอ่านได้ที่ สรุป Game of Thrones ซีซั่น 7 ตอนแรก “Dragonstone” มีอะไรที่เราพลาดไปบ้างกันนะ!? )

ทว่ากลับมีอยู่เรื่องหนึ่งที่ยอมรับว่า #เหมียวมู่ทู่ พลาดไปเหมือนกัน และพอได้รู้ก็ต้องถึงกับอ้าปากค้างในความสุดยอดของเรื่องที่พลาดไปนี้ โดยเรื่องที่ว่านั้นจะเกี่ยวกับแร่ที่ Jon Snow กำลังต้องการนักต้องการหนา ซึ่งมันก็คือ Dragonglass นั่นเอง…

 

 

แต่ก่อนจะไปพูดถึงทฤษฎีที่เกิดขึ้นในตอนล่าสุดนั้น เชื่อว่าหลายคนอาจจะดูผ่านๆ และไม่รู้จริงๆ ไม่ก็จำไม่ได้ว่าไอ้เจ้า Dragonglass ที่ว่าเนี่ยมันคืออะไร ก็จะขออธิบายกันก่อน..

แร่ชนิดนี้ถ้าเรียกในภาษาบ้านเรามันจะมีชื่อว่า Obsidian หรือก็คือหินภูเขาไฟนั่นเอง โดยในโลกเวสเธอรอสจะเรียกกันว่า Dragonglass

ในเรื่องของความเจ๋ง ถ้าไม่นับเหล็ก Valyrian Steel ก็จะเป็นแร่เพียงชนิดเดียวที่ใช้ฆ่า White Walker ได้ ซึ่งพอเวลาผ่านไปคนก็ลืมว่าแร่ชนิดนี้มันทำอะไรได้ จนสุดท้ายก็กลายเป็นแร่ที่ใครก็ไม่ต้องการเพราะไม่รู้เอาทำอะไรันั่นเอง

 

 

เอาล่ะ กลับมาที่เรื่องราวหลักที่เราจะพูดถึงกันต่อดีกว่า โดยในตอนล่าสุด Dragonstone เราจะเห็นว่าตัวละครเพื่อนคู่บุญอย่าง Sam Tarly ได้ขโมยหนังสือมาจากเขตหวงห้ามในหอสมุด และจะมีฉากหนึ่งที่เขาค้นพบว่าแร่ Dragonglass มีอยู่เยอะที่ปราสาท Dragonstone แต่…

 

 

ในฉากเดียวกันนั้นชาวเน็ตต่างชาติคนหนึ่ง Beastmodekait ได้กดหยุดในฉากนั้น แล้ววิเคราะห์หน้าหนังสืออีกครึ่งหนึ่ง ที่หลายคนมองข้าม ซึ่งในหน้านั้นจะมีการเขียนติดๆ ขาดๆ

แต่ว่าใจความหลักนั้นบอกว่าแร่ Dragonglass สามารถรักษาโรคได้ ห๊ะ!!?

 

ใช่แล้ว เพื่อนๆ อ่านไม่ผิด เพราะถ้าเราย้อนกลับอีกเราจะพบว่ามีตัวละครสำคัญตัวหนึ่งที่กำลังป่วยเป็นโรค Greyscale และหาทางรักษาไม่ได้สักที

เขาคนนั้นก็คือ Jorah Mormont จนตอนล่าสุดเราพบว่าเขาอยู่ที่ Citadel และเจอเข้ากับ Sam ด้วย!!

 

ยัง ยังไม่หมด ถ้าเราย้อนกลับไปอีกเราจะรู้ว่าแร่ Dragonglass เป็นแร่ที่เด็กแห่งพงไพรใช้เสียบเข้าไปกลางอกมนุษย์ จนเกิดเป็น White Walker ขึ้นมา

 

เริ่มตื่นเต้นแล้วใช่ไหมล่ะ!? ไม่หมดแค่นั้น ยังจำ Uncle Benjen หรืออีตาลุง Benjen Stark ได้ไหม? อีตาลุงคนนี้ตอนแรกจะกลายเป็นผีดิบอยู่แล้ว แต่ว่าเด็กแห่งพงไพรกลับใช้ Dragonglass ทำให้เขาไม่กลายเป็นผีดิบแต่ยังมีชีวิตอยู่ได้!!

 

จุดพีคที่สุดมันอยู่ตรงนี้!! เพราะย้อนกลับไปเราจะรู้ว่ามีตัวละครอยู่ตัวหนึ่งที่ป่วยเป็นโรค Greyscale เช่นกัน แต่ตัวละครตัวนี้ ไม่ตายและหายจากโรค นึกออกกันไหม…

ถูกต้อง เธอคือ Shireen Baratheon เจ้าหญิงตัวน้อยที่หน้าเหมือนเกล็ดมังกรยังไงล่ะ แล้วอะไรล่ะ ที่ทำให้เธอไม่ตายและโรคไม่ลุกลาม นึกสิ ติ๊กต๊อกๆ

 

ถูก!! เพราะเธอเกิดและอาศัยอยู่ที่ Dragonstone ไงละ ผ่างงงงงงงง แล้วที่แห่งนี้มันก็มี Dragonglass อยู่เต็มไปหมดยังไงล่ะ

 

ฉะนั้น #เหมียวมุ่ทู่ เชื่อว่าตาลุง Jorah จะต้องค้นพบวิธีรักษาอย่างแน่นอน แม้จะไม่หายขาดแต่ก็จะทำให้เขาไม่ต้องตายและไม่ต้องส่งโรคนี้ต่อให้คนอื่นนั่นเอง…

เอาเป็นว่าจะจริงแค่ไหนยังไง เราคงต้องติดตามกันในตอนต่อๆ ไปแล้วล่ะครับ!!

ที่มา buzzfeed

Comments

Leave a Reply