นายแบบผู้สูญเสียขา คว้าตำแหน่ง “Mr England” มาได้เป็นคนแรกในประวัติศาสตร์คนพิการ

คนเรานั้นไม่สามารถที่เลือกเกิดได้ แต่เราสามารถที่จะเลือกทำในสิ่งที่ดีได้ อย่างนายแบบ Jack Eyers ที่เกิดมาพร้อม ภาวะ Proximal Fucal Focal Deficiency (PFFD) ทำให้เขาต้องศูนย์เสียขาข้างหนึ่งไป แต่นั้นก็ไม่ได้ทำให้เขาหมดไฟ ในการตามหาความฝันเลย ตอนนี้ Jack ได้คว้าตำแหน่ง Mr England และก้าวครั้งใหญ่ต่อไปคือ Mr World

 

ชายคนนี้มีชื่อว่า Jack Eyers อายุ 28 ปี Jack เป็นชายพิการคนแรกที่ได้คว้าตำแหน่ง Mr England และหวังว่าจะได้คว้าตำแหน่ง Mr World มาอีกเพื่อสร้างประวัติศาสตร์ให้กับโลก

 

สองปีที่ผ่านมาเขาได้เข้าการฝึกอบรมส่วนบุคคลเพื่อเป็นคนพิการคนแรกที่ได้เข้าร่วมแคทวอล์คที่ New York Fashion Week

Jack ต้องตัดขาไปเมื่ออายุ 16 ปี เพราะเขาเกิดมาพร้อมกับ ภาวะเสื่อมสภาพ Proximal Fucal Focal Deficiency (PFFD) ซึ่งเป็นสาเหตุที่ทำให้สะโพกเสียรูป

 

เขากล่าวว่า “ในช่วง 5 ปีที่ผ่านมา ผมได้ทำภารกิจในการยกระดับความพิการเข้าสู่อุตสาหกรรมแฟชั่นและกลายเป็นแบบอย่างสำหรับผู้พิการคนอื่นๆ”

“ผมรู้สึกดีมากที่ตำแหน่ง  Mr England ไม่ใช่แค่เป็นการประกวด แต่การยอมรับและมันงดงามมากๆ”

Jack ได้โอกาสการเข้าสู่วงการจากแมวมอง Models of Diversity  ซึ่งเป็น บริษัทที่รณรงค์ให้เกิดความหลากหลายมากขึ้นในวงการแฟชั่น

และ Jack ยังได้เป็นนายแบบโฆษณาในพิธีเปิดพาราลิมปิ 2012 โดยในโฆษณานั้น เขาต้องเรียนรู้การแสดงผาดโผนเพื่อพิสูจน์ว่าความพิการไม่ได้เป็นเป็นอุปสรรคต่อความทะเยอทะยาน

 

การเป็นตัวแทนคนพิการในงานพาราลิมปิ 2012 ทำให้เขารู้สึกมีไฟอย่างที่ไม่เคยรู้สึกมาก่อน Jack รู้สึกว่าเขามีแรงบันดาลและคิดว่าคนพิการสามารถทำอะไรได้มากกว่าที่คิด

และในตอนนี้เขาได้รับเลือกให้เป็น Mr England จากกรรมการผู้ตัดสิน The Vox Resorts World Birmingham และยังได้รับของรางวัลและสมนาคุณจากแบรนด์ ENVOY LONDON อีกด้วย

 

Jack หวังว่าผลงานที่เขาทำอยู่นั้นจะเป็นแรงบันดาลใจให้กับเยาวชนหลายๆ คน ที่ประสบภาวะเดียวกับเขา และเขายังกล่าวอีกว่า “ผมรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ตำแหน่ง Mr England และก้าวใหญ่ครั้งต่อไปของผมก็คือ Mr World”

ที่มา metro

Comments

Leave a Reply