แข็งแกร่งและหรูหรา อพาร์ทเม้นต์ “หลบภัย” ใต้ดินราคาเริ่มต้น 50 ล้านบาทต่อชั้น

ในช่วงหลายๆ ปีที่ผ่านมา ข่าวคราวเกี่ยวกับภัยธรรมชาติต่างๆ ดูจะรุนแรงขึ้นเรื่อยๆ และถึงแม้ว่าจะผ่านพ้นปี 2012 มานานแล้วแต่หลายๆ คนก็ยังคงมีความกังวลว่าซักวันจะถึงวันอวสานโลก

ความกังวลต่างๆ เหล่านี้ทำให้เกิดนวัตกรรมที่เรียกว่าหลุมหลบภัย เกราะป้องกันอันตรายต่างๆ จากภัยพิบัติ และวันนี้เราก็มีอีกหนึ่งรูปแบบของหลุมหลบภัยสุดเจ๋งที่มีความสูงถึง 15 ชั้นและที่สำคัญมันอยู่ใต้ดิน!!

 

 

อาคารที่ว่านี้ตั้งอยู่ในรัฐ Kansas สหรัฐอเมริกา หลุมหลบภัยนี้เป็นฝีมือการประดิษฐ์ของคุณ Larry Hall นายทหารของหน่วยวิศวกรรมแห่งกองทัพสหรัฐ

โดยอาคารที่ว่านี้สามารถต่อต้านภัยธรรมชาติต่างๆ ได้ ไม่ว่าจะเป็นพายุทอร์นาโด หรือการโจมตีด้วยอาวุธนิวเคลียร์ก็ตาม คุณ Larry Hall ซื้อที่ดินเปล่าๆ เมื่อปี 2008 และเริ่มสร้างอาคารหลบภัยใต้ดินนี้

 

 

โดยหลุมหลบภัยดังกล่าวจะมีการแบ่งขายเป็นชั้นๆ ซึ่งจะมีราคาตั้งแต่ 50 ล้านบาทจนถึง 130 ล้านบาทเลยทีเดียว ในแต่ละชั้นจะมีพื้นที่ใช้สอยประมาณ 5,000 ตารางเมตร และสามารถรองรับผู้อยู่อาศัยได้ถึง 75 คนนาน 5 ปีเลยทีเดียว

“ในทุกวันนี้กำลังมีภัยคุกคามชีวิตของพวกเรามากขึ้นเรื่อยๆ ไม่ว่าจะเป็นพายุทอร์นาโด การระบาดของโรค และอันตรายจากการก่อการร้าย และผู้คนส่วนใหญ่ก็ไม่อยากให้เรื่องแบบนี้เกิดขึ้นกับตัวเอง ดังนั้นผมจึงสร้างที่นี่ขึ้นมาเพื่อพวกเขา” คุณ Larry Hall กล่าว

 

 

ในพาร์ทเม้นต์ใต้ดินสุดแกร่งนี้จะมีระบบการรักษาความปลอดภัยที่สูงและเข้มงวดมาก นอกจากนั้นที่นี่ยังเต็มไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกมากมายไม่ว่าจะเป็น สระว่ายน้ำ สปา ศูนย์การแพทย์ บาร์ หน้าผาจำลอง และห้องสมุด ซึ่งทางคุณ Larry Hall บอกมาว่าคุ้มค่ากับเงินที่จ่ายไปแน่นอน!!

ตอนนี้อาคารชุดแรกนั้นขายเกลี้ยงแล้วเป็นที่เรียบร้อย ส่วนอาคารในชุดที่นั้นก่อสร้างเสร็จแล้วประมาณ 50 เปอร์เซ็นต์และจะเสร็จภายในปี 2018 นี้

ที่มา independent

Comments

Leave a Reply