รูปแบบอาคารแห่งอนาคต พับเก็บง่ายเคลื่อนย้ายสะดวก ตั้งใหม่ได้เพียงแค่ไม่กี่นาที!!

นวัตกรรมต่างๆ ในโลกใบนี้ นับวันยิ่งมีการพัฒนาล้ำหน้าขึ้นไปทุกที และเมื่อเร็วๆ นี้ได้มีบริษัทผู้เชี่ยวชาญทางด้านวิศวกรรมจากประเทศอังกฤษ ที่ได้คิดค้นอาคารที่สามารถสร้างได้เพียแค่กดปุ่มเท่านั้น!!

บริษัท Ten Fold Engineering ได้พัฒนาโครงสร้างของอาคารต่างๆ ที่ใช้เวลาในการก่อสร้างไม่นาน และทั้งหมดนี้สามารถพับได้ โดยโครงสร้างเหล่านี้ถูกนำไปปรับใช้ในการสร้างอาคารต่างๆ ทั้งที่หลบภัย บ้านพักคนชรา และสิ่งปลูกสร้างอื่นๆ อีกมากมาย

 

 

อาคารที่สร้างโดยบริษัท Ten Fold นั้นสามารถที่จะคลี่ออกมาได้เหมือนกับการพับกล่อง โดยมันใช้เวลาในการเปลี่ยนรูปร่างเพียงแค่ 10 นาทีเท่านั้น และสามารถบรรทุกขนย้ายไปยังที่ต่างๆ ได้อีกด้วย

สิ่งที่น่าประทับใจของเจ้าอาคารนี้ก็คือภายในมันสามารถบรรจุเฟอร์นิเจอร์ต่างๆ และมีพื้นที่ใช้สอยประมาณ 20 ตารางเมตร นอกจากนี้ยังมีแผงโซล่าเซลล์ ติดไว้ที่ด้านบนของหลังคาเพื่อเป็นแหล่งพลังงานให้กับอาคารอีกด้วย

 

 

นอกจากจะเป็นอาคารแต่ละหลังแล้ว ก็ยังสามารถนำมาต่อกันเป็นตึกเพื่อประหยัดเวลาในการก่อสร้างได้อีกด้วย และไม่เพียงเท่านั้นบริษัท Ten Fold ยังมีนวัตกรรมอื่นๆ อีกมากมายที่สามารถพับได้ อย่างเช่น บันไดขนาดใหญ่ สะพาน เป็นต้น โดยราคาเริ่มต้นของอาคารที่ผลิตโดยนวัตกรรมสุดล้ำนี้จะอยู่ที่ประมาณ 4,300,000 บาท

 

.

.

 

อาคารหลังอื่นๆ ที่สามารถนำมาเรียงต่อกันได้

 

ตัวอาคารที่ค่อยๆ คลี่ออกจนกลายเป็นบ้านหลังเล็กๆ

 

ชมความล้ำของออฟฟิศแห่งอนาคตได้ที่นี่เลยจ้า

 

น่าทึ่งมากเลยนะเนี่ย ถ้าหากใครอยากชมเทคโนโลยีของบริษัท Ten Fold เพิ่มเติมก็สามารถเข้าไปชมได้ที่เว็บไซต์ tenfoldengineering ได้เลย

ที่มา curbed, tenfoldengineering

Comments

Leave a Reply