หนุ่มวัย 18 บันทึกการลดน้ำหนักจาก 133 กิโล เหลือเพียง 69 กิโล ภายในเวลา 1 ปี 5 เดือน

การเอาชนะใจตัวเองถือเป็นเรื่องที่ยากที่สุดในชีวิตแล้ว ยิ่งหากคุณเป็นคนรูปร่างอ้วนการจะเอาชนะใจตัวเอง ฝึกความมีวินัยในการกินและออกกำลังกาย ดูจะเป็นเรื่องหนักหน่วงพอสมควร แต่เชื่อเถอะว่าคุณต้องทำได้!!

นี่เป็นเรื่องราวสร้างแรงบันดาลใจดีๆ จากน้องตี๋ วัย 18 ปี ผู้ที่เคยมีน้ำหนักตัวมากถึง 133 กิโลกรัม แต่ตอนนี้สามารถลดน้ำหนักจนเหลือเพียง 68 กิโลกรัมภายในเวลา 1 ปี 5 เดือน

 

 

อดีตเคยอ้วน

น้องตี๋เล่าว่าตัวเองเคยพยายามลดน้ำหนักมาแล้วตอนอยู่ม.ต้น ด้วยการกินอาหารเสริมแต่ก็ช่วยได้เพียงเล็กน้อย เพราะเมื่อหยุดกินอาหารเสริมน้ำหนักก็กลับมาเท่าเดิมอีก

น้องตี๋เลยพยายามลดน้ำหนักอีกครั้งด้วยการลดของมัน ของทอด ของหวาน แม้จะดูเป็นการหักดิบแต่ก็ต้องพยายามทำให้ได้

 

เริ่มออกกำลังกาย

น้องตี๋ใช้เวลาหลังเลิกเรียนตั้งแต่ 15.00-19.00 น. ไปเข้าฟิตเนสเป็นประจำ โดยช่วงแรกใช้การเดินเป็นหลัก ก่อนจะหันมาปั่นจักรยานและการวิ่ง

ในระหว่างนั้นเขาก็เปิดอินเตอร์เน็ตเพื่อดูท่าออกกำลังกายอื่นๆ ไปด้วย ในตอนนั้นน้ำหนักของน้องตี๋ลดลงมาอยู่ที่ 98 กิโลกรัม แต่เนื่องจากเน้นเวทเทรนนิ่งมากไปในช่วงแรก ทำให้น้ำหนักลดลงอย่างรวดเร็ว ผิวหนังเลยย้วยไปหน่อย

น้องตี๋ลดน้ำหนักและออกกำลังกายมาเรื่อยๆ จนมาอยู่ที่ 75 กิโลกรัม จากที่เคยใส่เสื้อผ้าไซส์ 4XL ก็เหลือเพียงไซส์ L เอวที่เคยใหญ่ถึง 54 ก็ลดลงเหลือเพียง 36 เท่านั้น

 

การกิน

น้องตี๋เล่าว่าตัวเองใช้วิธีการค้นข้อมูลโภชนาการผ่านทางอินเตอร์เน็ต และควบคุมการกินต่อวันไม่ให้เกิน 2,000 แคลอรี่ น้องตี๋พยายามไม่กินจุบจิบ งดอาหารที่เป็นแป้ง ของเค็ม น้ำอัดลม ของทอดและของหวาน รวมถึงบุฟเฟ่ต์ด้วย

ทุกครั้งที่ต้องกินข้าวร้านตามสั่งก็จะพยายามไม่กินของมันๆ หรือใส่น้ำมันเยอะๆ เน้นผักและกับ ก่อนจะศึกษาเรื่องการทำอาหารคลีนด้วยตัวเอง

 

ปัจจุบัน

ตอนนี้น้องตี๋มีน้ำหนักเหลือเพียง 68 กิโลกรัม รอบเอวอยู่ที่ 29 นิ้ว และรอบอกอยู่ที่ 38 นิ้ว ในระหว่างนี้ได้เพิ่มการเวทเทรนนิ่งให้หนักขึ้น ส่วนผิวหนังที่ย้วยออกมาอาจจะต้องใช้การผ่าตัดเข้าช่วยในอนาคต

.

.

.

 

ภาพปัจจุบันของน้องตี๋ที่เปลี่ยนไปจนแทบจำไม่ได้

 

ขอบคุณเรื่องราวจาก Napat Saijun 

Comments

Leave a Reply