เรื่องราวของแบรนด์ Nasty Gal จากเสื้อมือสองเพียงตัวเดียว กลายเป็นธุรกิจมูลค่า 600 ล้านบาท

สาวๆ ที่รักในแฟชั่นทั้งหลาย คงรู้จักเว็บไซต์จำหน่ายเสื้อผ้าออนไลน์ nastygal กันอยู่บ้าง ที่มีแฟชั่นเครื่องแต่งกายแนววินเทจสุดเจ๋งที่สาวๆ ที่สวมใส่ต่างดูมีสไตล์สุดๆ แต่ถ้าใครที่ยังไม่รู้จักแบรนด์สุดเท่นี้ เราจะไปพาเพื่อนๆ ไปชมเรื่องราวการเริ่มต้นของเจ้าของแบรนด์อย่าง Sophia Amoruso ที่เธอเริ่มต้นจากจุดเล็กๆ จนตอนนี้ความฝันของเธอกลายเป็นธุจกิจที่มีมูลค่ากว่า 6 ร้อยล้านบาท เราไปทำความรู้จักกับแบรนด์เครื่องแต่งกายแบรนด์นี้กันเลยดีกว่า

 

Nasty Gal คือแบรนด์ขายปลีกเสื้อผ้าเครื่องแต่งกายสัญชาติอเมริกัน ที่ออกแบบชุดต่างๆ ได้โดนใจสาวๆ ทั่วโลกจนตอนนี้บริษัทมีลูกค้ามากกว่า 550,000 ราย ในกว่า 60 ประเทศ

Nasty Gal ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2006 โดย Sophia Amoruso และยังได้รับฉายาว่าเป็น “แบรนด์เสื้อผ้าขายปลีกที่เติบโตเร็วที่สุด” จากนิตยสาร INC

.

 

แบรนด์ Nasty Gal ตั้งอยู่ที่ Los Angeles ซึ่งแรกเริ่ม Sophia ได้ทำธุรกิจขายเสื้อผ้าออนไลน์บน eBay โดยนำเสื้อผ้าที่เธอซื้อมาในราคาถูก มามิกซ์แอนด์แมตช์ให้ดูมีสไตล์สุดๆ จนสามารถเพิ่มมูลค่าสินค้าได้ เธอเป็นทั้งนางแบบเอง ถ่ายเอง และเขียนคำบรรยายเสื้อผ้าเอง เรียกได้ว่าเธอเริ่มต้นจากศูนย์จริงๆ

จนในปี 2008 เธอได้สร้างเว็บไซต์ของตัวเองขึ้นมาในชื่อ Nasty Gal ซึ่งเป็นชื่อเดิมกับร้านค้าใน eBay ที่เธอเคยขาย จุดเปลี่ยนของเธอก็คือการไปซื้อเสื้อแจ็กเก็ตแบรนด์ Chanel มือสองมาในราคา 270 บาท แต่เธอนำเสื้อมามิกซ์แอนด์แมตช์เพิ่มมูลค่าจนขายได้ในราคา 34,000 บาท

 

 

Sophia Amoruso ได้เขียนหนังสือที่ชื่อว่า  #GIRLBOSS  ซึ่งเป็นการเล่าเรื่องชีวิตของ Sophia ว่ากว่าที่จะมาเป็น Nasty Gal ในวันนี้ต้องผ่านอะไรมาบ้าง ในตอนที่เธอเรียนอยู่ในไฮสคูลนั้นเธอความคิดว่าเข้ากับเพื่อนคนอื่นไม่ได้ ไม่มีความมั่นใจในตัวเอง เรียนก็ไม่เก่ง ไม่มีความสามารถเหมือนใครคนอื่นๆ

 

 

จนในตอนนี้หนังสือ #GIRLBOSS ของเธอก็ได้นำมาทำเป็นซีรีส์ไปแล้ว เรียกได้ว่าเรื่องราวชีวิตของ Sophia นั้นสามารถเป็นแรงบันดาลใจให้กับสาวๆ ทุกคนได้เป็นอย่างดี ทั้งเรื่องความอดทนพยายามและการทำในสิ่งที่รักจนประสบความสำเร็จ

 

ใครที่อยากชมและติดตามเรื่องราวสุดเจ๋งของเธอก็สามารถไปหาหนังสือ #GIRLBOSS มาอ่านกันได้ หรือจะชมซีรีส์ดูก็น่าสนใจไม่แพ้กัน เชื่อว่าสาวๆ จะได้แรงบันดาลใจดีๆ กลับไป จากประสบการณ์และแง่คิดของเธอ เผื่อว่าเพื่อนๆ จะประสบความสำเร็จในสิ่งที่ตัวเองรักเช่นกัน และใครที่อยากเลือกซื้อเสื้อผ้าสวยๆ สไตล์วินเทจ ก็ลองไปชมที่เว็บไซต์ของเธอเลย nastygal

 

หากเพื่อนๆ รักและชอบในสิ่งไหน

ก็อย่าลืมทำมันอย่างเต็มที่ เพื่อสานฝันของตัวเองให้สำเร็จนะ

ที่มา Nasty_Gal

Comments

Leave a Reply