อังกฤษออกแบบ “ชุดซุปเปอร์ไซส์” สำหรับเจ้าหน้าที่ตัวใหญ่ เพื่อให้การทำงานสะดวกมากขึ้น!!

ในประเทศไทย เรามักจะคุ้นตากันดีกับเจ้าหน้าที่ตำรวจบางคนที่มีร่างกายอ้วน แต่ก็ต้องใส่ชุดเครื่องแบบในขนาดที่รัดตัวกว่าปกติ ทำให้ดูเหมือนการลุก การนั่งของเจ้าหน้าที่นั้นดูลำบากและเทอะทะเหลือเกิน

ซึ่งในประเทศอังกฤษก็ได้มีปัญหานี้เกิดขึ้นเช่นกัน โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจในปัจจุบันเฉลี่ยแล้วมีเอวที่ใหญ่กว่าปีก่อนๆ เป็นอย่างมาก ทำให้ทางรัฐต้องออกแบบชุดเครื่องแบบให้เหมาะกับการปฏิบัติหน้าที่มากขึ้น

 

จากสถิติตำรวจของลอนดอนนั้น มีการสั่งซื้อกางเกงที่เอวใหญ่ขึ้นกว่ามาตรฐานมาก โดยผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพของ NHS แนะนำให้ชาวอังกฤษควรควบคุมน้ำหนักให้มากขึ้นทั้งชายและหญิง

ในปี 2015 มีการเผยว่าเจ้าหน้าที่ของอังกฤษว่ากำลังเผชิญกับน้ำหนักที่มากขึ้น โดยก็มีประชาชนคนหนึ่งแสดงความคิดเห็นว่าตำรวจเป็นสิ่งที่สำคัญและได้รับความคาดหวังจากประชาชนมากๆ ในสถานการณ์ฉุกเฉิน เขาไม่ต้องการที่จะเห็นตำรวจที่เทอะทะ เดินเตาะแตะ ไปช่วยคนที่กำลังเป็นลมกลางถนน

 

 

เจ้าหน้าที่ต้องมีลักษณะที่ปราดเปรียวและว่องไว อย่างเช่นเหตุการณ์ใส่กุญแจมือและต่อสู้กับผู้ร้าย เป็นต้น โดยที่อังกฤษก็ได้มีการทดสอบสมรรถภาพประจำทุกปี โดยการวิ่ง 525 เมตร ภายในเวลา 3 นาที 40 วินาที

การทดสอบสมรรถภาพประจำปีนี้เป็นเรื่องบังคับในอังกฤษในปี 2014 และการทดสอบในปีแรกนั้น เผยว่าเจ้าหน้าที่กว่า 1,800 คน ทำล้มเหลว

 

ทาง National Obesity Forum กล่าวว่า “เมื่อถึงเวลาเร่งด่วนให้เจ้าหน้าที่ต้องทำปฏิบัติการพิเศษ ก็ควรจะทำภายในเวลาให้ทันและควรมีรูปร่างที่ปราดเปรียวเพื่อทำหน้าที่ได้อย่างคล่องแคล่ว”

การทดสอบสมรรถภาพทางร่างกายทั้งหมดที่เกี่ยวกับการการปฏิบัติหน้าที่ ก็ควรกำหนดมาตรฐานเพื่อแสดงถึงบทบาทของเจ้าหน้าที่ แต่เมื่อเจ้าหน้าที่ทำไม่ได้ตามมาตรฐานก็ควรที่จะได้รับแผนการพัฒนาเพื่อให้เหล่าตำรวจบรรลุวัตถุประสงค์ในหน้าที่ได้

 

การหาชุดใหญ่ๆ ให้เจ้าหน้าที่ใส่ก็เป็นอีกวิธี

ที่จะช่วยให้การทำงานของเจ้าหน้าที่นั้นสะดวกขึ้นนะ

ที่มา metro

Comments

Leave a Reply