ผลวิจัยชี้ คู่รักที่ออกไป “ดื่ม” ด้วยกันบ่อยๆ จะช่วยเสริมสร้างความสำพันธ์ที่ดีให้มากขึ้น

การเริ่มต้นความสัมพันธ์กับใครสักคนนั้นอาจจะไม่ใช่เรื่องง่าย และการที่จะรักษาความสัมพันธ์ให้อยู่ยืนยาวนั้นก็อาจจะยากไม่แพ้กัน แต่ไม่ต้องกังวลไป เพราะวันนี้เรามีเคล็ดลับในการรักษษความรักของคุณและคู่รักให้หวานเจี๊ยบไปอีกนานมาฝากกัน…

เมื่อไม่นานมานี้ทางเว็บไซต์ ladbible ได้รายงานว่ามีงานวิจัยชิ้นหนึ่งที่ตีพิมพ์ในนิตยสาร The Journals of Gerontology Series B: Psychological Series พบว่าการออกไปดื่มกับคู่รักด้วยกันบ่อยๆ นั้นจะช่วยทำให้ความรักของคุณยั่งยืนยิ่งขึ้น

 

 

จากการศึกษาในคู่แต่งงานกว่า 4,864 คู่พบว่ามีคู่รักมากกว่า 50 เปอร์เซ็นต์ที่มีความสัมพันธ์ที่ดีขึ้นหลังจากที่พวกเขาออกไปดื่มด้วยกัน แต่ถ้าหากสามีภรรยาที่ปล่อยให้คู่ของพวกเขาดื่มเหงาๆ อยู่ลำพังเพียงคนเดียวจะมีความสัมพันธ์ที่แย่ลง

 

 

ด็อกเตอร์ Kira Birditt จากมหาวิทยาลัย University of Michigan กล่าวว่า “พวกเรายังไม่แน่ใจถึงสาเหตุที่ทำให้มันเป็นแบบนี้ แต่อาจจะเป็นไปได้ว่าการทำกิจกรรมยามว่างด้วยกันของคู่รักทำให้ความสำพันธ์ของพวกเขาดีขึ้น”

“แต่การศึกษานั้นไม่ได้บอกว่าพวกเขาจะต้องดื่มมากแค่ไหน แต่มันเป็นการศึกษาระหว่างคู่รักที่ดื่มและไม่ดื่มต่างหาก” ด็อกเตอร์กล่าวเสริม

 

 

นั่นหมายความว่าพวกคุณไม่จำเป็นต้องออกไปเมาด้วยกันแทบจะทุกวัน แต่ควรจะหาเวลาออกไปดื่มด้วยกันบ้างต่างหาก

“การดื่มจนเมายับนั้นไม่เป็นผลดีต่อความสำคัญของคู่รักแน่นอน แต่อีกหนึ่งสิ่งที่จะทำให้ความรักราบเรียบก็คือการมองไปข้างหน้าด้วยกัน” ด็อกเตอร์ Fred Blow กล่าวทิ้งท้าย

 

 

อื่ม… ถ้าหากใครไม่ถนัดดื่ม หรือไม่ชอบเข้าร้านเหล้าก็ลองหากิจกรรมอย่างอื่นทำร่วมกันก็ได้นะเหมียว

ที่มา ladbible

Comments

Leave a Reply