10 Spider-Man ที่ไม่ใช่ “Peter Parker” และอาจจะมาแจมในหนังภาคต่อ!!?

หลังจากที่ Spider-man:Home Coming ได้ออกสู่สายตาประชาชนเป็นที่เรียบร้อย และเสียงตอบรับก็ออกมาในด้านดีสุดๆ จนตอนนี้ Marvel อาจจะยิ้มไม่หุบเลยก็ว่าได้ และสัญญาการใช้ Spider-man ที่มีร่วมกับทาง Sony นั้นถือเป็นการเปิดกว้างสำหรับจักรวาลไอ้แมงมุมเป็นอย่างมากเลยทีเดียว

แต่เดิมที่เรารู้กันอยู่แล้วล่ะว่าคนที่เป็น Spider Man นั้นคือ Peter Parker แต่ทีนี้ถ้าเราลองมาคิดกันเล่นๆ ดูว่า ในอนาคตเราอาจจะได้เห็นไอ้แมงมุมคนอื่นๆ ที่ไม่ใช่ Peter โผล่มาในจักรวาลมาร์เวลก็เป็นได้

 

 

แต่สำหรับคนที่ไม่ใช่แฟนๆ ไอ้แมงมุมฉบับคอมมิกส์ก็คงจะคิดไม่ออกว่ามีใครที่มาเป็น Spider-man หรือมีลักษณะคล้ายๆ นอกจากตัว Peter Parker อีกบ้างนะ

วันนี้เราเลยจะขอรวบรวมคนเหล่านั้นจากเวอร์ชั่นคอมมิกส์ มาให้ดูกันว่าตัวสไปเดอร์แมนเวอร์ชั่นอื่นๆ นั้นมีใครบ้าง!!

 

1. Miles Morales AKA Spider-Man (จาก Earth-1610)

สไปดี้ผิวสีคนแรกแห่งจักรวาล Marvel ที่เดิมทีในคอมมิกส์เขาอยู่ในอีกจักรวาลหนึ่ง แต่ด้วยเหตุการณ์บางอย่างทำให้เขาได้มาอยู่ในจักรวาลหลัก และในจักรวาลหนังก็ดูเหมือนจะมีการวางแผนให้ตัวละครนี้อยู่ในจักรวาลแล้วด้วย…

2. Miguel O’Hara AKA Spider-Man 2099 (จาก Earth-928)

สไปดี้จากโลกอนาคตที่มาพร้อมกับดีไซน์ชุดสุดเท่ และมีความสามารถคล้ายๆ กับสไปเดอร์แมนพอสมควร แต่เขาจะมีเขี้ยวและเล็บที่โดดเด่นกว่า ที่สำคัญเขายังเป็นสไปดี้อีกคนที่ได้รับความนิยมมากๆ เลยด้วย

 

3. Peter Porker AKA Spider-Ham (จาก Earth-8311)

สไปดี้ในแบบฉบับล้อเลียน โดย  Spider-Ham นั้นจะมีรูปร่างเป็นหมูที่มาจากโลกที่มีแต่สัตว์ ยิ่งไปกว่านั้นเดิมทีก่อนจะเป็นหมูเขาก็เป็นแมงมุมมาก่อน แต่ด้วยการทดลองบางอย่างของป้าเมย์จึงเกิดเป็นเขาแบบทุกวันนี้

 

4. William Braddock AKA Spider-UK (จาก Earth-833)

Spider UK นั้นเป็นไอ้แมงมุมจากฝั่งอังกฤษซึ่งมีบทบาทมากในสงครามแมงมุม ที่สำคัญเขายังเป็นสไปเดอร์แมนที่มีความเป็นผู้นำสูงมาก

 

5. Kaine Parker AKA Scarlet Spider (จาก Earth-616)

สไปดี้คนนี้เป็นสไปดี้ที่เกิดจากการโคลนนิ่งของตัว Peter Parker ซึ่งเขาเป็นคนที่มีพลังคล้ายๆ กับตัวต้นแบบ แต่ทว่าเขาไม่ได้เป็นยอดฮีโร่เหมือน Peter เขาเป็นสไปดี้ที่ทำตัวออกไปทางแนวศาลเตี้ยมากกว่า

6. Ben Reilly AKA Spider-Man (จาก Earth-616)

สไปดี้อีกคนที่เกิดจากการโคลนนิ่ง แน่นอนว่าเขาก็มีพลังเช่นเดียวกับร่างต้นทุกอย่างเพียงแต่ว่าเดิมทีเขาถูกสร้างมาเพื่อสู้กับร่างต้น และยังต้องสลับกันเป็นสไปดี้ไปมากับ Peter

ทว่าในภายหลังเขาได้ผันตัวเองไปเป็น The Jackal จนมีข้อสงสัยว่าสรุปใครเป็นโคลนกันใครกันแน่

 

7. Max Borne AKA Spider-Man 2211 (Earth-9500)

ตัวละครอีกหนึ่งตัวที่รับบทบาทไอ้แมงมุมในอนาคต โดยจุดเด่นของเขานั้นจะเป็นสไปเดอร์แมนที่มีมือจักรกล 6 มือ แต่พลังของเขาจะมีแค่ความแข็งแรงระดับยอดมนุษย์เท่านั้น พลังส่วนที่เหลือจะมาจากชุดที่เขาใส่อยู่ (แถมยังท่องเวลาได้ด้วยนะ)

 

8. Gwen Stacey AKA Spider-Woman (Earth-65)

สไปดี้คนนี้จะแตกต่างจากคนอื่นตรงที่เธอเป็นสไปดี้ผู้หญิงคนหนึ่งที่มีความโดดเด่นมากกว่าคนอื่นๆ ด้วยชุดของเธอที่เป็นสีขาวและมีฮูด นอกจากนั้นวิธีการกลายมาเป็นสไปดี้ของเธอก็คล้ายๆ กับ Peter Parker อีกด้วย

 

9. Takuya Yamashiro AKA Spider-Man (Earth-51778)

Spider-Man จากแดนญี่ปุ่นผู้มีความสามารถอันโดดเด่น ที่สำคัญเขายังเป็นไอ้แมงมุมเพียงคนเดียวที่มีหุ่นยนต์ขนาดยักษ์นามว่า Leopardon ไว้ขี่ปฏิบัติการอีกด้วย

 

10. Pavitr Prabhakar AKA Spider-Man: India (Earth-50101)

สไปเดอร์แมนชาวอินเดียที่มาพร้อมกับพลังไสยศาสตร์ และยังเป็นคนที่มีเนื้อเรื่องคล้ายๆ กับ Peter Parker ทั้งป้าเมย์และการตายของลุงเบนพร้อมประโยคตำนานพลังอันยิ่งใหญ่นั้น เขาก็ได้ประสบเช่นเดียวกัน.. ดูเหมือนจะเป็นอีกหนึ่งสไปเดอร์แมน ที่ทำออกมาเอาใจชาวอินเดียโดยเฉพาะเลยนะ

 

จริงๆ แล้วคนที่ได้รับบทเป็น Spider-Man หรือมีลักษณะเด่นคล้ายๆ นั้นมีมากมายก่ายกองเลยล่ะ เรียกว่าถ้าจะยกมาให้หมด ก็คงจะบรรยายกันไม่หวาดไม่ไหว

เอาเป็นว่าถ้าใครอยากจะเห็นไอ้แมงมุมแปลกๆ ใหม่ๆ ก็ลองติดตามอ่านคอมมิกส์เหตุการณ์ Spider-Verse ดู แล้วคุณจะอึ้งกับจำนวนไอ้แมงมุมที่มีอยู่เลยล่ะ

 

ที่มา:เรียบเรียงโดย #เหมียวมู่ทู่

Comments

Leave a Reply