เผยโฉม “Tanoai Reed” สตั๊นท์แมนและลูกพี่ลูกน้อง ผู้อยู่เบื้องหลังของ The Rock มาตลอด…

Dwayne Johnson หรือที่ใครหลายคนรู้จักมาจากการเป็นนักมวยปล้ำฉายา The Rock กำลังกลายเป็นอีกหนึ่งดาราฮอลลีวูดที่จัดอยู่ในอันดับต้นๆ และมีงานแสดงออกมาให้เราได้ชมกันซะเยอะจนแทบจะจำไม่หมด

ทว่าเบื้องหน้าความสำเร็จของชายผู้เป็นขวัญใจเด็กหนุ่มทั้งโลก จะเป็นไปไม่ได้เลยถ้าหากไม่ได้สตั๊นท์แมนหนุ่ม Tanoai Reed ผู้ที่เป็นเหมือนตัวตายตัวแทนของนักแสดงชื่อดังคนนี้

 

เหมือนซะยิ่งว่าเหมือน เมื่อทั้งสองคนมายืนถ่ายรูปข้างกัน

 

Tanoai Reed หนุ่มชาวเกาะฮาวายที่เป็นทั้งนักแสดงแทน และเป็นญาติห่างๆ ของ The Rock อีกด้วย

 

Tanoai ได้ให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับการได้ทำงานร่วมกับ The Rock ไว้ว่า “การทำงานกับ DJ เหมือนความฝันที่กลายเป็นจริง ครั้งแรกเรามีโอกาสได้ร่วมงานกันในกองถ่าย The Scorpion King” 

ปี 2002 เป็นครั้งแรกที่ทั้งคู่ได้ร่วมกันในภาพยนตร์เรื่อง The Scorpion King ซึ่งมีฉากหนึ่งที่ The Rock ไม่สามารถแสดงได้ หลังจากนั้นทั้งคู่จึงกลายเป็นดั่งตัวตายตัวแทนของกันและกันมาโดยตลอด

 

ตลอดเวลา 16 ปี Tanoai เป็นชายผู้อยู่เบื้องหลังฉากแอ็คชั่นของ Fast Furious, The Other Guys, Be Cool, Baywatch และอื่นๆ อีกมากมาย

 

ทว่าเส้นทางการเป็นสตั๊นท์แมนให้อดีตนักมวยปล้ำนั้นไม่ง่ายเลย ครั้งหนึ่งในกองถ่าย The Rundown เขาต้องเผชิญกับปัญหาเข่าหลุดหลังถ่ายทำฉากเสี่ยงตาย

“สตั๊นท์แมนไม่ใช่งานที่สนุกเลย แต่มันเต็มไปด้วยความท้าทาย เราได้กระโดดออกจากตึกจริงๆ กระโดดลงจากรถ วิ่งลุยไฟ และอื่นๆ อีกมาก ซึ่งผมก็คิดไม่ออกเหมือนกันว่าจะไปทำอะไรกินดีถ้าไม่ทำงานนี้?” Tanoai เล่า

 

 

 

นอกเหนือจากเรื่องการเสี่ยงตายแทนแล้ว เขายังต้องปรับสภาพร่างกายให้เหมือนตรงกับบทบาทของนักแสดงตัวจริงทุกประการ

 

“ผมต้องคอยรักษาหุ่นให้เหมือนกับ DJ อยู่ตลอดเวลา ถ้าช่วงไหนเขาลดน้ำหนักผมก็ต้องลดตาม ช่วงไหนเขาเพิ่มกล้ามเนื้ออย่างหนักผมก็ต้องทำตามเช่นกัน และผมต้องคอยดูแลร่างกายให้แข็งแรงเพื่อฉากสตั๊นท์ด้วย” Tanoai กล่าวปิดท้าย

 

 

การจะเป็นนักแสดงแทนให้คนดังได้นี่ไม่ใช่เรื่องง่ายเลยนะเนี่ย..

ที่มา: Unilad

Comments

Leave a Reply