แฟนตาซีสุดๆ เปลี่ยนบ้านหลังเก่าให้กลายเป็น “ปราสาทหลังงาม” เพียงแค่ทาสีใหม่!!?

หลายคนคงเคยฝันอยากจะมีบ้านเป็นปราสาทหลังโต แต่การจะสร้างบ้านแบบนั้นล้วนต้องใช้ปัจจัยเยอะแยะมากมาย ทั้งต้องรวยบ้าง มีพื้นที่กว้างขว้างบ้าง แต่ใครจะเชื่อว่าคู่รักคู่นี้สามารถเนรมิตรบ้านของพวกเขาให้เป็นดั่งฝันได้ง่ายๆ

Martin และ Jayne Townley คู่รักจากเกาะอังกฤษผู้มีความฝันอยากมีบ้านเป็นปราสาทยุคกลาง แต่มันยากที่จะให้เป็นจริงได้ และบ้านหลังเก่านี้พวกเขาก็พึ่งจะย้ายเข้ามาอยู่ได้ปีเดียวเท่านั้น

 

สภาพบ้านแรกเริ่มก่อนจะกลายเป็นปราสาทหลังงาม

 

แต่ว่าเมื่อมีความฝัน มันก็ต้องสานต่อให้เป็นจริง พวกเขาจัดการจ้าง Martin Darcy ซึ่งเป็นศิลปินท้องถิ่นในบริเวณนั้นมาช่วยกันรีโนเวทบ้านด้วยการทาสีตัวบ้านใหม่

สาเหตุที่ต้องทาสีใหม่ เพราะมันเป็นวิธีการเปลี่ยนแปลงบ้านให้เป็นปราสาทที่ง่ายที่สุดโดยไม่ต้องรื้อบ้าน หรือไปซื้อบ้านหลังใหม่

 

 

ไม่ใช่แค่ทาสีบ้านให้เป็นธีมปราสาทเท่านั้น พวกเขายังตกแต่งบ้านด้วยของตกแต่งมากมายที่เป็นธีมยุคกลางอีกด้วย ทุกส่วนทั้งกำแพงโต๊ะกินข้าวและห้องนอนล้วนเป็นยุคกลางล้วนๆ

ตัว Jayne เล่าว่าเพื่อนบ้านพอได้เห็นและมาเยี่ยมเยียนทุกคนต่างตกตะลึงกับภายในสุดๆ บางคนถึงกับอยากได้แบบนี้บ้างเลยก็มี งานนี้ต้องชื่นชมพี่ศิลปินที่มาแต่งบ้านให้จริงๆ เลยนะ

 

เพดาน หลอดไฟ ผ้าม่าน ตกแต่งได้สุดยอดสุดๆ

 

โต๊ะกินข้าว ก็แต่งได้หรูมากๆ

 

หลายคนคงคิดว่าต้องลงทุนขนาดไหนถึงไปหาซื้อชุดเกราะมาตั้งในบ้านได้ ใช่ไหม?

 

เพราะดูจากชุดเกราะ พรอพอื่นๆ ก็ดูหรูดูแพงสุดๆ

 

แต่ความจริงพวกเขาสั่งมันมาจากไหนเน็ต และมันก็ไม่แพงอย่างที่คิดเลยด้วย

 

 

ทางด้าน Evie และ Max ลูกแฝดวัย 15 ของทั้งคู่นั้น ตอนแรกก็ออกจะรู้สึกว่าการทำบ้านแบบนี้มันแปลกพอสมควร แต่พอนานไปทั้งคู่ก็เริ่มชอบและคิดว่ามันก็ไม่แปลกอะไรในท้ายที่สุด

ตอนนี้ Jayne เริ่มรู้สึกว่าเธออยากจะเปิดทัวน์บ้านหลังนี้เพื่อหาเงินเพิ่มเติมไปบริจาคให้กับองค์กรการกุศล Ataxia UK ซึ่งลูกๆ ทั้งคู่ของเธอก็ป่วยเป็นโรค Ataxia อยู่นั่นเอง

 

ดูข้างนอกเทียบกับบ้านข้างๆ ต่างกันสุดๆ นี่ถ้าเปลี่ยนหลังคาด้วยจะเป๊ะกว่านี้

 

ที่มา mirror

Comments

Leave a Reply