ผู้เชี่ยวชาญเผย 4 เคล็ดลับการป้องกันอาการ “แฮงค์โอเวอร์” เพื่อเช้าวันใหม่ที่ดีกว่า..!!

สำหรับนักดื่มทั้งหลายแล้ว เราเชื่อว่าหนึ่งในปัญหาที่กวนใจมากที่สุดก็คงจะเป็นเรื่องอาการเมาค้าง แฮงค์โอเวอร์ที่เกิดขึ้นในเช้าวันใหม่นี่แหละ มันช่างทรมานซะเหลือเกิ๊นน

และด้วยเหตุนี้เราจะพาทุกท่านไปรู้จักกับ 4 เคล็ดลับป้องกันอาการแฮงค์โอเวอร์ จาก Dr. Ralph Holsworth ซึ่งเรามั่นใจว่าเคล็ดลับทั้งหมดนี้จะช่วยทำให้คุณไม่ต้องตื่นมาแล้วรู้สึกเหมือนเป็นคนตายอีกต่อไป…!!

 

 

1. มั่นใจว่าร่างกายของคุณมีปริมาณน้ำที่เพียงพอก่อนออกไปปาร์ตี้

จากผลการวิจัยของ Dr. Holsworth พบว่ากว่า 70% ของประชากรทั่วโลกอยู่ในสภาวะขาดน้ำโดยไม่รู้ตัว ซึ่งส่วนใหญ่เกิดจากพฤติกรรมการบริโภคน้ำเปล่าที่น้อยเกินไป

และเมื่อไหร่ก็ตามที่คุณดื่มแอลกอฮอล์ ร่างกายของเราจะพยายามขับสารเคมีออกมาเพื่อยับยั้งแอลกอฮอล์ที่เราดื่มเข้าไปซึ่งนั่นเป็นสาเหตุทำให้ร่างกายอยู่ในสภาวะขาดแคลนน้ำมากขึ้นไปอีก

เพราะฉะนั้นเราควรดื่มน้ำในปริมาณที่เพียงพอต่อร่างกาย ก่อนจะออกไปปาร์ตี้ให้สุดเหวี่ยงยามค่ำคืน ซึ่งปริมาณน้ำในร่างกายนั้นสามารถบ่งบอกได้จากความเข้มข้นของปัสสาวะเช่นกัน

 

 

2. ดื่มน้ำตามเป็นระยะๆ ในขณะที่เรากำลังดื่มแอลกอฮอล์อย่างเมามันส์

อีกหนึ่งวิธีแก้ปัญหาอาการเมาค้างได้ดีที่สุดก็คือ พยายามดื่มน้ำเปล่าให้มากเท่ากับแอลกอฮอล์ที่เราดื่มเข้าไป และอาจจะดูแปลกไปหน่อยถ้าหากคุณเป็นพวกชอบดื่มเหล้าช็อต

เพราะปริมาณแอลกอฮอล์ในเหล้าช็อตมีมากกว่าเบียร์หรือไวน์ ดังนั้นคุณอาจจะต้องดื่มน้ำตามมากกว่าปกติ ยกตัวอย่างเช่นถ้าหากคุณดื่มเหล้า 2 ช็อต คุณก็ควรจะดื่มน้ำเปล่าตามในปริมาณ 2 แก้ว

นอกจากนั้นผู้เชี่ยวชาญยังแนะว่า วิธีนี้ช่วยให้คุณแก้อาการเมาค้างได้สองทาง อย่างแรกคือร่างกายของคุณจะไม่เสี่ยงต่อภาวะขาดน้ำ และประการที่สองปริมาณน้ำที่รับเข้าไปจะช่วยชะลอการดูดซับแอลกอฮอล์ในร่างกายอีกด้วย

 

 

3. ทานอาหารที่มีปริมาณไขมันดีสูงก่อนดื่มแอลกอฮอล์

สาเหตุที่เราต้องรับประทานอาหารที่มีไขมันดีสูง นั่นก็เพราะว่าไขมันชนิดนี้สามารถชะลอการดูดซับแอลกอฮอล์เข้าสู่ระบบร่างกายเราได้ ซึ่งนั่นก็เป็นเพราะว่าไขมันเหล่านี้จะไปเกาะติดอยู่ตามลำไส้ใหญ่ของเรานั่นเอง

แต่ถึงกระนั้นผู้เชี่ยวชาญก็แนะว่า ควรเลือกทานของกินเล่นแทนอาหารมื้อหนัก เพราะปริมาณอาหารที่มากเกินไปในกระเพาะเรา อาจส่งผลทำให้ร่างกายดูดซับแอลกอฮอล์ได้ดีขึ้นกว่าเดิมด้วยซ้ำ

อาจมีหลายความเชื่อที่ว่าการรับประทานอาหารมื้อหนักจะช่วยทำให้เราสร่างเมาได้ดีขึ้น แต่ความเป็นจริงแล้วแอลกอฮอล์จะถูกเปลี่ยนเป็นคาร์โบไฮเดรตเมื่อเข้าสู่ร่างกายเรา (แต่ไม่มีประโยชน์ทางโภชนาการ) ดังนั้นการทานอาหารเพิ่มเข้าไปอีกอาจไม่ช่วยอะไรมากเท่าไหร่

 

 

4. พยายามอย่าดื่มเครื่องดื่มที่ผสมเกลือเยอะ

มาการิต้าโรยเกลือไว้ที่ขอบแก้วอาจจะเป็นเมนูที่ดูน่าลิ้มลอง แต่เชื่อเถอะว่าเกลือนี่แหละเป็นหนึ่งในสาเหตุที่ทำให้เช้าวันใหม่ของคุณไม่สดใสเอาซะเลย

จากงานวิจัยของ Dr. Holsworth พบว่าเกลือเป็นส่วนสำคัญที่ช่วยให้ร่างกายเราดูดซับแอลกอฮอล์ได้ดียิ่งขึ้นเมื่อเราได้รับโซเดียมเข้าไปในร่างกาย

เพราะฉะนั้นแล้วถ้ากลัวว่าพรุ่งนี้จะต้องตื่นมาสะสางธุระที่ค้างคาอีกมากมาย เมนูค็อกเทลล์สุดฮิปที่มีเกลือเป็นส่วนประกอบทั้งหลายก็อาจจะต้องลดปริมาณลงนะจ๊ะ

 

 

และคำแนะนำสุดท้ายจากพวกเราชาวเหมียวคือ ไม่ดื่มดีที่สุด…!! (ถ้ากลัวว่าจะแฮงค์โอเวอร์อ่ะนะ)

ที่มา: ThisIsInsider

Comments

Leave a Reply