รู้จักกับ “Jack Dumper” นักปั่น BMX แขนเดียวผู้ไม่ย่อท้อ สู่เจ้าเทคนิคกีฬาเอ็กซ์ตรีม..!!

“ทุกอย่างมันเกิดขึ้นได้ทั้งนั้น และคุณไม่จำเป็นที่จะต้องมีสองแขนถึงจะขี่ BMX ได้เช่นกัน” Jack Dumper กล่าว

เรียกได้ว่าเรื่องราวของเด็กหนุ่มวัย 19 ปี จากเมือง Bristol คนนี้ได้กลายเป็นแรงบันดาลใจให้หลายๆ คนลุกขึ้นมาทำสิ่งที่ใจรักอีกครั้ง

 

 

หากจะโทษโชคชะตาก็อาจจะไม่ผิดนัก ที่ทำให้เด็กหนุ่มคนนี้เกิดมาพร้อมกับอาการผิดปกติทางร่างกาย เขาไม่มีแขนข้างซ้ายเหมือนคนอื่นๆ แต่เขาก็ได้เติบโตมาในสังคมที่ทำให้เจ้าตัวได้เรียนรู้ว่าอะไรคือสิ่งที่ชอบและอยากทำมากที่สุด

จากความพยายามที่ไม่ลดละ ทำให้เขาคิดค้นวิธีการเล่นท่าผาดโผนจากจักรยาน BMX ด้วยการใช้แขนเสื้อข้างหนึ่งผูกมัดไว้กับแฮนด์รถจักรยาน

 

“ผมพยายามที่จะมองโลกด้วยแง่ดีเสมอ ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้นผมเกิดมาเพื่อเผชิญหน้ากับมัน” เด็กหนุ่มให้สัมภาษณ์

 

เขาใช้เวลาฝึกซ้อมเอาจริงเอาจังอย่างหนัก จนกระทั่งเขาได้เข้าไปแข่งขันโชว์ทักษะผาดโผนในรายการหนึ่ง และลีลาอันเหลือร้ายของเขาก็ไปเตะตาผู้จัดการทีม Crucial BMX เข้า และได้เซ็นสัญญาเข้าร่วมทีมในที่สุด

ทุกวันนี้พ่อหนุ่มยังคงฟิตเก็บตัวซ้อมอยู่กับทีมเพื่อเข้าแข่งขัน NASS Actions Sports Festival ซึ่งเป็นรายการแข่งขันเอ็กซ์ตรีมระดับนานาชาติ ที่เจ้าตัวจะไปโชว์ผลงานในวันที่ 7 กรกฎาคมที่จะถึงนี้

 

 

และท้ายที่สุดเด็กหนุ่มผู้ต่อสู้บนเส้นทางที่เจ้าตัวรัก และได้กลายมาเป็นหนึ่งในนักปั่น BMX มือโปร ก็ได้ให้สัมภาษณ์ทิ้งท้ายกับสื่อว่า

“อย่าปล่อยให้อะไรก็ตามมาหยุดยั้งสิ่งที่คุณอยากจะทำ เพราะทุกคนสามารถทำสิ่งที่ตนเองรัก บางทีอาจจะยากลำบากกับการที่เราต้องหาวิธีของตัวเองที่แตกต่างจากคนอื่น และจงเชื่อมั่นไว้ว่าสิ่งนั้นจะเป็นความพิเศษอย่างหนึ่งในตัวคุณ”

 

ลองชมลีลาทักษะของพ่อหนุ่มจากคลิปวิดีโอนี้กันได้เลย

ที่มา: Huffingtonpost

Comments

Leave a Reply