มาพบแรงบันดาลใจจากสาวๆ สุขภาพดี ที่ในอดีต “เคยอ้วน” มาก่อน พวกเธอมีทริคดีๆ มาฝาก

สาวๆ หลายคนคงประสบกับปัญหาการมีน้ำหนักตัวที่มากเกินไป จนเป็นอุปสรรคต่อการทำกิจกรรมต่างๆ แต่เพื่อนๆ รู้หรือไม่ว่า การลดน้ำหนักนั้นเป็นเรื่องที่ไม่ยากแล้วก็ไม่ง่าย ขอเพียงแค่มีความตั้งใจจริงอย่างสาวๆ ที่เราจะพาไปทำความรู้จักในวันนี้ พวกเธอจะมาเป็นแรงบันดาลแก่คุณในการลดน้ำหนัก และยังคงไปสวยสุขภาพที่ดีขึ้น ลองนำทริคของพวกเธอไปใช้ดูสิ

 

1.  Kathryn Carney อายุ 47 ปี

เธอคนนี้มีเคล็ดลับการลดน้ำหนักด้วยการทานมื้ออาหารที่มีผักและผลไม้ประมาณ 5-9 มื้อ เธอไม่ทานของทอดและอาหารที่มีแป้งมาก หากต้องทานจริงๆ เธอก็จะเลือกทานแป้งที่มีใยอาหารสูง เช่น ธัญพืชต่างๆ

เธอให้สัญญากับตัวเองว่าจะต้องมีสุขภาพที่ดีขึ้นภายใน 1 ปีให้ได้ เธอจึงเสริมด้วยการออกกำลังกาย 30-60 นาที ใน 4-5 วันต่อสัปดาห์อีกด้วย

 

และในตอนนี้เธอลดน้ำหนักลงได้กว่า 40 กิโลกรัม โดยที่เธอก็ยังมีสุขภาพที่แข็งแรงดีอีกด้วย เธอยังบอกเคล็ดอีกด้วยว่า เธอไม่เคยที่จะออกกำลังกายหรือลดอาหารแบบเป็นบ้าเป็นหลัง เธออาศัยความเสมอต้นเสมอปลายและค่อยๆ ทำไปทีละขั้นตอนอย่างจริงจังเท่านั้น

 

2. Robin Strempek อายุ 39 ปี

เธอเป็นคนที่ร่างกายไม่ค่อยแข็งแรงมากนัก จึงเลือกที่จะใช้การเดินเป็นการออกกำลังกาย ภายใน 2 สัปดาห์ ที่เธอใช้เวลาในช่วงพักกลางวันเดินไปรอบๆ ออฟฟิศ เธอรู้สึกชอบมันเอามากๆ หลังจากนั้นเธอก็รู้สึกว่าสุขภาพดีขึ้น และระบบไหลเวียนของเลือกเธอก็ดีขึ้นตามไปด้วย

 

เธอลดน้ำหนักไปกว่า 45 กิโลกรัม และเธอยังบอกทริคในการลดน้ำหนักอีกว่า อาหารเช้านั้นสำคัญที่สุด โดยเธอเลือกที่จะทาน ซีเรียล ข้าวโอ๊ต ในแบบที่ไขมันต่ำ อีกทั้งเธอยังชอบที่จะดื่มโซดา 2-3 กระป๋องต่อวัน แล้วก็อย่าลืมดื่มน้ำเปล่ามากๆ ด้วยล่ะ

 

3. Natalie Galyon อายุ 42 ปี

เธอสาวอีกคนที่เลือกใช้วิธีการเดินเป็นการออกกำลังกายง่ายๆ โดยเธอเริ่มจากเดินใกล้ๆ บ้านประมาณ 10 นาที ต่อวัน จากนั้นก็เพิ่มเวลาขึ้นมาเรื่อยๆ จนเป็น 2 ชั่วโมง ต่อวัน และการเดินนี่แหละที่ทำให้เธอนั้นมีสุขภาพที่ดีขึ้นจริงๆ ไม่ว่าจะเป็นความดันโลหิตหรือคอลเรสตอรอลก็อยู่ในเกณฑ์ที่ดีขึ้น

 

เธอน้ำหนักลดลงมากว่า 46 กิโลกรัม โดยเธอก็มีวิธีดูแลอาหารการกินโดยเลือกที่จะทานโปรตีนและผักมากๆ นั่นเอง

 

4. Kirsten Helle

เธอเป็นสาวที่มีทั้งความดันโลหิตและคอลเรโตรอลที่สูงเอามากๆ  แถมครอบครัวของเธอยังเป็นโรคหัวใจกันหลายคนอีกด้วย ด้วยความที่ต้องดูแลลูกน้อยอายุ 2 ขวบด้วย เธอจังตัดสินใจที่จะดูแลตัวเอง

 

เธอค่อนข้างอายที่จะไปฟิตเนส จึงเลือกที่จะเดินอยู่บ้าน 3 เวลา เช้า กลางวัน เย็น บางทีเธอเดินไปด้วยดูทีวีไปด้วย แต่ 1 ปี หลังจากนั้นเธอกลับลดน้ำหนักไปได้กว่า 18 กิโลกรัม จากนั้นเธอใช้วิธีทานอาหารไขมันต่ำไปด้วย 8 เดือนหลังจากนั้นเธอลดน้ำหนักไปอีก 28 กิโลกรัม เลยทีเดียว

 

 

9. Jassica Larche

ในปี 2012 เธอได้ไปหาหมอด้วยการปวดหัวอย่างรุนแรง อีกทั้งยังตรวจพบว่าเธอนั้นมีความดันโลหิตสูงกว่าคนปกติมาก เธอเริ่มทานยาและพยายามทานอาหารให้น้อยลง มันทำให้เธอเบื่อหน่ายและเศร้ามากๆ

 

 

แต่หลังจากนั้นเธอก็เริ่มที่จะออกกำลังกาย วิ่งในสวนสวยๆ ในทุกๆ คืน ตลอด 1 เดือน มันทำให้เธอลดน้ำหนักมาได้ถึง 34 กิโลกรัม รู้แบบนี้แล้วเพื่อนๆ น่าจะออกไปวิ่งกันนะ

 

เพื่อนๆ ที่ยังนั่งนิ่งอยู่ ก็อย่าลืมออกมาขยับร่างกายกันบ้างนะ

 

ที่มา womansday

Comments

Leave a Reply