วิทยาศาสตร์แนะ 10 เหตุผลว่าทำไมคุณถึงต้อง ‘นอนแก้ผ้า’ บอกเลยว่าประโยชน์เพียบ!!

โดยปกติแล้วการนอนนั้นถือเป็นกิจกรรมที่มีความสำคัญในการดำรงชีวิตของมนุษย์ เพราะหากเราไม่นอนหลับ ก็จะส่งผลเสียต่อร่างกายมากมาย จนถึงขั้นเสียชีวิตได้เลยทีเดียวล่ะ

แต่กลับกันหากเรานอนหลับอย่างเป็นประจำทุกวัน เข้านอนให้เป็นเวลา ก็จะส่งผลดีต่อร่างกาย และชีวิตประจำวันในวันต่อไปของเราได้ด้วยเช่นกัน

แต่เพื่อนๆ รู้ไหมว่า เราสามารถทำให้การนอนของเรามีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นไปอีก ด้วยการ ‘นอนแก้ผ้า’!?

ต้องขอออกตัวไว้ก่อนเลยนะว่า #เหมียวหง่าว ไม่ได้ลามก การันตีด้วยผลการศึกษาจากผู้เชี่ยวชาญมาแล้วมากมายทั่วโลก ที่ช่วยยืนยัน นอนยัน และนั่งยันว่าการนอนแก้ผ้านั้นมันดีจริงๆ นะเออ!!

 

 

 

1. ช่วยในเรื่องการเจริญพันธุ์ของเพศชาย

จากการศึกษาจากสถาบัน Child Health ร่วมกันกับมหาวิทยาลัย Stanford University พบว่าผู้ชายที่นอนหลับโดยไม่ใส่อะไรเลยจะมีสร้างความเสียหายให้กับ DNA ในน้ำอสุจิ น้อยกว่าคนที่ใส่บ็อกเซอร์หรือกางเกงในตอนนอนถึง 25%

ซึ่งสาเหตุที่เป็นแบบนั้นก็เพราะความแตกต่างของอุณหภูมินั่นเอง

 

2. ช่วยให้ผิวพรรณของเราดีขึ้น

เมื่อเราสวมใส่เสื้อผ้าขณะนอนหลับ จะทำให้ผิวหนังส่วนต่างๆ ไม่สามารถระบายความร้อนออกไปได้เท่าที่ควร ซึ่งอาจก่อให้เกิดการอับชื้นขึ้นและยิ่งเป็นช่วงฤดูร้อนก็อาจจะก่อให้เกิดโรคผิวหนังได้เลยทีเดียวล่ะ

 

3. ช่วยควบคุมฮอร์โมน Cortisol ที่มีความเชื่อมโยงกับความเครียดไม่ให้เพิ่มสูงจนเกินไป

Cortisol นั้นเป็นฮอร์โมนที่มีความเชื่อมโยงกับความกังวล และความเครียด ซึ่งโดยปกติแล้วมันมักจะเพิ่มขึ้นตอนที่เราหลับอยู่ อันเนื่องมาจากอุณหภูมิที่เพิ่มสูงขึ้นของร่างกาย

แต่ถ้าเรานอนแก้ผ้ามันจะช่วยให้ร่างกายของเราสามารถควบคุมอุณหภูมิของร่างกายเราได้ง่ายกว่า และทำให้ลดการผลิตฮอร์โมน Cortisol ให้อยู่ในระดับที่ต่ำลง

 

 

4. ได้รับการรบกวนจนสะดุ้งตื่นขึ้นมากลางดึกน้อยลง

หลายๆ ครั้งที่เราต้องสะดุ้งตื่นมาตอนกลางดึกเพราะร้อนเกินไป หรือไม่ก็เสื้อผ้าไปเกี่ยวกับอะไรซักอย่าง ซึ่งปัญหาเหล่านี้จะหมดไปเมื่อคุณไม่ใส่อะไรนอนเลย

 

5. ช่วยทำให้ความสัมพันธ์กับคู่รักดีขึ้น

จากการศึกษาวิจัยเมื่อปี 2014 พบว่า 57% ของคนแก้ผ้านอนจะมีความสุขกับชีวิตคู่มากกว่าคนที่สวมเสื้อผ้านอนถึง 9% นอกจากนี้การแก้ผ้านอนก็จะช่วยส่งเสริมในเรื่องของเรื่องบนเตียง และสร้างความใกล้ชิดกันมากขึ้นอีกด้วย

 

 

6. เสริมสร้างระบบการเผาผลาญให้ดียิ่งขึ้น

จากการศึกษาวิจัยหลายเล่มพบว่าการนอนหลับในสภาพแวดล้อมที่เย็นกว่า จะทำให้ร่างกายของเรานั้นสร้างไขมันดีที่จะนำมาใช้ในการเผาผลาญแคลอรี่ และรักษาอุณหภูมิของร่างกายเราให้คงที่

 

 

7. ช่วยให้เรารู้สึกสดชื่นมากยิ่งขึ้นในยามเช้า

เวลาที่เราสวมเสื้อผ้าหรือชุดนอนเวลานอนก็จะก่อให้เกิดเหงื่อไหลออกมา เป็นสาเหตุให้เรารู้สึกเหนอะหนะไม่สบายเนื้อสบายตัวตอนตื่นนอน

 

8. ช่วยประหยัดเงิน

แน่นอนเพราะการนอนเปลือยทำให้เราไม่ต้องเปลืองเงินซื้อชุดนอนอีกต่อไป แถมบางครั้งก็ไม่ต้องเปิดแอร์ หรือพัดลมก็ช่วยให้เรานอนหลับอย่างสบายเนื้อสบายตัวได้

 

 

9. รู้สึกถึงความเป็นอิสระ

เพราะมันทำให้เรารู้สึกเหมือนกับว่าได้โยนทุกสิ่งทุกอย่างที่คอยมัดตัวของเราออกไป ทั้งเสื้อผ้า ความพะวง ความเครียด ความยึดติดต่อสิ่งต่างๆ เหลือแต่เพียงตัวเปล่าๆ อยู่บนเตียง

 

10. ช่วยให้อยากมีเซ็กส์มากยิ่งขึ้น

แน่นอนเพราะการนอนแบบเปลือยเปล่าไม่มีเสื้อผ้า ย่อมทำให้เรามีโอกาสได้แนบชิดกันกับคู่นอนของเรามากยิ่งขึ้น พอได้แตะนิดแตะหน่อยเดี๋ยวก็ขึ้นแล้วล่ะ!!

 

 

แหม่ ข้อดีเยอะแบบนี้ ลองหันมานอนแก้ผ้ากันเถอะ!!

ที่มา : express

Comments

Leave a Reply