พบกับ “ห้องสมุดแห่งความลับ” สถานที่อ่านหนังสืออันเงียบสงบ สวรรค์ชั้น 7 ของนักอ่าน

โดยปกติแล้ว เวลาที่เราจะหาสถานที่ในการพักผ่อนหย่อนใจ หรืออ่านหนังสือ แน่นอนว่าคนส่วนใหญ่คงต้องการสถานที่ที่เงียบสงบ ยิ่งถ้าอยู่กลางป่าแถมมีบรรยากาศดีๆ คงต้องร้องดังๆ ว่า โอ้โห!! นี่มันสวรรค์ชัดๆ เลย

และสถานที่เหล่านั้น มันอาจไม่ได้อยู่ในจินตนาการของเราเสมอไป เพราะในโลกแห่งความเป็นจริงมีสถานที่เหล่านั้นอยู่ด้วยนะ และนี่คือ ห้องสมุดที่ตั้งอยู่กลางป่า สร้างขึ้นมาเพื่อเอาใจคนรักสงบโดยเฉพาะ

 

 

สำหรับห้องสมุดอันเงียบสงบแห่งนี้ ตั้งอยู่ในนิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกา ถูกออกแบบขึ้นมาโดยบริษัท US firm Studio Padron โดยมีชื่อว่า “The Hemmelig Rom” ซึ่งในภาษานอร์เวย์แปลว่า “ห้องแห่งความลับ” นั่นเอง

 

 

ใครที่ต้องการสถานที่อันเงียบสงบในการอ่านหนังสือ บอกเลยว่าห้องสมุดแห่งนี้สามารถตอบโจทย์ให้คุณได้ เพราะนอกจากจะเงียบสงบแล้ว บรรยากาศนั่งน่ารื่นรมย์ เหมาะแก่การอ่านหนังสือ และจิบกาแฟเบาๆ ไปพร้อมกัน

 

 

ในขณะที่ภายในถูกสร้างขึ้นมาให้ดูอบอุ่น ในทางกลับกันโครงสร้างภายนอกกลับถูกออกแบบขึ้นมาให้มีลักษณะคล้ายกับกล่องธรรมดาๆ สร้างโดยใช้ไม้โอ๊ค ซึ่งจะมีเพียงหน้าต่าง 2 บานใหญ่ และประตูเท่านั้น แต่บอกเลยว่ามันดูทันสมัย และเรียบง่ายเป็นอย่างมาก

 

เรียกได้ว่าเป็นห้องสมุดที่สร้างขึ้นมาได้อย่างมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวมากจริงๆ

 

ภาพของห้องสมุดที่เน้นสีดำเป็นหลัก มีพื้นที่ประมาณ 200 ตารางเมตร  เมื่อเดินเข้าไปภายในคุณจะพบกับหนังสือที่น่าสนใจมากมาย

 

นอกจากนี้ ยังถูกตกแต่งด้วยเตียงขนาดใหญ่ เก้าอี้นวม โซฟา เตาผิง ซึ่งคุณสามารถเลือกอ่านหนังสือตามที่ต่างๆ ภายในห้องสมุดแห่งนี้ได้ตามใจชอบ

 

 

มันช่างดูลึกลับ และน่าประหลาดใจมากจริงๆ

 

เชื่อว่าหากใครที่ได้เข้าไปอ่านหนังสือ ณ ห้องสมุดแห่งนี้ คุณจะต้องหลงเสน่ห์ไปกับบรรยากาศอันเงียบสงบ และน่าร่นรมย์นี้อย่างแน่นอน

ที่มา : mymodernmet

Comments

Leave a Reply