ภาพถ่ายโคลสอัพของ “ด้วงงวงมะพร้าว” ลักษณะเหมือนสวมนวม พร้อมจะต่อยให้ตาบวม

นี่เป็นภาพถ่ายระยะปะชิดของ “ด้วงงวงมะพร้าว” ที่นอกจากจะแสดงให้เห็นถึงรายละเอียด และสีสันอันงดงามของมันแล้ว เรายังได้เห็นว่าเจ้าด้วงดังกล่าวกำลังทำท่าทางต่อสู้เหมือนกับ Anthony Joshua สุดยอดนักมวยแชมป์โลกแห่งเกาะอังกฤษอีกด้วย

สำหรับภาพถ่ายดังกล่าว ทางเว็บไซต์ The Sun ได้นำมาเผยแพร่ลงบนโลกออนไลน์ เมื่อวันที่ 26 มิถุนายน 2560 โดยระบุว่า ภาพถ่ายดังกล่าวถูกถ่ายขึ้นโดย Javier Ruperez ชายวัย 56 ปี ผู้เชี่ยวชาญด้านการถ่ายภาพมาโคร จาก Almachar ประเทศสเปน

 

ภาพถ่ายของด้วงงวงมะพร้าว ที่กำลังทำท่าทางเหมือนกับ Anthony Joshua

 

เหมือนไหมละ

 

ทางด้าน Javier ได้ออกมาเผยว่า “แมลงสายพันธุ์นี้ เป็นแมลงชนิดหนึ่งที่มีขนาดใหญ่และสามารถเจริญเติบโตได้ยาวถึง 4 เซนติเมตร อีกทั้งมันยังมีลักษณะที่โดดเด่น โดยสามารถยืดขยายศีรษะที่มีรูปแบบคล้ายกับจะงอยปากได้

ซึ่งหนวดของมันจะอยู่ในรูปแบบของคทา เมื่อเราได้มองเห็นมันใกล้ๆ หนวดจะมีลักษณะคล้ายกับนวมของนักมวยนั่นเอง”

 

 

สำหรับด้วงงวงมะพร้าว เป็นดวงขนาดกลางที่แพร่กระจายอยู่ทั่วเอเชีย  แต่ปัจจุบันได้แพร่กระจายเป็นชนิดพันธุ์ต่างถิ่นไปในทวีปต่าง ๆ ของโลก โดยด้วงงวงชนิดนี้ถือเป็นแมลงศัตรูพืชที่สำคัญอีกชนิดหนึ่ง โดยเฉพาะพืชจำพวกปาล์ม

 

 

นอกจากนี้ ตัวอ่อนที่เป็นหนอน จะอาศัยและกัดกินบริเวณยอดอ่อน ในขณะที่ตัวเต็มวัยจะเกาะกินเนื้อเยื่อด้านในของลำต้นลึกจนเป็นโพรง ซึ่งอาจจะทำให้พืชชนิดนั้นตายได้อีกด้วย

ที่มา : thesundailymail

Comments

Leave a Reply