นักช้อปออนไลน์ 4 ประเภท – ตัวคุณเองล่ะเป็นแบบไหน!?

บทความนี้สนับสนุนโดย: Shopcoupons

ปัจจุบัน อตุสาหกรรม E-Commerce เอเชียตะวันออกเฉียงใต้กำลังเติบโตอย่างมากใน 6-7 ปีที่ผ่านมา โดยมีสิงคโปร์เป็นประเทศผู้นำด้านนี้ ประเทศอื่นใน ASEAN อย่างประเทศไทย มาเลเซีย อินโดนิเซียและฟิลิปปินส์ก็ลงทุนทั้งเงินและเวลาไปมากพอสมควรในอุตสาหกรรมการช้อปปิ้งออนไลน์นี้

ในขณะที่อุตสาหกรรมเติบโตขึ้น จำนวนลูกค้าก็มากขึ้น ซึ่งส่งผลให้นักช้อปออนไลน์ก็มากขึ้นเช่นเดียวกัน เราได้กำหนดประเภทหลักๆ ของนักช้อปออนไลน์ คุณคิดว่าตัวเองเป็นนักช้อปแบบไหน

 

 

นักช้อปคุ้มค่า

นอกจากชื่อสินค้าแล้ว นักช้อปประเภทนี้ไม่ได้มองหาแค่ของถูกเท่านั้น เพราะของราคาถูกไม่ได้หมายถึงคุณภาพที่ดีเสมอไป ปัจจุบัน ลูกค้าที่มองหาแค่ของที่ถูกที่สุดมีให้เห็นน้อยลงเรื่อยๆ เพราะทุกคนรู้ดีว่าของที่ถูกมากๆ อาจเป็นของปลอมก็ได้ นักช้อปคุ้มค่ามักมองหาโปรโมชั่นซื้อคู่กัน 1 แถม 1 สำหรับสินค้าและรับของฟรีต่างๆ

 

นักล่าดีล

คล้ายๆ กับนักช้อปคุ้มค่าเมื่อสักครู่ นักช้อปประเภทนี้จะรู้ดีกันว่าเป็นนักช้อปที่มีประสิทธิภาพมากๆ ในโลกการช้อปปิ้งออนไลน์ พวกเขารอเทศกาลลดครั้งใหญ่เพื่อมองหาดีลที่ดีที่สุด แต่นักช้อปหน้าใหม่หลายคนไม่รู้เว็บไซต์อย่าง Shopcoupons ที่มี Voucher และคูปองส่วนลดให้เลือกมากมายจากร้านค้าออนไลน์ชื่อดังในประเทศไทย ซึ่งคุณสามารถหา ส่วนลด Lazada, ส่วนลด Konvy และอีกมากมาย ด้วยโอกาสเหล่านี้ นักล่าดีลจะประหยัดเงินทุกสตางค์ที่เขาช้อปและได้สินค้ามาด้วยส่วนลดมากมาย

 

นางสาวผลิตภัณฑ์ยอดเยี่ยม

ลูกค้าเหล่านี้จะใช้เวลามองหาสินค้าจากหลายๆ เว็บไซต์และเปรียบเทียบราคา คุณภาพและแบรนด์จากหลายๆ เว็บไซต์ พวกเขามีแนวโน้มที่จะค้นหาข้อมูลด้วยตัวเอง ขั้นตอนต่างๆ จะรวมถึงการหาแหล่งอ้างอิงที่เชื่อถือได้อย่าง Blogs และเว็บไซต์ที่เกี่ยวข้องกับประเภทสินค้าเฉพาะนั้นๆ และเชื่อมั่นความเห็นของสินค้าจาก Expert ต่างๆ อย่างมาก เพื่อจะทำให้มั่นใจได้ว่าเขาจะได้สินค้าที่ดีที่สุดสำหรับตัวเขาเอง

 

นักช้อปที่ซื้อทันที

นักช้อปที่ซื้อทันทีอาจไม่ใช่ลูกค้าที่ตัดสินใจดีที่สุดตอนซื้อของ เพราะว่าเขาอาจต้องการสิ่งของนั้นๆ อย่างเร่งด่วนและไม่มีเวลาค้นหาและเปรียบเทียบกับเว็บอื่นๆ อย่างไรก็ตาม เขาอาจไม่จำเป็นต้องซื้อสินค้าจากเว็บแรกที่ขึ้นจากการค้นหาของเขาใน Search Engine เสมอไป เขาไม่อดทนรอและพร้อมจะปิดเว็บร้านค้าออนไลน์ที่มีขั้นตอน Checkout ช้าทันที ซึ่งส่งผลให้เขาไปยังเว็บถัดไปเพื่อมองหาสินค้าที่เขาต้องการ

 

มีชนิดไหนหรือไม่ที่ใกล้เคียงคุณ? ถ้าคำตอบคือ “ใช่” อาจจะเป็นเพราะว่าคุณเป็น 1 ในประเภทนักช้อปนี้หรือแค่คุณมีส่วนใกล้เคียง 1 ใน 4 ประเภทนี่เล็กน้อย

แต่ไม่ว่าจะอะไรก็ตาม Shopcoupons หวังว่าเราจะทำให้คุณเพลิดเพลินและหวังว่าคุณจะมีประสบการณ์ที่ดีในการช้อปปิ้งออนไลน์

Comments

Leave a Reply