นักเรียนญี่ปุ่น ทีมแชมป์ “กระโดดเชือก” เร็วที่สุดในโลก 225 ครั้งใน 1 นาที ราวกับเหาะได้!!

เป็นอีกครั้งที่ความน่ารักปนความขี้เล่นอย่างสร้างสรรค์ของเด็กๆ ชาวญี่ปุ่น จะมาประกาศศักดาให้โลกได้รู้กันว่า ถึงแม้จะเป็นเรื่องเล่นๆ แต่พวกเราก็ทำให้คนทั้งโลกอึ้งได้เหมือนกัน

เมื่อเด็กประถมกว่า 14 ชีวิต จากโรงเรียนประถมฮาราดะ จังหวัดชิซุโอะกะ ได้เปลี่ยนการละเล่นกระโดดเชือกแบบพื้นบ้านอันแสนจะธรรมดา ให้กลายเป็นเรื่องที่ไม่ธรรมดาด้วยการสร้างสถิติโลกซะเลย!!

 

 

ต้องบอกว่าเด็กๆ กลุ่มนี้ไม่ธรรมดาเลยทีเดียว เพราะพวกเขาทุ่มเทเวลาในการฝึกฝนอย่างยาวนาน จนในที่สุดพวกเขาก็สามารถสร้างสถิติ ‘กระโดดเชือกได้มากที่สุดในหนึ่งนาที’ ของ Guinness World Records ได้สำเร็จ

 

ทั้งหมด 1 นาที พวกเขาสามารถกระโดดได้มากถึง 225 ครั้ง จากนักกระโดด 12 คน (อีก 2 คนถือเชือก)

 

ความท้าทายในครั้งนี้เริ่มมาจากก่อนหน้านี้เมื่อปี 2013 ทีมเด็กๆ จากโรงเรียนประถมฮิโรมิ เคยสร้างสถิติในรายการนี้ไว้ได้สูงสุด 217 ครั้ง/นาที

เพราะชีวิตคือการแข่งขัน… ด้วยสถิติเก่าที่มีอยู่ทำให้เด็กๆ คิดว่าพวกตนน่าจะทำได้ดีกว่า จากนั้นจึงกลายเป็นการรวมกลุ่มหลังเลิกเรียนของเด็กๆ เพื่อฝึกซ้อมกระโดดเชือกจนทำลายสถิติโลกได้ในที่สุด

 

 

แต่การจะได้มาซึ่งสถิติระดับโลกก็ไม่ใช่เรื่องง่ายเหมือนกัน คุณครูผู้คอยให้คำแนะนำแก่เด็กๆ ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อว่า

“พวกเค้าดูมีความตั้งใจอย่างแน่วแน่มาโดยตลอด เป็นประจำทุกวันหลังเลิกเรียนที่พวกเขาจะรวมกลุ่มกันมาซ้อมกระโดดเชือก และเราก็ดีใจมากที่พวกเขาได้รับรางวัลจากความพยายามอย่างสุดความสามารถ”

 

เอาเป็นว่าเราลองไปชมวิดีโอการทำลายสถิติโลกของเด็กๆ กันเลย

 

รู้สึกว่าการเล่นกระโดดเชือกในวัยเด็กของเรา กลายเป็นเรื่องเบสิคไปเลย

ที่มา: Guinnessworld

Comments

Leave a Reply