“แม่มดน้อยกิกิ” กลับมาอีกครั้งในอนิเมชั่นสั้นๆ หรือนี่เราจะได้เห็นภาคต่อของเธอนะ!?

แม่มดน้อยกิกิ หรือในชื่อภาษาอังกฤษว่า Kiki’s Deliver Service ซึ่งถือเป็นหนึ่งในการ์ตูนชื่อดังจาก สตูดิโอจิบลิ เลยก็ว่าได้

เรื่องดังกล่าวได้ออกฉายครั้งแรกในญี่ปุ่นเมื่อปี 1989 ฃหลายคนก็คงจะได้ดู และหลงรักในอนิเมชั่นเรื่องนี้อย่างแน่นอน

แม้ว่าเรื่องราวจะจบไปเหลือเพียงความทรงจำของแฟนคลับ ทว่าเรื่องราวทั้งหมดกลับไม่จบอยู่แค่นั้นเมื่อล่าสุดเธอได้ถูกชุบชีวิตขึ้นมาอีกครั้งแล้ว!!!

 

แฟนคลับทั้งหลายเตรียมดีใจจนเนื้อเต้นกันได้เลยยยยย

 

ซึ่งถ้าย้อนไปในตอนแรกเธอยังคงเป็นแม่มดน้อยอายุเพียง 13 ขวบเท่านั้น โดยเธอก็ได้เจอกับเพื่อนใหม่เหตุการณ์สำคัญต่างๆ ในชีวิต

แต่ว่าในภาคต่อนี้เธอจะกลายเป็นสาววัยรุ่นอายุ 17 ปี และเธอก็จะต้องเจอกับปัญหาและเหตุการณ์ต่างๆ ตามช่วงอายุของเธอ รวมถึงเรื่องความรักด้วย

 

แม้จะโตเป็นวัยรุ่น แต่โบว์ก็ยังคงเป็นเอกลักษณ์เช่นเคย

 

แน่นอนว่าด้วยยุคสมัยที่เปลี่ยนไป ทางผู้สร้างก็เลยต้องเซตให้เนื้อเรื่องมาอยู่ในญี่ปุ่นยุคปัจจุบัน ทั้งสภาพการเป็นอยู่ บ้านเมือง และเทคโนโลยีก็เช่นกัน

ทว่าแม้ยุคสมัยจะเปลี่ยนไปแต่เราก็ยังสามารถสังเกตุสัญลักษณ์ลักษณ์ของตัวกิกิได้ นั่นก็คือโบว์ขนาดใหญ่บนหัวของเธอ ไม่ใช่แค่นั้นตัวละครหลักอีกตัวอย่าง ทอมโบ ก็กลับมาในการกลับมาเพื่อสานต่อเรื่องราวของเขากับกิกิอีกด้วย

 

ทอมโบก็กลับมาเหมือนกันนะ แล้วก็กลายเป็นหนุ่มแล้วด้วย

 

บ้านเมืองที่ทันสมัยยิ่งขึ้น

 

แต่เหนือสิ่งอื่นใด… การกลับมาในครังนี้ถูกเล่าผ่านคลิปโปรโมท “มาม่าคัพนิชชิ่น” ที่มีเวลาเพียง 30 วินาทีเท่านั้น และยังไม่ใช่ลายเส้นเดิมของ อ.ฮายาโอะ มิยาซากิ ผู้เป็นเจ้าของผลงานดั้งเดิมอีก

แต่อย่างน้อยก็คงทำให้ใครหลายคนหายคิดถึงเธอ และอาจจะเป็นการบ่งบอกเป็นนัยๆ ว่า หากกระแสตอบรับดี อาจจะมี “กิกิ” ในภาคต่อออกมาให้เราเห็นแบบนี้จริงๆ ก็เป็นได้…

 

.

 

ใครสนใจอยากจะดูคลิปโฆษณาเต็มๆ สามารถดูได้ที่คลิปด้านล่างเลย

Comments

Leave a Reply