Alain หนุ่มชาวฝรั่งเศสผู้ปีนตึก 29 ชั้นด้วย “มือเปล่า” จนได้รับฉายาสไปเดอร์แมนตัวจริง!!

กีฬาปีนเขาหนึ่งในกีฬาเอ็กซ์ตรีมที่เต็มไปด้วยความสนุกและความน่าตื่นเต้น ผู้ที่เล่นกีฬาชนิดนี้ต้องอาศัยทั้งความแข็งแรงของร่างกายและไหวพริบอย่างสูง แต่วันนี้เราไม่ได้จะพาไปรู้จักกับกีฬาชนิดนี้หรอกนะ เพราะจะพาไปรู้จักกับคนที่เสี่ยงกว่านั้นอีก

พบกับคุณ  Alain Robert นักปีนเขาชาวฝรั่งเศสผู้พลิกโฉมของวงการปีนป่าย เขาอาจจะเบื่อการปีนเขาแล้ว จึงได้หันมาปีนตึกสูงๆ ทั่วโลกด้วยมือเปล่า จนผู้คนล้วนขนานนามเขาว่า “สไปเดอร์แมนฝรั่งเศส” เลยทีเดียว

 

 

คุณ  Alain Robert หนุ่มนักปีนเขาวัย 55 ปี เขาคือนักปีนมืออาชีพผู้พิชิตยอดเขามาแล้วมากมายหลายแห่ง แต่ดูเหมือนว่าพี่แกอาจจรู้สึกว่ามันธรรมดาเกินไปจึงลองหันมาลองทำอะไรที่แปลกกว่านั้นโดยการปีนตึกดู

ตึกสูงๆ หลายแห่งทั่วโลก ชายหนุ่มผู้นี้ล้วนแล้วแต่เคยฝากร่องรอยของปูนขาวมาแล้วทั้งนั้น อย่างในปี 1997 เขาได้ปีนตึกแฝด Petronas Tower ที่มาเลเซีย

หรือในปี 2011 ก็พิชิตยอดตึก Burj Khalifa ในนครดูไบที่เรียกได้ว่าเป็นตึกที่สูงที่สุดในโลกมาแล้ว แต่ครั้งนั้นเขาก็มีอุปกรณ์เซฟเช่นเดียวกับการปีนเขา

 

 

และอีกหนึ่งการปีนที่สุดยอดของเขานั่นก็คือการพิชิตอาคาร Meliá Barcelona Sky อาคารสูง 29 ชั้น โดยใช้เวลาเพียง 22 นาทีและไม่ใช้เครื่องป้องกันใดๆ เลย

 

และนี่คือบางส่วนของภาพวิดีโอจากกล้องที่ติดอยู่บนศรีษะของคุณ Robert

 

แต่ถ้าหากใครที่ชอบความหวาดเสียวจะลองดูคลิปเต็มๆ ก็ได้เลย…

 

ขอแนะนำว่าการปีนแบบไม่มีอุปกรณ์นั้นเป็นเรื่องอันตราย แม้จะเป็นมืออาชีพก็ตามที แต่ถ้าใครสนใจคุณยังสามารถเข้าไปชมการปีนเขาในที่อื่นๆ ของคุณ Robert ได้ที่ช่องยูทูป Alain ROBERT ของเขาได้อีกด้วยนะ

 ที่มา sploid.gizmodowikipedia

Comments

Leave a Reply