ให้มันเป็นสีชมพู!! กลุ่มศิลปินเปลี่ยนสีบ้านที่กำลังจะถูกรื้อ มอบความสดใสเป็นครั้งสุดท้าย

ส่วนมากแล้วในเมืองใหญ่ๆ เรามักจะพบเห็นอาคารเก่าๆ ที่กำลังรอการรื้อถอนหลังจากที่หมดสัญญาเช่าพื้นที่นั้น เพื่อปรับเปลี่ยนการใช้ประโยชน์ให้เหมาะสมกับการขยายตัวของเมือง

และบ้านหลังเล็กๆ ในมหานคร Los Angeles นี้ก็เช่นเดียวกัน มันกำลังจะถูกทางการรื้อถอน แต่กลุ่มศิลปินกลุ่มหนึ่งได้ทำให้มันกลับมามีชีวิตชีวาอีกเป็นครั้งสุดท้ายก่อนที่บ้านหลังนี้จะหายไป

 

บ้านสามหลังนี้ถูกชุบชีวิตอีกครั้งก่อนที่มันจะถูกทำลาย

 

บ้านหลังดังกล่าวกำลังจะถูกรื้อถอนออกเพื่อทำหรับอพาร์ตเมนต์หลังใหญ่ขนาด 45 ยูนิต แต่ก่อนที่มันจะถูกรื้อถอนออกไปนั้น ทางเจ้าของโครงการได้จ้างให้ศิลปินมาปรับเปลี่ยนพื้นที่ดังกล่าวให้กลายเป็นสีชมพูทั้งหมด

“โครงการทาสีชมพูให้บ้านสามหลังนี้เป็นโครงการชั่วคราว ซึ่งเริ่มมาจากการพูดคุยกันของเจ้าของโครงการ ศิลปิน ผู้คนในชุมชน และผู้คนในโลกออนไลน์” คุณ Mo หนึ่งในกลุ่มของศิลปิน The Most Famous Artist ผู้เปลี่ยนสถานที่แห่งนี้ให้เป็นสีชมพู

 

 

แรงบันดาลใจของการทำงานครั้งนี้คุณ Mo บอกว่ามากจากศิลปินท่านอื่นๆ ที่ทำงานศิลปะที่เกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงพื้นที่ต่างๆ ของโลกอย่างเช่น Christo, Louise Nevelson หรือ Julian Schnabel

ตอนนี้บ้านหลังดังกล่าวได้เปิดให้ผู้คนทั่วไปได้เข้าชมความสวยงามของมัน ก่อนที่จะถูกรื้อถอนออกไป และสำหรับพวกเราที่อาจจะเดินทางไปชมลำบาก วันนี้ #เหมียวเวจจี้ ก็ได้นำความสวยงามในบางมุมของโครงการนี้มาให้ได้ชมกัน…

 

.

 

ทุกอย่างเป็นสีชมพู แม้แต่ต้นไม้ก็ด้วยนะ

.

.

.

.

.

 

กลุ่ม The Most Famous Artist ผู้เติมสีสันให้กับที่แห่งนี้

.

 

 

ศิลปินกำลังพ่นสีในส่วนของหลังคา

 

 เป็นไอเดียที่ดีเหมือนกันนะเนี่ย นอกจากจะช่วยเพิ่มความสวยงามให้กับพื้นที่แล้ว ที่นี่ยังกลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวในช่วงเวลาสั้นๆ ได้อีกด้วย

ที่มา time

Comments

Leave a Reply