ศิลปินสาวใช้ดินสอรังสรรค์ “ภาพวาดจากความฝัน” จนออกมาเป็นภาพสุดลึกลับซับซ้อน

ในห้วงนิทราเชื่อว่าหลายๆ คนต้องเคยเห็นภาพฝันแปลกๆ สุดพิลึกที่ไม่สามารถอธิบายออกมาได้ว่ามันคืออะไร นอกจากฝันนั้นจะแสดงให้เห็นถึงความนึกคิดที่อยู่ในหัว และความฝันบางความฝันก็ลึกลับซับซ้อนเกินว่าจะอธิบายได้

แต่มีศิลปินสาวอยู่คนหนึ่งที่สามารถวาดความฝันเหล่านั้นออกมาจากปลายดินสอของเธอได้ ภาพวาดแต่ละชิ้นนั้นมีความซับซ้อนและเข้าใจได้ยาก แต่ถึงอย่างนั้นก็ยังคงเป็นสิ่งที่น่าสนใจเช่นกัน เพราะว่าความฝันของคนเรานั้นเกิดได้จากจินตนาการจิตใต้สำนึกของเราเอง

 

เจ้าของผลงานเหล่านี้เธอมีชื่อว่า Miles Johnston เธอฝึกวาดภาพอย่างจริงจังมากว่า 11 ปี ตั้งแต่เธอมีอายุเพียง 13 ขวบ

 

เธอมักจะโพสต์ผลงานการวาดภาพของเธอในเว็ปไซต์ Conceptart.org อยู่บ่อยๆ เพื่อที่จะสานฝันของเธอในด้านอุตสาหกรรมภาพยนต์และเกม

 

แต่เมื่อเวลาผ่านไปเธอกลับตกหลุมรัการวาดภาพมากขึ้นเรื่อยๆ โดยเธอเริ่มหลงไหลงานศิลปกรรมแบบเต็มตัว จึงเริ่มโพสตืผลงานผ่านอินสตาแกรมและ Reddit

 

และโชคก็เข้าข้างเธอเพราะในปีนี้ผลงานของเธอได้รับเลือกให้ไปจัดแสดงที่แกลลอรี่ ในนิวยอร์ก ที่มีชื่องานว่า “Last Rites in New York

 

ศิลปินที่เป็นแรงบันดาลของเธอมีอยู่หลายคนทั้ง Alphonse Mucha, Zdzisław Beksiński, Frantisek Kupka, Gustav Klimt, M.C Escher, Junji Ito, Takato Yamamoto, Ernst Fuchs และศิลปินท่านอื่นอีกมากมาย

 

 

เธอรักที่จะใช้ดินสอในการวาดผลงานของเธอ

 

ผลงานของเธอกำลังแสดงให้เห็นถึงความฝันในยามค่ำคืนที่สุดแสนจะลึกลับ

 

โดยแต่ละภาพนั้น เหมือนเป็นการถ่ายรูปเก็บความฝันเอาไว้

 

ซึ่งมองดูแล้วก็ต้องบอกเลยว่าเป็นความฝันที่วิเศษสุดๆ เป็นประสบการณ์ที่หาไม่ได้ในโลกแห่งความจริง

 

การวาดภาพความฝันของศิลปินสาวคนที่ทำให้เราเผลอนึกถึงความฝันของเราเมื่อคืนก่อนจริงๆ

 

แล้วเพื่อนๆ ล่ะมีภาพฝันแปลกๆ กันบ้างหรือเปล่า?

ที่มา boredpanda

Comments

Leave a Reply