ชายนักคอสเพลย์ สวมบทตัวเอกจาก The Last of Us สะท้อนปัญหาสังคม ที่ใกล้ล่มสลาย!!

เมื่อคอสเพลย์ไม่ใช่แค่การแต่งตัวให้เหมือนตัวละครเพื่อความสนุกเพียงอย่างเดียว แต่เขาคนนี้ทำให้มันขึ้นไปอีกระดับด้วยการคอสเพลย์และแฝงความหมายไว้ในงานของเขา…

Maul Cosplay หรือที่คนเรียกเขาว่า Ben นักคอสเพลย์ชายชื่อดังที่มักมีผลงานเจ๋งๆ ออกมาบ่อยๆ ซึ่งล่าสุดเขาได้ทำการคอสเพลย์เป็นตัวละคร Joel จากเกม The Last of Us และเดินทางไปถ่ายทำถึง “โรงไฟฟ้านิวเคลียร์เชอร์โนบิล” เพื่อให้ได้สถานที่ถ่ายทำสมจริงที่สุด!!

 

.

 

แต่ว่า Ben ได้ให้เหตุผลจริงๆ ของการคอสเพลย์ในครั้งนี้ว่า เขาไม่ได้ทำเพื่อความสนุกเหมือนงานคอสเพลย์ทั่วไป แต่เขาอยากจะทำเพื่อแฝงความหมายสะท้อนให้สังคมได้เห็นว่า ปัญหาสังคมหลายๆ อย่างในตอนนี้มันเริ่มแย่ลงไปทุกทีนั่นเอง

โรงไฟฟ้านิวเคลียร์เชอร์โนบิลก็เป็นทั้งสถานที่และเป็นเริ่มต้นของเหตุการณ์สำคัญในประวัติศาสตร์ ที่ตอนนี้หลายคนในยุคปัจจุบันได้หลงเริ่มลืมกันไปแล้วว่ามันเคยส่งผลร้ายแรงแค่ไหน ถ้ามนุษย์เลือกจะหันหลังให้ธรรมชาติ

 

.

 

แน่นอนว่าการจะส่งความหมายแฝงเหล่านี้ไปให้ถึงคนรุ่นใหม่ด้วยวิธีการปกติมันยาก เขาจึงใช้คอสเพลย์จากเกม The Last of Us เป็นตัวกลางซึ่งตัวเกมดังกล่าวมีพื้นเพเป็นโลกที่ล่มสลายอันเป็นผลจากน้ำมือมนุษย์อยู่แล้วนั่นเอง

นอกจากนั้นในยุคนนี้การนำเสนอผลงานผ่านสื่อโซเชียลถือว่าเป็นสื่อที่ทรงพลังที่สุดในตอนนี้เลยก็ว่าได้…

 

.

.

.

 

Ben ยังได้บอกว่าปิดท้ายว่า “โลกใบนี้เป็นบ้านของคุณทุกคน อย่าได้คิดจะหันหลังและหลงลืมมัน จงรักษามันเอาไว้!!”

 

สุดท้ายถ้าใครคิดภาพไม่ออกว่าโลกใน The Last of Us เป็นยังไงก็ลองดูได้ที่ถาพด้านล่างเลยนี้

.

.

 

ใครชื่นชอบอยากติดตามผลงานของ Ben ก็สามารถไปกดไลก์ที่เพจของได้ได้ที่ Maul Cosplay หรือกดติดตามอินสตาแกรมของเขาที่ maul_cosplay เขายังมีผลงานเจ๋งๆ อีกเพียบเลยล่ะ

 

ที่มา Maul Cosplay

Comments

Leave a Reply