ช่างภาพไปถ่ายรูปทุ่งหญ้าในแคว้นตอสคานา ได้ฟีลที่คล้ายภาพคู่บุญประจำวินโดว์ XP

สำหรับใครที่เคยใช้วินโดว์ XP เชื่อว่าจะต้องเคยเห็นภาพวอลเปเปอร์ Bliss สุดคลาสสิกที่เป็นทุ่งหญ้าสีเขียวขจี พร้อมกับท้องฟ้าอดสดใสอย่างแน่นอน ซึ่งนั้นเป็นความคลาสสิกและสุดยอดมากๆ อย่างหนึ่งในตัววินโดว์เลยก็ว่าได้

ตัวภาพดังกล่าวถูกถ่ายไว้เมื่อปี 1996 โดย Charles O’Rear ช่างภาพจาก National Geographic แต่ภาพถูก Microsoft นำมาใช้เมื่อปี 2000 ซึ่งภาพดังกล่าวนั้นไม่ได้มีการตัดต่อแต่อย่างใด

 

ภาพ Bliss ที่เป็นวอลเปเปอร์คู่บุญประจำวินโดว์ XP

 

ทว่าเมื่อไม่นานมานี้ Albert Dros ช่างภาพชาวเยอรมันก็ได้เดินทางไปยังสถานที่ต่างๆ และไปหยุดอยู่ที่แคว้นตอสคานาในประเทศอิตาลี และเขาได้บังเอิญถ่ายภาพเนินทุ่งหญ้าในแทบนั้นมาโดยที่ไม่ได้คิดอะไร

ทว่าเมื่อรูปทุ่งหญ้าของเขาได้เผยแพร่ออกไป ก็มีคนมาบอกเขาว่า เฮ้ย!! รูปของนายเนี่ยมันเหมือนกับภาพวอลเปเปอร์ของวินโดว์ XP เป๊ะๆ….

ด้วยเหตุนี้เขาจึงจัดการโพสต์ภาพในแนวเดียวกันเพิ่มเป็น 10 รูป เพื่อเอาใจชาวเน็ตที่เข้าใจและชื่นชอบในภาพที่คล้ายคลึงกับวอลเปเปอร์ในตำนานดังกล่าวให้ได้ดูกัน

 

บางภาพก็จะดูมีรายละเอียดที่คล้ายกัน แต่บางภาพก็จะมีองค์ประกอบบางอย่างเพิ่มเข้ามาก็สวยไปอีกแบบนะ

.

.

 

ด้วยความที่ภาพไม่ได้ใช้การตัดต่ออะไร ทุ่งหญ้าในบางภาพจึงดูเป็นเขาโล้นดั่งที่เห็น

.

.

 

แต่ต้องยอมรับเลยว่าท้องฟ้าวันที่เขาไปถ่ายมันปลอดโปร่งและงดงามสุดๆ

.

.

 

แม้จะไม่เหมือน 100% แต่ให้กลิ่นอายความคลาสสิกของวินโดว์ XP ได้ดีจริงๆ

 

สุดท้ายแล้วถ้าใครชอบผลงานของ Albert แล้วอยากจะติดตามก็สามารถเข้าไปดูได้ที่เว็บไซต์ของเขาที่ albertdros.com

นอกจากนั้นเขายังบอกอีกว่าถ้าใครชอบภาพเหล่านี้แล้วอยากจะได้แบบ HD ไปใช้งาน สามารถเข้าไปในเว็บของเขาพร้อมกรอกอีเมล์ให้เรียบร้อย เขาจะจัดส่งภาพดังกล่าวไปให้ทุกๆ คนเลยล่ะ!!

 

ที่มา boredpanda

Comments

Leave a Reply