ศิลปินสร้างผลงานต้นไม้ในป่าใหญ่ ด้วยการรีไซเคิลเศษเหล็ก ให้กลมกลืนไปกับธรรมชาติ…

Dan Rawlings เป็นศิลปินที่ฝึกปรือฝีมือมาด้วยตนเองจากเมือง Gloucestershire ประเทศอังกฤษ

เขาได้สร้างผลงานอันน่าทึ่งขึ้นมาด้วยการใช้สิ่งของรีไซเคิลต่างๆ อย่างเช่น เศษเหล็ก ยางรถเก่า สเก็ตบอร์ด หรืออะไรก็ตามที่พอจะหาได้ และเปลี่ยนมันให้กลายเป็นรูปสลักต้นไม้ พืชพรรณต่างๆ ที่ดูกลมกลืนกับธรรมชาติ

 

 

ด้วยการใช้อุปกรณ์อย่าง ตะไบ เครื่องโม่ ที่ตัดเหล็ก ที่เชื่อมเหล็ก และความเชื่อที่ว่ากระบวนการในการสร้างงานศิลปะขึ้นมานั้นเป็นเรื่องที่สำคัญ เพราะมันจะทำให้ผลที่ออกมาคุ้มค่า

 

 

“ตอนเด็กๆ ผมรู้สึกตื่นตาตื่นใจกับใครก็ตามที่สามารถสร้างสรรค์ผลงานต่างๆ ขึ้นมาได้ด้วยมือของพวกเขาเอง และผมก็ตั้งใจเอาไว้ว่าจะเรียนรู้ทุกสิ่งทุกอย่างให้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ ผมได้เปลี่ยนงานไปเรื่อยๆ เพื่อศึกษาหาความรู้เกี่ยวกับความสามารถในการทำงานต่างๆ แบบเชิงลึกกับงานเหล่านั้น”

 

 

จนในที่สุดเขาก็เริ่มสร้างผลงานที่มีชื่อว่า Nature Delivers ออกมา เป็นการนำรถตู้คันเก่าๆ สีขาวมาตัดแต่งให้เป็นลวดลายของต้นไม้ที่อยู่ในป่า

Kendal Calling และ Walk the Plank for the Lost Eden ที่เป็นงานนิทรรศการเกี่ยวกับศิลปะ ได้ติดต่อให้นำเขาผลงานชิ้นดังกล่าวไปโชว์อีกด้วย

 

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

 

เพื่อนๆ สามารถเข้าไปติดตามชมผลงานของศิลปินท่านนี้เพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ Dan Rawlings อินสตาแกรม danrawlings64 และเฟซบุ๊ค dan rawlings ได้เลยจ้า

ที่มา : boredpanda

Comments

Leave a Reply