Print กล้องดิจิตัลแห่งโลกอนาคต ถ่าย-เปลี่ยนเลนส์-ปริ้นท์ได้ทันที ใช้ง่ายราวสมาร์ทโฟน

‘กล้องดิจิตัล’ เมื่อในอดีตเคยเป็นอุปกรณ์ยอดฮิตที่ไม่ว่าไปไหนใครก็พกติดตัวไปตลอด แต่หลังจากที่สมาร์ทโฟนโด่งดังขึ้นมาพวกมันก็เริ่มถูกลืมเลือนไปในหมู่มือใหม่ เพราะยุคนี้แทบจะจบในโทรศัพท์กันหมด

สำหรับวันนี้ #เหมียวหง่าว จะขอพาเพื่อนๆ ไปชมคอนเซ็ปต์ ‘กล้องดิจิตัล’ จากอนาคตมาให้เพื่อนๆ ได้ชมกัน และขอบอกเลยว่าเจ้ากล้องนี้จะทำให้กล้องดิจิตัล กลับมาโลดแล่นในวงการถ่ายภาพสมัยใหม่ได้อย่างแน่นอน

คอนเซ็ปต์เจ้ากล้องดิจิตัลแบบฉับพลันนี้ชื่อว่า Print ถูกออกแบบโดยนักออกแบบ และช่างภาพ Jordan Steranka

 

 

“ทุกวันนี้เทคโนโลยีพัฒนาไปอย่างรวดเร็ว สิ่งต่างๆ เริ่มเปลี่ยนให้กลายเป็นข้อมูลแบบดิจิตัล พวกเราอาศัยอยู่อาศัยในโลกที่ต้องการอะไรก็จะได้รับในทันที ซึ่งพวกเรากำลังสูญเสียความรู้สึกที่ได้รับจากการได้สัมผัสกับโลกแห่งความเป็นจริง ความขลัง ความรู้สึก ที่อยู่ในรูปภาพจริงๆ มันเป็นอย่างไร”

“คอนเซ็ปต์ของกล้องนี้คือการผสมผสานกันระหว่างกล้องโพลารอยด์, DSLR, และกล้องดิจิตัล ที่สามารถบันทึก และแชร์ภาพเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในชีวิตของคุณได้ในรูปแบบที่ยอดเยี่ยมที่สุด”

 

 

Print ถูกออกแบบให้มีดีไซน์แบบ Aerodynamic ด้านหลังของกล้องจะเป็นจอทัชสกรีนขนาดใหญ่ และข้างหน้ากล้องก็จะแบ่งออกเป็น 4 ส่วน ที่เป็นปุ่มกดเลือกฟังก์ชั่นขนาดใหญ่ (อยู่ด้านหลังตัวเลนส์อีกที)

 

.

.

 

ในส่วนของปุ่มกดทั้ง 4 จะเชื่อมต่อไปยังฟังก์ชั่นการทำงานของกล้องทั้ง 4 ชนิดก็คือ คลังภาพ, การตั้งค่า, ปรับแต่งภาพ, และการแชร์ภาพ (รวมไปถึงการแชร์ภาพกับเครื่องอื่นๆ ด้วย)

 

 

ในส่วนของเลนส์กล้อง เราสามารถปรับเปลี่ยนการใช้งานได้ 2 แบบ แบบแรกคือขนาด 22 มม. ใช้สำหรับถ่ายภาพแลนด์สเคป หรือภาพแนวกว้าง ส่วนอีกแบบก็คือขนาด 50 มม. ใช้สำหรับถ่ายภาพพอเทรท และภาพอื่นๆ ทั่วไป

 

.

 

และหากเราต้องการภาพถ่ายเป็นแบบรูปภาพเพื่อเก็บสะสมเอาไว้ หรือนำไปมอบให้เป็นของขวัญ ก็สามารถสั่งปริ้นท์ออกมาได้เลย ภาพถ่ายก็จะเลื่อนออกมาทางด้านข้างของกล้อง

 

เจ้ากล้อง Print นี้ยังคงเป็นเพียงแนวคิดอยู่ แต่ไม่แน่ว่าในอนาคตเร็วๆ นี้เราอาจจะได้เห็นมันถูกสร้างขึ้นมาจริงๆ ก็ได้ใครจะไปรู้ และที่สำคัญมันน่าโดนมากๆ เลยล่ะ ถ้าทำขึ้นมาจริงๆ #เหมียวหง่าว จะอุดหนุนเป็นคนแรกเลย ฮร่าๆ

ที่มา : petapixel

Comments

Leave a Reply