บริษัทอังกฤษพัฒนาแอปฯ DrnkPay บล็อคการเงินของคนเมา ป้องกันจ่ายมั่วจนหมดตัว!?

สำหรับเพื่อนๆ ที่เป็นสายแข็งทั้งหลาย คงจะติดนิสัยจ่ายหนักกันเป็นว่าเล่น ไม่ว่าจะเป็นการจ่ายเป็นเงินสดหรือสั่งซื้อผ่านทางออนไลน์ก็ตาม

โดยเฉพาะอย่างหลังนี่ยิ่งหนักเลยเพราะมันสามารถใช้จ่ายได้ง่ายมาก เพียงกดเลือกๆ จิ้มๆ ก็สามารถสั่งซื้อได้อย่างง่ายดาย อาจนำมาซึ่งปัญหาใหญ่ได้เลยทีเดียวล่ะ

สำหรับวันนี้ #เหมียวหง่าว จะขอแนะนำให้ทุกคนรู้จักกับแอปฯ ที่จะช่วยบล็อคการใช้บัตรเครดิตเป็นเวลา 12 ชั่วโมงเพื่อป้องกันไม่ให้คนเมาใช้เงินช็อปปิ้งผ่านทางออนไลน์

เจ้าแอปฯ นี้มัชื่อว่า DrnkPay ถูกพัฒนาขึ้นมาโดยบริษัททางการเงินของประเทศอังกฤษชื่อว่า iBe TSE หลังจากมีการวิจัยพบว่ามีนักดื่มชาวอังกฤษเป็นจำนวนมากที่รู้สึกเสียดายเงินทีหลังเมื่อสั่งซื้อสินค้าออนไลน์ขณะที่กำลังมีอาการเมาอยู่

 

 

และส่วนใหญ่สิ่งที่พวกเขาสั่งซื้อนั้นมันก็เป็นอะไรที่แปลกซะเหลือเกิน ยกตัวอย่างเช่น คอร์สการบิน, สมัครสมาชิกคลับพายเรือตลอดชีวิตให้กับใครก็ไม่รู้ที่ไม่เคยรู้จักกันมาก่อน, รองเท้าแตะ 30 คู่ หรือแม้แต่ไก่เป็นๆ ก็มี

 

จากผลงานวิจัยดังกล่าวเป็นแรงบันดาลใจให้เกิดแอปฯ DrnkPay ขึ้นมา

 

และวิธีการของมันก็ไม่ได้ซับซ้อนอะไรเลย ทางตัวแอปฯ ก็จะมีอุปกรณ์เป่าวัดแอลกอฮอล์ที่นำมาใช้คู่กัน ก่อนอื่นที่ต้องทำก็คือผูกบัญชี หรือบัตรเครดิตไว้กับแอปฯ จากนั้นมันก็จะกำหนดเอาไว้ว่าหากมีค่าแอลกอฮอล์เกินบัตรก็จะถูกบล็อคเป็นเวลา 12 ชั่วโมง

นอกจากนี้ก็ยังมีระบบ “Help me out” สำหรับคนที่เมาจนไม่ไหว ทางแอปก็จะเรียกรถ Uber มารับและไปส่งถึงบ้านอย่างปลอดภัย

 

 

ลองไปชมคลิปเพิ่มเติมกันแบบเต็มๆ ที่ข้างล่างนี้ได้เลยจ้า…

 

ที่มา : odditycentral

Comments

Leave a Reply