ฮาร์วาร์ดเตรียมเปิดคลาสในธีม “Game Of Thrones” เพื่อเรียนรู้ประวัติศาสตร์ จากยุคกลาง!!

ถ้าหากพูดถึงซีรีย์เรื่องดังชื่อของ Game Of Thrones คงจะเป็นซีรีย์เรื่องแรกๆ ที่หลายคนนึกถึงอย่างแน่นอน กระแสความนิยมของซีรีย์เรื่องนี้คงไม่ต้องพูดถึงกันให้ยืดยาว

และล่าสุดทางฮาร์วาร์ดหนึ่งในมหาลัยชื่อดังระดับโลกก็ขอตามกระแสเรื่องนี้ด้วยคน เมื่อพวกเขากำลังพิจารณาจะเปิดคอร์สเรียนเกี่ยวกับซีรีย์เรื่องนี้!!

นิตยสาร Time รายงานว่ามหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ด กำลังพิจารณาจะเปิดคอร์ดสอนเกี่ยวกับประวัติศาสตร์และพงศวดาลในซีรีย์ Game Of Thrones

 

 

แต่อย่าคิดว่าคุณจะได้นั่งดูซีรีย์เรื่องนี้แบบสบายๆ ในห้องเรียนล่ะ เพราะนี่คือการสอนอย่างจริงจังเลยทีเดียว โดยในคลาสจะเป็นการเรียนเกี่ยวประวัติศาสตร์ของทวีป Eurasia ในช่วงยุคกลางประมาณคริสตคริสต์ศักราช 400-1500 ปี ก่อนที่จะถูกถ่ายทอดออกมาจากซีรีย์เรื่องนี้

โดยผู้ที่จะมาสอนคุณในคอร์สนี้ก็คือ Sean Gilsdorf และ Racha Kirakosian ผู้เชี่ยวชาญเกี่ยวกับประวัติศาสตร์ในยุคกลาง และอาจารย์ผู้ช่วยจากภาควิชาภูมิภาคศึกษา

 

 

โดยภายในคลาส จะนำซีรีย์ดังกล่าวมาเป็นส่วนประกอบในการศึกษาอย่างละเอียด ทั้งเรื่องของเชื้อสาย ศาสนา การปกครอง และฉากต่างๆ ที่สำคัญ อาจารย์ Kirakosian เล่าถึงที่มาของการเปิดคอร์สเรียนนี้ว่า

“เมื่อฉันอ่านงานเขียนเกี่ยวกับยุคกลางร่วมกับนักศึกษา พวกเขาก็บอกว่ามันคล้ายกับ Game Of Thrones เลย นั่นจึงทำให้ฉันหันมาสนใจและคิดว่าน่าจะทำการศึกษาลงลึกไปได้ “

พวกเขาหวังว่าคอร์สเรียนี้จะทำให้นักศึกษาหันมาสนใจเกี่ยวประวัติศาสตร์ในยุคกลางได้มากขึ้น

 

 

แบบนี้ถ้าใครอยากจะดูซีรีย์เรื่องนี้ให้ได้อารมณ์และเข้าถึงมากขึ้น จะลองศึกษาเกี่ยวประวัติศาสตร์ในยุคกลางบ้างก็ได้นะ ฮ่าๆ

ที่มา ladbible

Comments

Leave a Reply