ปัญหาผมลีบแบนจะหมดไป ด้วย 9 วิธีที่ทำให้ผมมีวอลลุ่ม เพื่อให้ผมพริ้วสวยกลับมาหาคุณ…

เชื่อเลยว่าปัญหาเส้นผมของสาวๆ นั้นมีอยู่มากมายและเป็นปัญหากวนใจที่สาวๆ ต้องค่อยตามแก้ไขกันอยู่ตลอดๆ ยิ่งปัญหาผมลับแบนเนี้ยมันทำให้การจัดทรงผมนั้นยากสุดๆ เพราะมันดูไม่มีวอลลุ่ม ผมดูบาง ทำเอาสาวๆ หงุดหงิดกันไปใหญ่

ดังนั้นเราขอเสนอ 9 วิธีที่จะช่วยให้ทรงผมของสาวๆ นั้นดูวอลลุ่มหนานุ่ม ในแบบที่ไม่ยุ่งยากและมีขั้นตอนง่ายๆ แต่ได้ผลลัพท์ที่ดีไม่ใช่เล่นเลย

 

1. เป่าผมให้แห้งสนิทโดยไม่ใช้หวี

รู้ไหมว่าผมที่เพิ่งสระใหม่นั้นมีความอ่อนแออและสามารถขาดได้ง่าย ดังนั้นคุณควรที่จะให้มือสางผมในขณะไดร์ และมีทริคอีกอย่างหนึ่งคือใช้มือยกโคนผมขึ้นแล้วเป่าลมร้อนก็ช่วยให้ผมไม่ลีบแบนและแลดูหนามากขึ้นด้วยล่ะ

 

2. ผมหางม้าแบบมีวอลลุ่ม

การที่จะทำให้ผมหางม้าของคุณนั้นดูมีวอลลุ่มและดูมีผมที่หนาขั้นนั้นมีเทคนิคไม่ยากเลย เพียงแค่ใช้กิ๊บหนีบเข้าไประหว่างตรงกลางของโคนหางม้า หรือจะใช้กิ๊บดำปักคั่นไว้ตรงใต้โคนหางม้าก็จะช่วยเพิ่มความหนาของเส้นผมได้มากเลยทีเดียว

 

3. เทคนิคหางม้าอีกแบบ

ยังมีอีกเทคนิคหนึ่งที่ช่วยเพิ่มความหนาและมีวอลลุ่มอีกเช่นกันโดยการใช้หนังยางเส้นเดียวแต่รวบช่อผมด้านล้างไปคล้องไว้ด้วย ผมก็จะดูเด้งขึ้นทันตา

 

4. ดัดผมแบบไม่เสียเวลา

สำหรับสาวๆ ที่ไม่มีเวลาดัดผม คุณลองใช้เทคนิคง่ายๆ นี้ดูสิ เพียงแค่เช็ดผมให้หมาดหลังการสระและรวบผมเป็นะแกละสองข้างแล้วม้วนไว้ ฉีดด้วยสเปรย์จัดแต่งทรงผม และใช้เครื่องไดร์เป่าลมเย็นจนผมแห้ง เมื่อปล่อยผมก็จะได้ลอนงามๆ มีอลลุ่มแบบนี้

 

5. การใช้สเปรย์แชมพูแบบให้ได้ผลดีที่สุด

บางคนอาจจะใช้สเปรย์แชมพูดฉีดพ่อไปที่ส่วนกลางและปลายของเส้นผม แต่คุณรู้หรือไม่ว่ามันจะให้ผลที่ดีกว่าถ้าคุณค่อยๆ แยกโคนผมแล้วฉีดไปทีละแนว มันจะช่วยให้เส้นผมของคุณนั้นดูมีวอลลุ่มนานยิ่งขึ้น

 

6. การทำให้ผมเปียดูมีวอลลุ่ม

หากการเปียผมธรรมดาๆ มันทำให้คุณดูผมน้อยลองดึงๆ เปียเบาๆ ให้แยกออกจากกันก็จะได้ความพองทำให้ผมแลดูหนามากขึ้นไงล่ะ

 

7. เซทผมให้ดูหนามากขึ้นหลังจากจัดแต่งทรงผม

เมื่อคุณจัดแต่งทรงผมเสร็จเรียบร้อยแล้วไม่ว่าจะดัดลองหรือยืดตรงก็ควรเซทด้วยการไดร์ผมแบบก้มศีรษะอีกครั้งเพื่อเป็นการยกโคนผมเพื่อให้ดูมีความเป็นวอลลุ่มมากขึ้น

 

8. เปลี่ยนการแสกผมบ้างก็ได้

การแสกผมไปในทางเดิมๆ เป็นเวลานานๆ นั้นจะทำให้โคนผมลีบแบน ดังนั้นสาวๆ ต้องไม่กลัวที่จะแสกผมไปในด้านอื่นๆ บ้าง นอกจากมันจะช่วยให้โคนผมนั้นยกแล้วยังช่วยให้คุณได้ทรงผมใหม่ๆ อีกด้วย

 

9. จัดแต่งทรงผมแบบประหยัดเวลา

ถ้าคุณเป็นคนที่ไม่ค่อยมีเวลาสักเท่าไหร่ เรามีวิธีการในการที่จะไม่ให้ทรงผมของคุณนั้นดูแย่จนเกินไปโดยไม่ต้องใช่เครื่องไดร์หรือเครื่องลอน ซึ่งคุณสามารถฉีดสเปรย์ตรงโคนผมแล้วใช่มือสางยกโคนโคนผมขึ้นไว้สักพัก ก็จะได้ทรงผมง่ายๆ ที่ประหยัดเวลาแล้ว

 

สิ่งเหล่านี้เป็นแค่ทริคดีๆ สำหรับคนที่ไม่ค่อยมีเวลาดูเส้นผม

แต่ถ้าเพื่อนๆ อยากมีเส้นผมที่สุขภาพดีก็ต้องหมั่นดูและและทานอาหารที่มีประโยชน์นะจ๊ะ

ที่มา brightside

Comments

Leave a Reply