เผยชุดภาพถ่ายติดวิญญาณของ William Hope หรือเนื้อแท้คือการหลอกลวงผู้คน…

William Hope ชายหนุ่มผู้อ้างว่าสามารถเป็นสื่อกลางในการติดต่อกับวิญญาณ และสามาถถ่ายภาพของพวกเขาได้ ผลงานการถ่ายภาพของถูกวิจารณ์ไปในวงกว้าง

บางคนก็บอกว่าภาพภ่ายติดวิญญาณของเขาเป็นของปลอม แต่เขาก็ไม่ยอมแพ้เขา ยังคงเชื่อในความสามารของเขาและถ่ายรูปเหล่านั้นเรื่อยมา

ล่าสุดได้มีการเผยแพร่ชุดภาพถ่ายของเขาในชื่อว่า Spirit Photographs ซึ่งถูกค้นพบที่ประเทศอังกฤษ ภาพถ่ายชุดดังกล่าวเป็นภาพที่มีวิญญาณของคนตายสิงอยู่พร้อมกับภาพของญาติที่หวังว่าจะได้พบกับพวกเขาอีกครั้ง

 

 

William Hope เริ่มต้นจากการเป็นช่างไม้ก่อน และหลังจากนั้นเขาก็เริ่มมีความน่าสนใจให้กับภาพถ่าย จนกระทั่งในปี 1905 ชีวิตของเขาก็เปลี่ยนไปหลังจากที่เขาเชื่อว่าสามารถถ่ายรูปติดวิญญาณได้ระหว่างที่ถ่ายรูปของเพื่อนเขา

และไม่นานหลังจากนั้นเขาก็ก้าวเข้าสู่โลกของวิญญาณ Hope ได้ก่อตั้งกลุ่มของช่างถ่ายภาพติดวิญญาณโดยใช้ชื่อว่า Crewe Circle

 

 

กลุ่มดังกล่าวมีชื่อเสียงอย่างมากในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 1 ในสมัยนั้นผู้คนส่วนมากต้องการที่จะติดต่อสื่อสารกับวิญญาณของญาติหรือคนรักที่เสียชีวิตจากสงคราม ดังนั้นกลุ่ม Crewe Circle จึงได้รับความนิยมอย่างมาก

แต่ในช่วงปี 1920 เริ่มมีกระแสวิพากษ์ วิจารณ์กลุ่มของ Hope จนกระทั่งในปี 1992 Hope และกลุ่ม Crewe Circle ถูกตรวจสอบโดยสมาคมนักจิตวิทยา

 

 

สมาคมดังกล่าวอ้างว่า Hope และพวกของเขาเป็นนักต้มตุ๋น พวกเขาไม่ได้ถ่ายภาพติดวิญญาณได้ แต่ภาพถ่ายของพวกเขานั้นเป็นแต่งเติมภาพให้ดูเหมือนกับว่ามีวิญญาณอยู่ในนั้น

ถึงแม้ว่าจะถูกกล่าวหาว่าเป็นแค่การหลอกลวง แต่ก็ยังคงมีผ็คนบางส่วนที่ยังเชื่อว่า Hope นั้นสามารถติดต่อสื่อสารกับคนตายได้ ช่างภาพหนุ่มและกลุ่มของเขายังคงถ่ายภาพติดวิญญาณเรื่อยมาจนกระทั่ง Hope เสียชีวิตในปี 1933

 

และนี่คือผลงานของ Hope ที่ถูกค้นพบเมื่อไม่นานมานี้

.

 

ภาพของกลุ่มวันสีขาวคล้ายกับหญิงสาวที่ปรากฎอยู่ในภาพ

.

.

.

.

 

กลุ่มควันสีขาวที่ผู้ถ่ายอ้างว่าเป็นวิญญาณ

 

 

เรื่องราวของ Hope และกลุ่ม Crewe Circle อาจจะเป็นเรื่องหลอกลวงในมุมมองของหลายๆ คน แต่สำหรับผู้ที่สูญเสียญาติหรือคนสำคัญไป การได้มีโอกาสพบกับพวกเขาอีกครั้งถึงแม้ว่าจะเป็นแค่ภาพถ่ายหรือผ่านสื่อกลาง ก็คงพอจะคลายความเศร้าโศกได้บ้าง

ที่มา viralnova

Comments

Leave a Reply