เผยภาพ ‘ปลาไร้หน้า’ ปลาน้ำลึกชนิดใหม่จากใต้พิภพท้องทะเล แห่งชายฝั่งออสเตรเลีย…

หลังจากที่ก่อนหน้านี้เราได้ทำบทความที่เกี่ยวกับ Roman Fedorstov ผู้เป็นทั้งชาวประมงและนักวิทยาศาตร์ชาวรัสเซีย ที่ทำการศึกษาเกี่ยวกับปลาน้ำลึก (สามารถเข้าไปอ่านบทความเก่าโดย คลิกที่นี่)

ซึ่งเราจะเห็นว่าปลาเหล่านั้นมีความแปลกประหลาดและน่ากลัวอย่างที่ไม่เคยพบเห็นมาก่อน แต่ล่าสุดนี้กลับมีนักวิทยาศาสตร์ได้พบปลาชนิดใหม่ที่หลอนยิ่งกว่าตัวไหนๆ ของคุณ Roman เสียอีก

นักวิทยาศาสตร์ชาวออสซี่ได้ใช้เวลากว่า 2 เดือน ท่องและดำดิ่งไปทั่วบริเวณชายฝั่งตะวันออกของประเทศออสเตรเลีย ซึ่งล่าสุดพวกเขาก็ได้ไปเจอกับสิ่งมีชีวิตสุดแปลกประหลาดเข้า โดยมีรูปร่างเป็นปลาปกติแต่ที่แปลกคือมันไม่มีหน้า!!

 

 

ถ้ามองโดยไม่ได้สนใจเรื่องหน้าของมัน นักวิทยาศาสตร์ก็บอกเลยว่าเจ้าปลาตัวนี้มันคือปลา Cusk-eels อย่างชัดเจน แต่ด้วยความที่มันไม่มีหน้า จึงทำให้พวกเขาอยากรู้เกี่ยวกับเจ้าปลาชนิดนี้มากยิ่งกว่าเดิม

 

 

Dianne Bray จาก Museums Victoria ก็ได้พูดถึงเจ้าปลาไม่มีหน้าว่า “สาเหตุที่เราเรียกมันว่าปลาไม่มีหน้าก็เพราะ มันไม่มีหน้า ไม่มีตา ไม่มีอะไรเลยจริงๆ ถ้าไม่นับว่ามันยังมีปากที่เหลือมันก็ไม่มีรูอะไรเลยที่จะบ่งบอกว่าเป็นดวงตาหรืออวัยวะที่ทำให้มองเห็น

 

 

ซึ่งเจ้าปลาตัวนี้ถูกจับได้จากใต้น้ำที่อยู่ลึกลงไปถึง 4,000 เมตรจากระดับน้ำทะเล แถมระดับความเย็นก็เย็นในระดับ 1 องศาเซลเซียส”

 

 

สุดท้ายแล้วเจ้าปลาตัวนี้ก็ได้สร้างความตกตะลึงให้กับทีมงานที่พบเจอเป็นอย่างมาก ด้วยเหตุนี้พวกเขาจึงทำการเร่งศึกษามันอย่างเต็มที่

เพื่อจะได้รู้ว่าเจ้าปลาตัวนี้มันคือปลาอะไรกันแน่แล้ว และสาเหตุใดที่ทำให้มันไม่มีหน้าแบบนี้ ซึ่งเราก็คงต้องให้เวลาพวกเขาหน่อย แต่รับรองว่าเราจะได้รู้แน่ๆ ว่ามันคือปลาอะไรในเร็วๆ นี้นั่นเอง

ที่มา ladbible,abc

Comments

Leave a Reply