จับคนมีปานมาถ่ายแบบ เพื่อให้ผู้คนตระหนักถึง “ความงามแท้จริง” ภายใต้ตัวตนของพวกเขา

สำหรับคนที่เกิดมาพร้อมกับรอยปาน หลายๆ ครั้งแล้วมักจะถูกทักถึงมันอยู่บ่อยๆ ว่าคืออะไร? ถูกทำร้ายมารึเปล่า? เป็นรอยสีที่ล้างไม่ออกเหรอ?

จนทำให้เกิดความเบื่อหน่ายที่จะต้องคอยตอบคำถามเพราะมันเป็นสิ่งที่ติดตัวมาตั้งแต่เกิดอยู่แล้ว หลายคนถึงกับบอกว่า ถ้าเลือกได้ก็คงไม่มีใครอยากให้มันมีติดตัวมาหรอก

จึงกลายมาเป็นไอเดียโปรเจ็คดีๆ จากช่างถ่ายภาพชาวเดนมาร์ก Linda Hansen ที่ชื่อว่า Nevus Flammeus ได้จับคนมีปานมาถ่ายรูปแบบพอเทรทเพื่อแสดงให้ผู้คนได้มองเข้าไปในภาพแล้วตระหนักถึงตัวตนจริงๆ ของพวกเขาโดยมองข้ามรอยปานไป

 

 

ซึ่งการจ้องมองรอยปานของพวกเขาในที่สาธารณะนั้นถือว่าเป็นเรื่องที่หยาบคายและคุกคามความเป็นส่วนตัวของพวกเขา แต่จากภาพถ่ายของ Hansen จะช่วยให้ผู้คนเปลี่ยนความคิดใหม่

 

“ฉันต้องการที่จะทำให้เกิดการเผชิญหน้า และคุณจะต้องจ้องไปที่รูปภาพนานเท่าไหร่ หรือว่าควรจะเริ่มมองตรงส่วนไหนของรูปภาพดี? ซึ่งแต่ละภาพก็จะมีการซุกซ่อนรายละเอียดเล็กๆ น้อย และเมื่อมองดูรายละเอียดเหล่านั้นไปเรื่อยๆ กว่าจะรู้ตัวอีกทีก็พบว่ารอยปานนั้นไม่ได้ดูเด่นเหมือนตอนแรกอีกต่อไป”

“สำหรับฉันแล้วการมีรอยปานมันก็เหมือนรอยสักนั่นแหละ มันดูแปลกและแต่ละรอยของแต่ละคนก็จะมีเรื่องราวของตัวเอง มันงดงามมาก เพราะเรามีรอยสักที่ถูกรังสรรค์ขึ้นมาจากธรรมชาติ มันเจ๋งไปเลยไม่ใช่รึไง?” Hansen กล่าว

 

 

เธอหวังว่าจะทำให้ผู้คนในสังคมมีทัศนคติที่ดีขึ้นต่อคนมีร่องรอยปาน และทำให้ทุกคนที่มีสิ่งนี้ติดตัวมาแต่เกิด มีความมั่นใจ และเชื่อมั่นในตัวเองเช่นกัน…

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

 

ที่มา : boredpanda

Comments

Leave a Reply