รู้จักกับ “อิบราฮิม” ผู้ชนะการวิ่งมาราธอน 23 กิโลเมตร ด้วยถุงเท้าคู่เดียวเท่านั้น!!

ช่วงนี้หลายคนอาจจะได้เห็นกระแสการจัดงานมาราธอนในบ้านเรามากขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งจะว่าไปก็นับว่าเป็นข้อดีอย่างมาก เพราะช่วยทำให้ผู้คนเริ่มหันมาออกกำลังกายกันมากขึ้นด้วยเช่นกัน

แต่วันนี้เราจะไปกันที่ประเทศเคนย่า ซึ่งขึ้นชื่อว่าเป็นแหล่งผลิตนักวิ่งมาราธอนชั้นเยี่ยม และเป็นบ้านเกิดของหนุ่มนักวิ่งมาราธอนวัย 27 ปี Ibrahim Mukunga Wachira

เขาเพิ่งแจ้งเกิดจากการชนะเลิศแข่งขันวิ่งมาราธอนที่ประเทศเอสโตเนีย โดยสิ่งที่ทำให้ยิ่งโด่งดังสุดขีดก็เพราะ วิ่งโดยมีถุงเท้าเพียงคู่เดียวเท่านั้น

 

Ibrahim Mukunga Wachira

 

นอกจากเจ้าตัวจะสร้างปรากฏการณ์คว้ารางวัลชนะเลิศการแข่งขันมาราธอน จากการใส่ถุงเท้าคู่เดียวแล้ว เจ้าตัวยังได้สร้างสถิติใหม่ให้แก่การวิ่ง Tartu Half-Marathon ด้วยเวลา 1.13.23 ชั่วโมง

ซึ่งอันที่จริงเมื่อวันที่ 28 เมษายนที่ผ่านมา พ่อหนุ่มก็ตั้งใจที่จะไปแข่งขันพร้อมกับรองเท้าวิ่งคู่ใจของเขานั่นแหละ แต่ทว่าเมื่อมาถึงจุดสตาร์ท เจ้าตัวกลับทำหายหลังจากที่ฝากเอาไว้กับคนรู้จักก่อนการแข่งขัน

ถึงแม้ว่าเจ้าตัวจะพยายามติดต่อเจ้าหน้าที่ เพื่อขอความช่วยเหลือแล้วก็ตาม แต่ดูเหมือนเวลาจะไม่ทันการ ทันทีที่เสียงปืนนัดแรกดังขึ้น ทุกคนก็ต้องออกวิ่งอย่างพร้อมเพียงกัน

 

“ความรู้สึกช่วงแรกมันเป็นอะไรที่ยากลำบากมากครับ แต่หลังจากนั้นผมก็เริ่มชิน จนกระทั่งผมก็ได้รู้ว่ามันดีกว่าการใส่รองเท้าเยอะเลย” Ibrahim กล่าว

 

จากเรื่องราวดังกล่าวทำให้เจ้าตัวแจ้งเกิดในวงการนักวิ่งเพียงชั่วข้ามคืน มีสำนักข่าวหลายแห่งเข้าไปศึกษาวิถีชีวิตของเขา และพบว่า…

ก่อนหน้านี้ Ibrahim ต้องทำงานอยู่ในไร่ชากับครอบครัว และเป็นประจำทุกวันที่เขาต้องวิ่งด้วยเท้าเปล่าในระยะไกลอยู่เป็นประจำ

ปัจจุบันเจ้าตัวก็ได้ออกเดินทางแข่งขันมาราธอน และคว้ารางวัลไปทั่วทวีปยุโรป โดยเจ้าตัวก็หวังว่าทั้งหมดนี้จะช่วยสร้างชื่อเสียง และความเป็นอยู่ที่ดีให้แก่ชาวบ้านชาวเมืองของเขาได้เช่นกัน

 

คลิปวิดีโอตอนที่เจ้าตัวเข้าเส้นชัย

 

ภาพตอนที่ Ibrahim วิ่งเข้าเส้นชัยเป็นคนแรก ด้วยถุงเท้าเพียงคู่เดียว

 

เรื่องราวมันราวกับว่าเราดูการ์ตูน ที่พระเอกโดนตัวโกงเอารองเท้าไปซ่อน สุดท้ายก็ยังฝ่าฟันและชนะมาได้ สมแล้วที่กลายเป็นกระแสโด่งดัง!!

ที่มา: OddityCentral

Comments

Leave a Reply