Flyboard Air ว่าที่ยุทโธปกรณ์แห่งอนาคต ทำความเร็วสูงสุดได้ถึง 150 กิโลเมตร/ชั่วโมง

นับวันนวัตกรรมต่างๆ บนโลกเราดูจะเข้าใกล้กับหนังไซไฟเข้าไปทุกที ล่าสุดมียานพาหะนะแบบใหม่ที่ทำให้คุณสามารถลอยขึ้นบนฟ้าได้

ชื่อของมันก็คือ The Flyboard Air และด้วยความล้ำของมัน ทำให้ตอนนี้ทางกองทัพสหรัฐฯ กำลังพิจารณาจัดซื้อเพื่อใช้ในการทหารอีกด้วย!!

 

 

มีการเผยแพร่คลิปวิดีโอโชว์การบินโดยใช้เจ้า Flyboard Air โดยคุณ Franky Zapata หนุ่มชาวฝรั่งเศสผู้เป็นเจ้าของนวัตกรรมชิ้นนี้ ที่ทะเลสาบฮาวาซู เมื่อประมาณช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา

 

ไปชมคลิปวิดีโอการบินของคุณ Franky ด้วยเจ้าเครื่อง The Flyboard Air ที่ด้านล่างนี้เลย

 

คลิปวิดีโอดังกล่าวเป็นช่วงที่ชายหนุ่มกำลังฝึกซ้อม เพื่อเตรียมตัวที่จะบินเปิดตัวเจ้าอุปกรณ์ดังกล่าวใน Sara Park และชายหาดอื่นๆ ในบริเวณใกล้เคียงกัน

แต่การทำงานของมันก็ยังคงเป็นความลับ โดยขณะนี้ยังไม่มีใครทราบว่า Flyboard Air นั้นใช้พลังงานใดในการขับเคลื่อนและคุณ Zapata นั้นควบคุมมันได้อย่างไร

ในส่วนข้อมูลที่เปิดเผยของ Flyboard Air นั้น มันสามารถทำความสูงสุดถึง 3,048 เมตรหรือเทียบเท่ากับ 7 เท่าของตึก Empire State เลยทีเดียว

 

 

หนุ่มนักประดิษฐ์วัย 37 ปีกล่าวว่าอุปกรณ์ดังกล่าวใช้การขับเคลื่อนแบบอิสระ สามารถทำความเร็วได้สูงสุดถึง 150 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

และตอนนี้คุณ Zapata กำลังทำงานร่วมกับกองทัพสหรัฐฯ ในการพัฒนา Flyboard Air ส่วนรายละเอียดของการทำงานร่วมกันนั้นยังไม่สามารถเปิดเผยได้ แต่ชายหนุ่มกล่าวว่าทางกองทัพมีแผนจะนำอุปกรณ์ของเขาไปใช้กับการทหาร

ก่อนหน้านี้เขาก็ได้เปิดตัว Flyboard ไปแล้ว ที่สามารถทำให้คุณบินได้เหนือน้ำ ซึ่งเป็นหนึ่งในผลงานของบริษัทคุณ Zapata เช่นเดียวกัน ซึ่งสนนราคาอยู่ที่ประมาณ 9 หมื่นถึง 4 แสนบาทเท่านั้นเอ๊ง!!

 

 

โฉมหน้าของ Flyboard Air ที่สามารถบินขึ้นฟ้าได้อย่างอิสระ

 

เมื่อปีที่ผ่านมาเขาได้ขายบริษัท Zapata Racing ให้หน่วยงานความมั่นคงของชาติไปแล้ว และข่าวร้ายสำหรับใครที่อยากเป็นเจ้าของ Flyboard Air เพราะตอนนี้ประชาชนทั่วไปยังไม่สิทธิ์ที่จะป็นเจ้าของมันได้

“ตั้งแต่ปี 2016 เราเติมเต็มความฝันให้กับผู้ชายหลายคน ให้สามารถเคลื่อนที่ในอากาศได้ โดยการใช้เจ้า Flying Board นี้ และการพจญภัยของเราเพิ่งจะเริ่มต้นขึ้นเท่านั้น เราจะไม่หยุดค้นคว้าอย่างแน่นอน” คุณ Zapata กล่าว

 

 

Zapata ประสบความสำเร็จในการพัฒนานวัตกรรมของเขา นอกจากนี้ชายหนุ่มยังเคยได้รับการบันทึกลงกินเนสบุ๊คว่า เป็นผู้ที่สามารถตีลังกากลับหลังด้วยเครื่อง Flybord รุ่นเก่าได้ถึง 26 ครั้งเลยทีเดียว!!

ที่มา dailymail

Comments

Leave a Reply