ไขเคล็ดลับช่วยชีวิตสาวใส วิธีเขียนคิ้วให้เข้ากับรูปหน้าทั้ง 7 แบบ มีแต่ปังไม่พังแน่นอน!!

สาวๆ หลายคนคงเคยมีปัญหากับการเขียนคิ้วกันใช่ไหมเอ่ย? มันก็ไม่ใช่เรื่องแปลกอะไรเลย เพราะการเขียนคิ้วนั้นไม่ใช่เรื่องที่ทำได้ง่ายๆ แต่ก็ไม่ใช่เรื่องยากจนเกินความสามารถของสาวๆ ถ้าอยากสวยก็ต้องหมั่นฝึกฝนเป็นประจำด้วย!!

และในครั้งนี้เราก็มีวิธีการเขียนคิ้วแบบง่ายๆ ที่เข้ากับรูปใบหน้าทั้ง 7 แบบ บอกได้เลยว่าถ้าหัดเขียนจนชำนาญแล้ว จะมีแต่ปัง ปัง ปัง ไม่มีพังแน่นอนจ้าา

 

1. คิ้วสำหรับหน้ากลม

สำหรับสาวๆ ที่มีใบหน้ารูปกลมนั้นควรเขียนยกให้ใบหน้าดูเฉี่ยวขึ้น และควรเขียนคิ้วให้โก่งชัดเจนเพื่อเพิ่มความยาวของใบหน้า ควรเขียนให้ให้มีความเข้มกลางๆ ไม่หนาและไม่บางจนเกินไป

 

2. คิ้วสำหรับใบหน้ายาว

หากคุณมีรูปหน้าที่ยาวก็ไม่ควรที่จะเขียนคิ้วโก่งจนเกินไป เพราะจะให้ใบหน้านั้นดูยาวมากขึ้น การเขียนคิ้วที่เหมาะสำหรับคุณควรเป็นคิ้วที่มีเส้นตรงชัดเจน แต่ไม่ได้หมายความว่าต้องตรงเป็นเส้นจราจรขนาดนั้นนะ

 

3. คิ้วสำหรับใบหน้ารูปไข่

ถือว่าคุณเกิดมาโชคดีมากเพราะการเขียนคิ้วสำหรับคนใบหน้ารูปไข่นั้นสามารถเขียนได้หลายแบบ แต่ก็ไม่ควรที่จะเขียนให้เป็นเหลี่ยมหรือโก่งจนเกินไป เพราะจะทำให้ดูมีอายุมากขึ้น

 

4. คิ้วสำหรับใบหน้ารูปหัวใจ

ใบหน้ารูปหัวใจนั้นควรใส่ใจกับการเขียนคิ้วมากๆ เพราะว่าถ้าเขียนพลาดขึ้นมาหน้าอาจพังได้ ซึ่งใบหน้ารูปหัวใจนี้จะมีหน้าผากกว้างแต่คางแหลม ควรเขียนคิ้วให้ใกล้ระดับตาไม่สูงเกินไปเพราะถ้าเขียนคิ้วห่างตาเกินไป จะทำให้หน้าผากเด่นกว่าส่วนอื่น

 

5. คิ้วสำหรับรูปหน้าเหลี่ยม

รูปหน้าเหลี่ยมแบบนี้ ไม่ควรเขียนคิ้วให้โก่งหรือเฉี่ยวจนเกินไปเพราะจะทำให้หน้าดุ ควรจะเขียนให้เป็นโค้งมนเล็กน้อยเพื่อที่จะลดความเหลี่ยมของใบหน้านั่นเอง

 

6. คิ้วสำหรับใบหน้าที่มีดวงตาชิดกัน

หากคุณเป็นคนที่มีดวงตาชิดกัน ควรจะเขียนคิ้วให้กว้างออกไปเพื่อเพิ่มระยะห่าง โดยเขียนไปตามสันคิ้วอย่างเป็นธรรมชาติ และควรหลีกเลี่ยงการเขียนแบบบางและคมจนเกินไป เพราะจะทำให้ตาชิดกันมากขึ้น

 

7. คิ้วสำหรับใบหน้าที่มีดวงตาห่าง

สำหรับสาวๆ ที่มีดวงตาห่างควรจะเขียนคิ้วเป็นสีไม่เข้มจนเกินไป และขยับการเห็นหัวคิ้วเข้ามาเล็กน้อย เพื่อที่จะปรับระดับดวงตา

 

ต่อไปเป็นวิธีการเขียนคิ้วให้มีมิติ เพื่อให้เข้ากับรูปหน้าของคุณ

โดยเราจะแบ่งออกเป็น 3 จุดด้วยกันนั้นก็คือหัวคิ้ว สันคิ้วและหางคิ้ว

 

เริ่มจากการเขียนหัวคิ้วก่อน โดยใช้สีเขียนคิ้วจุดไว้

 

จุดที่ 2 คือสันคิ้วหรือมุมของคิ้วโดยสังเกตจากสันกระดูกเบ้าตานั่นเอง

 

และสุดท้ายหางคิ้ว ที่สามารถวัดได้โดยวัดจากมุมปีกจมูกมาที่หางคิ้วนั่นเอง

 

เป็นไงกันบ้างเพื่อนๆ การเขียนคิ้วนั้นเป็นสิ่งที่สำคัญ

แต่ก็ไม่ได้ยากจนเกินความสามารถของทุกคนใช่ไหม??

ที่มา marieclaire

Comments

Leave a Reply