เรื่องราวสุดฮา “เมื่อแม่อยากให้ผมทำภาพสวัสดีวันจันทร์” ความบรรลัยสุดฮาจึงบังเกิดขึ้น…

เช้ามา เอาละ ติ๊งน่อง… ไม่ใช่คนมากดกริ่งหน้าบ้านนะแต่เป็นเสียงไลน์ ดูสิใครทักมาก เปิดปุ๊บ…เจ้าเดิม ไม่พ่อก็แม่กับข้อความ ‘สวัสดีวันจันทร์ อังคาร… ยาวไปจนถึงอาทิตย์’

ใครเจอแบบนี้บ้าง? แหม่ก็ยุคนี้ชีวิตต้องติดโซเชียล มีรึพ่อแม่ ญาติผู้ใหญ่จะพลาด บางคนจริงจังถึงขั้นทำรูป ทำตัวหนังสือเองเลย และไม่ใช่ส่งให้แค่ลูกหลานนะ แต่ส่งเพื่อนๆ ในกลุ่มไลน์ที่ตั้งกันเองด้วย

อย่างคุณ Prince Devitt หนุ่มชาวเหนือที่ได้แชร์ประสบการณ์ในกระทู้พันธิปว่า “เมื่อแม่อยากให้ผมทำภาพสวัสดีวันจันทร์-อาทิตย์ ความบรรลัยจึงบังเกิด”

งานนี้คุณ Prince กับเราว่าแม่ได้ทักไลน์มาหา และขออย่างหนึ่งคือให้ช่วยหารูปดอกไม้สวยๆ ให้ เพื่อที่จะได้ส่งต่อให้เพื่อนๆ ในไลน์ คุณเจ้าของกระทู้เลยส่งรูปด้านล่างนี้ไปให้

 

 

แต่คุณแม่ตอบกลับมาว่า “ไม่ใช่แบบนั้นลูก แม่อยากได้แบบนี้อะ”

 

ชายหนุ่มเลยถามกลับไปว่า “อ๋อ งั้นจะให้ใส่ข้อความด้วยเลยมั้ย?” แม่จึงตอบว่า “ทำให้ด้วยก็ดีนะ” แถมยังบอกอีกว่าใส่สถานที่ด้วยจะดีมาก

งานนี้ด้วยความที่อยากจะให้แม่ตัวเองเก๋กว่าคนอื่นเขา แถมยังได้อะไรเจ๋งๆ คูลๆ ก็เลยลงทุนทำให้แม่ซะเลย

 

เมื่อแม่ขอมา ลูกเลยจัดให้ “สวัสดีวันจันทร์”

 

“สุขสันต์วันอังคาร”  แถมคติเล็กน้อยให้ด้วย

 

“สวัสดีวันพุธ”  

 

“สวัสดีวันพฤหัสบดี”

 

“สวัสดีวันศุกร์”  เนื้อเพลงนั่น แน่ใจนะว่าให้แม่ส่งให้เพื่อน

 

“สุขสันต์วันเสาร์” เดี๋ยวๆ แคปชั่นข้างล่างนี่ จะให้แม่ใช้จริงๆ หรอ

 

และ “สวัสดีวันอาทิตย์”

 

วันอาทิตย์อีกหนึ่งเวอร์ชั่น กลัวแม่กับเพื่อนๆ จะเบื่อ

 

หลังทำทั้งหมดนี้เสร็จ ชายหนุ่มจึงกดส่งทั้งหมด หวังว่าแม่คงชอบแน่ๆ ที่ไหนได้ พอแม่ได้อ่านปุ๊บ นางตอบลูกไปเลยว่า ไม่ชอบ ไม่ถูกใจเลย “อ่าววว คุณแม่ นี่ผมทำอะไรพลาดไปล่ะฮะ”

มาคิดอีกที ที่ทำไปมันอาจจะวัยรุ่นไปก็ได้ แม่เลยไม่ชอบ พ่อหนุ่มจึงได้ทำใหม่ทั้งหมดในเวอร์ชั่นที่คิดว่าวัยอย่างคุณแม่น่าจะชอบ (มั้ง)

 

งั้นสงสัยแบบแรกจะผิดหลักการ ต้องทำแบบที่มันถูกหลักให้แม่ซะแล้วววววว

.

.

 

หลังจากที่ส่งไปให้ แม่ก็ไม่ได้ตอบอะไร จนกระทั่งเขาได้ลองส่งเป็นรูปอาหารดู พอแม่ได้เห็นเท่านั้นแหละ ส่งกลับมาเป็นรูปปอเปี๊ยะทอด ซึ่งเป็นของโปรดลูกชาย เล่นซะเจ้าของกระทู้เงิบเลย

ด้วยเหตุนี้พ่อหนุ่มเลยปิ้งไอเดีย ทำสวัสดีวันจันทร์-ศุกร์ เป็นเวอร์ชั่นอาหาร เผื่อจะถูกใจคุณแม่ แต่ยังทำไม่ครบวันนะ เพราะเขาบอกว่ายังหาภาพเจ๋งๆ ไม่ได้ทั้งหมด

 

เวอร์ชั่นอาหารก็มีนะเธออออออ

.

.

.

 

ข้ามมาวันอาทิตย์เลยละกัน

 

หลังจากที่โพสต์เรื่องราวนี้ไปครั้งแรกในบอร์ดพันทิป ปรากฏว่าคุณ Prince Devitt ได้รับเสียงตอบรับดีมาก และยังบอกอีกด้วยนะว่า ใครมีภาพสวัสดีแบบนี้ส่งมาแชร์กันได้นะ จะได้เอาไปแม่ใช้ หรือใครจะเอาภาพจากกระทู้ไปใช้ก็ได้นะ

ขอขอบคุณเรื่องราวน่ารักๆ จากคุณ Prince Devitt ด้วยนะคะ ที่ให้ทางแคทดั๊มบ์ได้มาเล่าต่อกันฟัง

 

ความสุขเล็กๆ ของแม่ ทำได้ก็ทำไปเหอะ อิอิ

ที่มา: Prince Devitt

Comments

Leave a Reply