วิดีโอสุดประทับใจ “วันธรรมดา” ผ่านมุมมองของแม่และลูก จะทำให้หัวใจของคุณพองโต

การจะเป็นแม่คนนั้นไม่ใช่เรื่องที่ยากเกินความสามารถ แต่ก็ไม่ใช่เรื่องง่านเหมือนกันที่ใครๆ จะเป็นกันได้ ต้องดูแลสามี ลูกๆ และคนรอบข้าง ต้องเรียนรู้ต้องอดทนและไม่สามารถเลิกกลางคันได้ด้วย เช่นเดียวกับเรื่องราวของ Esther Anderson 

เธอเป็น Vlogger (คล้ายกับการเขียนบล็อค แต่อยู่ในรูปแบบของวิดีโอ) ที่ต้องทำหน้าที่คุณแม่เลี้ยงลูก 2 คน เธอพยายามสรรหาสิ่งที่ดีที่สุดให้กับครอบครัวของเธอ แต่ในทุกๆ วันเธอก็ยังต้องรับมือกับเรื่องปวดหัวที่ลูกๆ ของพวกเธอก่อเอาไว้

 

 

วันหนึ่ง Anderson ได้ลองทำคลิปวิดีโอตัวหนึ่งขึ้นมา เธอตั้งชื่อมันว่า A Normal Day (วันธรรมดา) ซึ่งเผยให้เห็นกิจวัตรประจำวันในวันหนึ่ง โดยผ่านมุมมองของทั้งแม่และตัวลูกเอง

ในส่วนของเธอตั้งแต่ตื่นนอน แก้ปัญหาให้ลูกๆ เปลี่ยนผ้าอ้อม ห้ามเด็กๆ ทะเลาะกัน ทำบ้านเลอะเทอะ พาไปซื้อของนอกบ้านก็ยังต้องเหนื่อยไม่เว้นแม้แต่วินาทีเดียว

 

ปลุกแม่ตื่นแต่เช้า

 

เด็กๆ แกล้งกัน ก็ต้องเหนื่อยคุณแม่เข้าไปห้ามอีก

 

ไปห้างก็ต้องปวดหัวกับเด็กๆ อีก

 

ทำข้าวของหล่นจนกลายเป็นเรื่องปกติ

 

แม้ว่ากิจกรรมและภาพทั้งหมดนี้จะดูเหมือนว่าเธอล้มเหลวในการเป็นแม่คน เพราะต้องเจอแต่เรื่องแย่ๆ ตลอดวัน แต่เธอก็ได้นำเสนออีกแง่มุมให้เราเห็นผ่านมุมมองของลูกเธอในช่วงครึ่งหลังของวิดีโอ ว่าแท้จริงแล้วเธอเปรียบเสมือนนักมายากลที่ทำให้ลูกๆ มีความสุขผ่านการกระทำเล็กๆ ที่เธอไม่ทันได้สังเกตด้วยซ้ำ

 

แค่กอดกันเบาๆ 3 คนก็มีความสุขแล้ว

 

หัวเราะกันง่ายๆ ระหว่างเปลี่ยนผ้าอ้อม

 

หรือจะเป็นจุ๊บเบาๆ ที่หน้าผาก ก็ทำให้เด็กๆ รู้สึกดีได้อย่างที่คุณคาดไม่ถึงเลย

 

ชมคลิปที่เล่าเรื่องผ่านมุมมองของแม่และลูกๆ กันดูนะ

 

ความหงุดหงิดและความเบื่อหน่ายของคุณอาจกลายเป็นความสุขที่ยิ่งใหญ่ให้กับลูกๆ แบบที่คุณก็ไม่รู้ตัวก็ได้

#เหมียวฟิ้น ขอให้กำลังใจแก่คุณแม่ทุกๆ คน ให้ผ่านช่วงเวลาเหนื่อยๆ ไปได้นะ

ที่มา boredpanda

Comments

Leave a Reply