สับปะรดสีชมพูหวานพริ้ง สายพันธุ์ที่เกิดจากการตัดแต่งพันธุกรรม ปลอดภัยและทานได้นะ…

ปกติเรารู้จักสับปะรดในฐานะผลไม้ที่มีสีเหลือง มีตาเต็มตัวไปหมด แต่หลังจากได้อ่านบทความนี้คุณอาจจะเกิดความสับสนขึ้นมาก็ได้ว่า จริงๆ แล้วสับปะรดมันเป็นสีอะไรกันแน่?

เพราะนี่คือสับปะรดสีชมพู๊ววว ชมพู จนหลายคนคงคิดว่ามันเป็นแค่การย้อมสีหรือเปล่า? เปล่าเลยค่ะ เพราะมันคือสับปะรดแท้ 100% นี่แหละ!!

 

 

ตอนนี้ภาพสับปะรดสีชมพูถูกแชร์ไปทั่วโลกออนไลน์เลย กับคำถามที่ว่ามันเป็นของจริงรึเปล่า แล้วทำไมสับปะรดถึงเป็นสีชมพู ทั้งๆ ที่มันต้องมีสีเหลืองสิ?

มันเป็นสับปะรดที่ดูน่ารักและแปลกตามากๆ โดยเฉพาะคนที่หลงใหลสีชมพู ถึงกับตามหาสวนที่ปลูกสับปะรดนี้ เพื่อที่จะซื้อมาไว้ครอบครองเป็นของตัวเองกันเลยล่ะ

 

 

ทว่าในความเป็นจริงของสับปะรดสีชมพูนี้ มันเกิดมาจากการตัดแต่งพันธุกรรม โดยทางสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยาแห่งสหรัฐฯ บอกว่า ‘สับปะรดสีชมพูเกิดจากการทดลองตัดแต่งพันธุกรรมเพื่อมันมีเนื้อสีชมพูและมีรสหวาน นอกจากเหนือนี้ สับปะรดสีชมพูยังมีความปลอดภัยสูงและมีคุณค่าทางโภชนาการไม่ต่างจากสับปะรดสีเหลือง’

 

 

แต่น่าเสียดายที่ตอนนี้ยังไม่มีข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับสับปะรดสีชมพูเลยว่า ปลูกที่ไหน หรือมีจำหน่ายที่ใด ซึ่งน่าจะเป็นเพราะว่ามันยังอยู่ในช่วงการทดลองที่ยังไม่ได้ข้อสรุปชัดเจน จึงยังไม่มีการเปิดเผยข้อมูลมากนัก

 

 

เอาเป็นว่ามารอดูลุ้นกันต่อไปดีกว่าว่า เราจะได้ลิ้มรสสับปะรดสีชมพูรสหวานนี้กันหรือไม่ ส่วนตอนนี้ชมภาพสับปะรดแสนหวานกันไปก่อนเนาะ

 

 

สีหวานๆ แบบนี้ รสชาติจะหวานสักแค่ไหนนะ

ที่มา buzzfeed, nbcnews

Comments

Leave a Reply