จากเทพนิยายในฝัน เป็นแรงบันดาลใจสู่ศิลปะบน “รองเท้าส้นสูง” ทั้งสวยและอลังการสุดๆ

ถ้าคุณคิดว่ารองเท้าส้นสูงนั้นมีไว้เพื่อสวมใส่สวยๆ หรูๆ อย่างเดียวล่ะก็ คุณคิดผิดแล้วล่ะ เพราะว่ารองเท้าส้นสูงของสาวๆ นั้นสามารถสร้างงานศิลปะที่เรียกได้ว่าวิเศษมากและเชื่อว่าคุณต้องไม่เคยเห็นที่ไหนมาก่อนอย่างแน่นอน

รองเท้าส้นสูงเหล่านี้ถูกแปลงร่างให้กลายเป็นดั่งสิ่งของในเทพนิยายที่ซึ่งถ้ามองเผินๆ แล้วอาจจะดูแปลกตาแต่ถ้าลองมองให้ดีก็จะรู้ว่ามีรายละเอียดอยู่เยอะมาก ลองไปดูรองเท้าส้นสูงเหล่านี้ดูสิแล้วคุณจะหลงรักมันโดยไม่รู้ตัว

 

ศิลปินผู้สร้างสรรค์รองเท้าสุดอลังการนี้ก็คือ Costa Magarakis ที่อาศัยอยู่ที่เมืองเทลอาวีฟ ประเทศอิสราเอล เขาได้สรรค์สร้างรองเท้าส้นสูงเหล่านี้ให้เป็นเหมือนกับตัวอย่างภาพยนต์ในเทพนิยายจากจิตนาการสุดล้ำ

 

การตกแต่งด้วยรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ เหล่านี้ดูน่าทึ่งสุดๆ มันเหมือนกับคุณได้หลุดเข้าไปโพรงกระต่ายของอลิซ

 

แม้แต่นกฟลามิงโก้ก็ดูพิเศษกว่าที่เคยเห็นมา

 

ความพิลึกกึกกือของรองเท้าเหล่านี้เขาได้แรงบันใจมากจากความชอบของตัวเขาเอง แม้ว่ารองเท้าพวกนี้มันจะไม่สามารถใช้งานในชีวิตประวันได้ แต่นั่นก็ไม่ใช้ประเด็น

 

เพราะรองเท้าพวกนี้ไม่ได้เกิดมาเพื่อใส่เดิน แต่พวกมันคือตัวแทนของเทพนิยายที่เกินกว่าจะจินตนาการอย่างเช่น เมืองโกธิคมหัศจรรย์

 

Magarakis เล่าว่า “ผมมักจะมีต้นแบบมาจากหนังสือเด็กของของเล่นเด็ก”

 

 “ผมหลงใหลในสิ่งต่างๆ ที่เกิดจากความทรงจำจากวัยเด็กที่สุดพิสดารของผม และการจินตนาการในสิ่งที่ไม่เคยพบเคยเห็นมาก่อนนั้นคือสไตล์ของงานศิลปะของผม”

 

เขาต้องการที่จะปลดปล่อยบางอย่างภายในจินตนาการของเขาออกมา

 

จนเกิดเป็นศิลปะของรองเท้าส้นสูงที่ดูมีเรื่องราวลึกซึ้ง

 

ช่างเป็นผลงานที่วิเศษจริงๆ

 

คงจะเป็นเรื่องจริงนะ ที่จินตนาการนั้นเป็นเรื่องสำคัญ

เพราะจินตนาการนี่เองที่เป็นแรงขับเคลื่อนแก่โลกของเรามาแล้วทุกยุคทุกสมัย

ที่มา sobadsogood

Comments

Leave a Reply