รวม 16 เรื่องจริงจากเหตุการณ์ ‘เรือไททานิคล่ม’ ที่คุณอาจไม่เคยรู้มาก่อน!!

เมื่อกล่าวถึงชื่อ Titanic แล้ว ต้องขอบอกเลยว่าน้อยคนนักที่จะไม่รู้จัก เพราะนอกจากจะเป็นหนังรักโรแมนติคในตำนานแล้วยังเป็นเหตุการณ์จริงที่เกิดขึ้นเมื่อในอดีตอีกด้วย

เหตุการณ์เรือสำราญขนาดยักษ์ Titanic ล่มทำให้ผู้เสียชีวิตมากกว่าพันคน และกลายเป็นโศกนาฏกรรมครั้งใหญ่ที่มีความร้ายแรงเป็นอันดับต้นๆ ของโลกเลยทีเดียว

สำหรับวันนี้ #เหมียวหง่าว จะขอพาเพื่อนๆ ไปชมเรื่องราวอันน่าตกใจเกี่ยวกับเรือไททานิคที่รับรองเลยว่าเพื่อนๆ ไม่เคยรู้มาก่อนอย่างแน่นอน!! จะมีอะไรบ้างลองไปชมพร้อมๆ กันได้เลยยย

 

1. ตั๋วเฟิร์สคลาสของเรือไททานิคมีราคา 88,000 บาท ถ้าเทียบกับค่าเงินในปัจจุบันจะมีราคาสูงถึง 2.1 ล้านบาทเลยทีเดียว

สำหรับราคาค่าตั๋วนี้ผู้โดยสาร Charlotte Drake Cardeza ได้รับห้องสูทที่มีทั้งหมด 3 ห้อง เป็นห้องนอน 2 ห้องพร้อมห้องน้ำในตัว และห้องนักเล่น 1 ห้อง แถมยังมีระเบียงทางเดินข้างเรือขนาดกว้าง 15 เมตรให้ชมวิวอีกด้วยนะเออ!!

 

2. มีจดหมายบันทึกที่เขียนขึ้นในวันเกิดเหตุเรือไททานิคล่ม และยังอยู่รอดมาจนถึงปัจจุบัน

จดหมายนี้ถูกเขียนโดยผู้รอดชีวิต Esther Hart ในจดหมายเล่าว่าใน ‘วันพรุ่งนี้’ คุณ Hart และลูกสาวจะได้ขึ้นร้องเพลงบนเวทีคอนเสิร์ตในงานไททานิค

 

3. ไวโอลินที่ใช้เล่นบนเรือไททานิคถูกประมูลขายไปเมื่อปี 2013 ในราคาสูงถึง 59 ล้านบาท

เจ้าของการประมูล นาย Henry Aldridge และลูกชายใช้เวลานานกว่า 7 ปีในการพิสูจน์ว่าไวโอลินนี้เป็นของจริง และเจ้าของของมันก็คือ Wallace Hartley หัวหน้าวงที่ทำการบรรเลงเพลงเพราะๆ บนเรือ Titanic

 

4. ในวันที่ 11 เมษายน ปี 1912 ก่อนที่จะเกิดเหตุการณ์เรือล่ม 3 วัน ผู้โดยสารในชั้น Second-Class ได้รับประทานโฮมินีต้ม, เนื้อวัวย่าง, ไตแกะ, เบคอน, มันฝรั่งทอด, เค้กที่ทำจากเมล็ดข้าวบัควีท, เค้ก, และอื่นๆ อีกมากมาย

 

5. ในวันที่ 12 เมษายน ปี 1912 ผู้โดยสารในชั้นเฟิร์สคลาสได้รับประทานปลาแฮลิบัตราดซอสกุ้ง, สเต็กเนื้อเป็ดกับถั่วลันเตาเขียว, คาราเมลพุดดิ้ง, และอื่นๆ อีกมากมาย

 

6. จริงๆ แล้วเรือไททานิคถูกสร้างขึ้นมาให้สามารถรองรับเรือกู้ชีพได้มากถึง 64 ลำ แต่กลับพกไปจริงๆ แค่ราวๆ 20 ลำเท่านั้น

 

7. นี่คือหน้าตาของเสื้อชูชีพบนเรือไททานิค

เป็นเสื้อชูชีพของ Laura Mabel Francatelli หนึ่งในผู้รอดชีวิตจากเหตุการณ์เรือไททานิคล่ม

 

8. การกระโดดลงไปในน้ำทะเลที่เย็นยะเยือกถูกเล่ามาจากปากของผู้รอดชีวิตว่า “มันให้ความรู้สึกเหมือนกับว่าถูกแทงด้วยมีดนับพันเล่มไปทั่วทั้งร่างกาย”

 

9. Milton Hershey ผู้ก่อตั้งแบรนด์ Hershey จริงๆ แล้วจะได้เดินทางไปบนเรือ Titanic แต่เนื่องจากแผนการทำธุรกิจทำให้เขาต้องขึ้นเรือลำอื่นที่ออกเดินทางไปก่อน

 

10. Millvina Dean ผู้รอดชีวิตคนสุดท้ายจากเหตุการณ์เรือ Titanic ล่ม ได้เสียชีวิตไปด้วยวัย 97 ปี เมื่อปี 2009

คุณ Dean เป็นผู้รอดชีวิตที่อายุน้อยที่สุดในวันเกิดเหตุ ซึ่งตอนนั้นเธอมีอายุเพียง 9 สัปดาห์เท่านั้น

 

11. บนเรือสำราญ Titanic มีเครื่องปั่นจักรยานด้วยนะเออ!!

 

12. แถมยังมีสระว่ายน้ำอีกด้วย!!

 

13. Violet Jessop นักงานบริการบนเรือ เป็นผู้หญิงคนเดียวที่รอดชีวิตจากเหตุการณ์เรือ Titanic และเรือ Britanic ล่มทั้งสองครั้ง

 

14. จากสารคดี Titanic: The New Evidence ได้เปิดเผยว่า ‘ไฟ’ อาจจะเป็นสาเหตุที่ทำให้เรือล่ม

ในสารคดีได้อ้างว่ามีการพบเห็นรูปภาพของเรือ Titanic ที่มีรอยยุบยาวกว่า 9 เมตร ซึ่งเป็นจุดที่ชนเข้ากับภูเขาน้ำแข็งจนทำให้เรือรั่วและตรงนั้นก็เป็นส่วนของห้องเครื่อง ความร้อนที่เกิดจากการเผาไหม้ทำให้เกิดรอยบุบและทำให้ส่วนท้องเรือบอบบางลงจนภูเขาน้ำแข็งสามารถเจาะทะลุเข้ามาได้

 

15. ผู้โดยสารที่ร่ำรวยที่สุดบนเรือคือคุณ John Jacob Astor ที่ 4 ทายาทของครอบครัว Astor ที่เป็นไฮโซโบราณของอเมริกา

โชคร้ายที่ John เสียชีวิตในเหตุการณ์เรือล่ม แต่คุณ Madeleine Talmage Force ภรรยาที่กำลังตั้งท้องอยู่รอดชีวิตมาได้อย่างปลอภัย

 

16. หลังจากที่เกิดเหตุโศกนาฏกรรมไปเมื่อปี 1912 วันเวลาผ่านไปจนในที่สุดก็มีการค้นพบซากเรือที่ใต้ทะเลเมื่อปี 1985 หรืออีกกว่า 70 ปีให้หลัง

ที่มา : buzzfeed

Comments

Leave a Reply