พาทัวร์ “20 ร้านอาหาร-คาเฟ่” แบบแปลกๆ รอบโลก เปิดประสบการณ์ใหม่ให้กับการเที่ยวของคุณ!!

หากคุณเบื่อกับการไปทานอาหารในที่เดิมๆ อยากหาประสบการณ์ใหม่ๆ ของการทานอาหาร ลองมาดูร้านอาหารทั้ง 20 แห่งทั่วโลกที่เราจะพาไปชมในครั้งนี้สิ จะทำให้คุณไม่เบื่อที่จะทานอาหาร แถมยังสนุกไปกับสไตล์ของร้านที่แตกต่างกันออกไป มาดูกันว่าร้านไหนจะตรงใจคุณที่สุด

 

1. Calico Cat Café คาเฟ่แมว

ที่ติดเข้ามาเพราะร้านนี้เป็นร้านคาเฟ่แมวแห่งแรกๆ ที่ตั้งอยู่ในกรุงโตเกียว ร้านอาหารนี้ไม่ได้มีอาหารสำหรับแมวแต่อย่างใด แต่มันคือร้านสำหรับคนรักแมวที่สามารถเข้าไปรับประทานอาหาร จิบชา กินขนม โดยมีน้องแมวมาให้เล่นด้วยนั้นเอง

ใครที่เป็นทาสแมวพลาดไม่ได้เลยที่จะไปคาเฟ่แบบนี้ ซึ่งในไทยก็มีคาเฟ่แมวแบบนี้เกิดในหลายจังหวัดแล้วเหมือนกัน

.

tripadvisor

 

2. Devil Island Prison Restaurant ร้านอาหารเรือนจำ

ร้านอาหารในธีมเรือนจำนี้ตั้งอยุ่ที่ประเทศจีน โดยมีวัตถุประสงค์ที่อยากให้ผู้คนภายนอกได้เห็นชีวิตที่ลำบากของเหล่านักโทษที่อยู่ในเรือนจำ คุณจะได้ทานอาหารท่ามกลางกรงเหล็กและบริกรที่สวมชุดผู้คุม และชุดนักโทษลายทางขาวดำ

.

fella

 

3. Ice Restaurant ร้านอาหารที่ทุกอย่างเป็นน้ำแข็ง ที่เมืองดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์

ร้านอาหารนี้เป็นร้านอาหารที่ทุกอย่างเป็นน้ำแข็งไม่ว่าจะเป็นโต๊ะ เก้าอี้ หรือแก้วที่สลักจากน้ำแข็ง ร้านอาหารนี้เป็นของบริษัท Sharaf ในประเทศดูไบ ซึ่งการดูแลเรื่องเทคนิคต่างๆ ที่เกี่ยวกับน้ำแข็งมาจากบริษัทในแคนาดาที่มีชื่อว่า Iceculture Inc,

 

4. A380 In-Flight Kitchen ร้านอาหารเครื่องบิน

นี่คงเป็นการจำลองการทานอาหารในเครื่องบินที่ใหญ่ที่สุด หากคุณไม่สามารถที่จ่ายเงินแพงๆ เพื่อขึ้นไปทานบนเครื่องบินจริงก็สามารถลองไปทานอาหารที่ร้าน A380 In-Flight Kitchen ในไทเป ดูสิ

คุณจะได้รับอาหารที่อร่อยและหลากหลาย ไม่ใช่แค่ชิคเก้นหรือฟิชเหมือนบนเครื่องบินจริงๆ

.

allrestaurants.ucoz.com

 

5. Underwater Restaurant in Maldives ร้านอาหารใต้น้ำ

ร้านอาหารแห่งนี้เป็นร้านอาหารที่อยู่ใน Hilton Maldives Resort & Spa ที่เกาะมัลดีฟส์ เรียกได้ว่าเป็นร้านอาหารที่มีวิวใต้ท้องทะเลที่สุดที่สุดก็ว่าได้

ร้านอาหารมีหลังคาใสครอบไว้ทำให้ชมความงามของโลกใต้น้ำได้ถึง 270 องศา และสามารถจุคนได้ 14 คน ใครที่อยากสัมผัสอาหารรสเด็ดและชมภาพฝูงปลาที่แหวกว่ายอย่างอลังการพลาดร้านนี้ไม่ได้เลย

.

conradhotels3

 

6. Dinner in the Sky ดินเนอร์ลอยฟ้า

หากคุณต้องการพบประสบการณ์ใหม่ในการทานอาหารเย็นคุณน่าจะลองทานอาหารขณะลอยอยู่กลางอากาศดูนะ ร้านลอยอยู่เหนือพื้น 50 เมตร โดยใช้เครนในการยก คุณจะได้ล้อมวงทานอาหารสุดหรูไม่ว่าจะเป็นสลัดแฮมหรือกุ้งผัดที่ปรุงจากเตาอบเล็กๆ ที่อยู่ตรงกลางของวงล้อมโต๊ะ

 

7. Toilet Restaurant ร้านอาหารห้องน้ำ

ห้องอาหารสุดจ๊าบนี้มีชื่อว่า Marton Theme Restaurant ตั้งอยู่ที่ไต้หวัน พวกเขามีแนวคิดเกี่ยวกับการตกแต่งร้านอาหารให้เป็นธีมสุขาที่ไม่เหมือนใคร

พวกเขาตกแต่งห้องและเก้าอี้ให้เหมือนกับว่ากำลังนั่งอยู่ในห้องน้ำ เท่านั้นยังไม่พอเขายังใช้ถ้วยชามที่มีลักษณะเหมือนกับส้วมอีกด้วย ลูกค้าทุกคนรักที่จะทานอาหารร้านนี้และพวกเขาก็รู้สึกพิเศษไปกับมัน

travel.spotcoolstuff

.

travel.spotcoolstuff

.

jp.pinterest

 

8. Dinner in a Hospital  ร้านอาหารโรงพยาบาล

ไทเปเป็นที่รู้จักกันดีในด้านความหลากหลายของสถานที่รับประทานอาหาร อย่างร้าน D.S. Music Restaurant ที่จะสร้างประสบการณ์อันเหนือชั้นให้แก่การทานอาหารของคุณ เมื่อคุณก้าวเข้าไปในร้านคุณคือคนป่วย

พนักงานสาวสวยในชุดพยาบาลสุดเซ็กซี่ที่ช่วยเข็นคุณเข้าไปที่โต๊ะ เครื่องดื่มแสนอร่อยจะถูกฉีดจากเข็มฉีดยาเข้าปากของคุณ เมื่อคุณทานอาหารเสร็จพนักงานก็ไม่ลืมที่จะสร้างความบันเทิงกับคุณโดยการขึ้นไปเต้นโต๊ะ…

.

uk.pinterest

 

9. Cannibalistic Restaurant ร้านอาหารกินคน

อาหารในภาพมีชื่อว่า Nyotaimori ซึ่งแปลว่า “อาหารจานเนื้อสาว” เมนูแปลกที่คุณไม่สามารถเห็นได้จากที่ไหน มันคือซาชิมิภายในร่างกายของผู้หญิง คุณจะรู้สึกเหมือนกับทานเนื้อสดๆ ข้างเตียงผ่าตัดในโรงพยาบาลเลยล่ะ

 

10. Dining in The Dark Restaurant ร้านอาหารในความมืด

ห้องอาหาร Dark Restaurant ตั้งอยู่ในกรุงปักกิ่งประเทศจีน ห้องอาหารทุกห้องได้รับการออกแบบเพื่อให้สีดำและมืดมาก ลูกค้าทุกท่านจะถูกนำไปที่โต๊ะโดยพนักงานเสิริฟ์ที่มีกล้องอินฟาเรดที่ใช้ส่องในที่มืด

คุณอย่าหวังว่าจะได้เห็นแสงไฟจากโทรศัพท์มือถือหรือนาฬิกาในบริเวณห้องอาหาร ทุกคนจะต้องลิ้มรสอาหารในที่มืดโดยใช้แค่ความรู้สึกเท่านั้น

.

youtube

 

11. Tombs Restaurant ร้านอาหารสุสานฝังศพ

ร้านอาหารแปลกๆ ในอินเดียที่มีชื่อเสียงด้านเมนูนม ชา ขนมปังม้วนและสุสานที่อยู่ในร้าน เจ้าของร้านเผยว่าเขาได้เปิดร้านมากว่า 40 ปีแล้ว แต่ก็ไม่รู้หรอกนะว่าใครถูกฝังอยู่ใต้สุสานฝังศพเหล่านี้

.

blog.galvintan

 

12. Yellow Treehouse Café คาเฟ่บ้านต้นไม้

Yellow Treehouse Café สร้างขึ้นโอบล้อมต้นโอ๊คในนิวซีแลนด์มันสร้างขึ้นเพื่อตอบสนองทุกความฝันของทุกคนที่อยากมีบ้านต้นไม้

บ้านต้นไม้สุดอลังการนี้ออกแบบโดย Pacific Environment Architects ซึ่งเป็นแคมเปญการตลาดของสมุดหน้าเหลือง Yellow Pages โดยตอนนี้ร้านคาเฟ่นี้ไม่ได้เปิดให้บริการอาหารเย็นแล้วแต่สามารถเช่าพื้นที่สำหรับงานเลี้ยงส่วนตัวได้

 

13. Princess Heart ร้านอาหารเจ้าหญิง

การเป็นเจ้าหญิงเป็นความฝันของสาวๆ หลายๆ คนและร้าน Princess Heart จะช่วยให้คุณอิ่มอร่อยและเป็นเจ้าหญิงสุดสวยได้

ภายในร้านที่ตกแต่งด้วยกระจกทำให้สอดส่องได้ง่ายว่าใครที่โสภาที่สุดที่เหมาะจะได้นั่งบัลลังก์เจ้าหญิงและสวมมงกุฎ หากสาวคนใดได้เป็นเจ้าหญิงก็สามารถลากชายหนุ่มของตัวเองไปด้วยได้ แต่สำหรับผู้ชายคนเดียวเค้าไม่รับนะ

 

14. Wizard of the Opera ร้านอาหารแม่มด

ร้านอาหาร Wizard of the Opera ในกรุงโตเกียว มีความหรูหราด้วยดนตรีโอเปร่า ตกแต่งร้านด้วยกำมะหยี่สีแดงมากมาย อาหารจานเด็ดจะเสิร์ฟเป็นปลาแซลม่อนรมควันที่ทำให้มีรูปร่างคล้ายดอกกุหลาบ เรียกได้ว่าเป็นร้านอาหารสไตล์เวทมนต์ที่อลังการสุดๆ เลยก็ว่าได้

 

15. Dick’s Last Resort Restaurant ร้านอาหารที่ต้อนรับคุณด้วยถ้อยคำหยาบๆ

ถ้าคุณชื่นชอบการพูดตรงๆ โดยใช้ถ้อยคำหยาบนั้นร้านนี้เหมาะกับคุณสุดๆ ร้าน Dick’s Last Resort Restaurant จะตอบสนองความต้องการของคุณอย่างไม่สุภาพด้วยบริการโหดๆ และคำหัวเราะเยาะจากพนักงาน อีกทั้งยังมอบหมวกสุดชิคที่เขียนคำสบประมาทคุณไว้ขณะรับประทานอาหารอีกด้วย

.

10best

 

16. Mars Restaurant ร้านอาหารดาวอังคาร 

ถ้าคุณอยากรู้ว่าหากขึ้นไปรับประทานอาหารบนดาวอังคารจะเป็นอย่างไร เพียงแค่แวะไปแถวๆ New York’s Times Square เมื่อคุณไปถึงจะถูกต้อนรับด้วยเพื่อนต่างดาวที่จะนำคุณผู้หิวโหยจากโลกไปสู่ดาวเคราะห์ที่แห้งและแดดร้อนแรงอย่างดาวอังคาร คุณสามารถที่จะทานเมนูต่างๆ ได้ เช่น ซีฟู๊ดชนเผ่ามาร์เชี่ยน หอยเชลล์ กุ้ง ปลาหมึก และอีกหลากหลายอย่างที่ชนเผ่ามาร์เชี่ยนจัดเตรียมไว้ให้คุณ

.

jp.pinterest

 

17. Condom Restaurant ร้านอาหารถุงยาง

ร้านอาหารนี้มีชื่อว่า Cabbages and Condoms ซึ่งตั้งอยู่ในประเทศไทยของเรานี้เอง เมื่อคุณอิ่มอร่อยกับอาหารไทยเลิศรสเสร็จ คุณก็จะได้ถุงยางอนามัยจากแคชเชียร์ ทำไมนะเหรอ? ก็เพราะว่ากำไรส่วนหนึ่งของร้านนี้เคยสนับสนุนสมาคมการพัฒนาประชากรและชุมชนหรือ (PDA) นั่นเอง

.

meteofan

 

18. Ninja New York ร้านอาหารนินจา

ร้านอาหารฟิวชั่นสุดเก๋ในนิวยอร์กที่ให้บริการอาหารค่อนข้างแปลกตาไปจากเดิม โดยมันเหมือนกับนินจาดิสนีย์แลนด์ มันเป็นเส้นทางลับของนินจาที่ซุกซ่อนในเงามืด แถมพนักงานนินจาทั้งหลายยังเล่นกลกับอาหารต่างๆ เช่น ซอสที่ติดไฟนั่นเอง

 

19. Hardwired Host ร้านอาหารที่มีหุ่นยนต์เสิร์ฟอาหาร

ร้านอาหารนี้มีชื่อว่า Hajime Restaurant ซึ่งตั้งอยู่ในกรุงเทพมหานครนี่เอง เจ้าของร้านมีความฝันที่อยากมีร้านอาหารที่ใช้หุ่นยนต์เป็นพนักงานเสิร์ฟจึงลงทุนกว่า 3 ล้านบาทเพื่อซื้อเจ้าหุ่นยนต์ที่ทั้งเสิร์ฟและเต้นรำได้มาบริการอาหารญี่ปุ่นรสเลิศ

 

20. The Long and Winding Road ร้านอาหารที่เสิร์ฟอาหารจากราง

ร้านนี้มีชื่อว่า Baggers อยู่ในประเทศเยอรมัน เป็นภัตตาคารทันสมัยที่ให้ลูกค้าสั่งอาหารจากระบบทัชสกรีนคอมพิวเตอร์ที่มีในแต่ละโต๊ะ

โดยอาหารส่วนใหญ่จะใช้วัตถุดิบในท้องถิ่นและปรุงสุกแบบไขมันน้อยเมื่ออาหารเสร็จแล้วก็จะส่งมาตามรางที่คล้ายกับรางรถไฟเหาะ แค่นี้ลูกค้าก็จะได้ทานอาหารอร่อยๆ โดยไม่ต้องมีเด็กเสิร์ฟแล้ว

 

เพื่อนๆ เห็นแล้วอยากไปทานร้านไหนกันบ้าง จะว่าไปไทยเราก็มีร้านอาหารเก๋ๆ แบบนี้เยอะเหมือนกัน

ใครมีข้อมูลร้านที่แปลกกว่านี้ก็เอามาแชร์กันได้นะ

ที่มา oddstuffmagazine

Comments

Leave a Reply