ช่างภาพสาวเปลี่ยน “เมืองอิสตันบูล” วันหิมะตก ให้กลายเป็นเมืองสุดเหงาด้วยโทนสีนีออน…

ว่ากันว่าอากาศหนาวทำให้คนเหงา และยิ่งหิมะตก มันก็ยิ่งทำให้เหงาขึ้นไปใหญ่…

Elsa Bleda ผู้เชี่ยวชาญการถ่ายภาพด้วยธีมสีนีออน ได้ทำการร่ายเวทย์มนต์เปลี่ยนค่ำคืนที่หิมะตกในเมืองอิสตันบูลที่แสนธรรมดากลายเป็นภาพบรรยากาศที่ชวนเหงา ด้วยภาพโทนสีม่วงนีออนของเธอ

ผลงานของ Elsa เป็นส่วนผสมของสีและพื้นผิวอันบริสุทธิ์ ภาพวิสัยทัศน์ของเธอสะท้อนให้เห็นถึงความหลงไหลในแสงนีออนและภาพยนตร์เอเชียเป็นอย่างมาก ภาพผลงานของเธอในเซตนี้จะประกอบไปด้วยถนนที่ว่างเปล่าและถังขยะที่ถูกทิ้ง ชวนให้จินตนาการตามความคิดและการตีความของแต่ละคน

 

 

เธอได้อธิบายถึงงานชุดนี้ของเธอว่า “ภาพของฉันล้วนจะเป็นภาพที่มีความสามารถในการเล่าของในตัวมันเอง แทนที่จะให้ฉันมาเป็นคนเล่าเรื่อง ซึ่งฉันก็มักจะมีธีมและร่างภาพบรรยากาศต่างๆ ของภาพไว้ก่อนแล้วด้วย 

และเมื่อฉันเริ่มถ่ายภาพ ฉันก็จะปล่อยให้ทุกอย่างเป็นไปตามครรลองของมันเอง โดยที่ฉันจะไม่เข้าไปยุ่งเกี่ยว พร้อมกับปล่อยให้ภาพสร้างเรื่องราวของตัวเองขึ้นมา

หน้าที่เดียวของฉันคือถ่ายภาพและปล่อยให้คนที่ดูได้จินตนาการถึงสิ่งต่างๆ รวมถึงเรื่องราวของรูปนั้นๆ เอง”

 

.

 

สุดท้ายแล้ว ภาพทั้งหมดก็มีธีมที่ชวนเหงาเวลามองดูจริงๆ แถมพอดูแล้วก็ยังทำให้เรารู้สึกว่าตรงจุดนั้นน่าจะมีเรื่องราวอะไรบางอย่างแน่ๆ จนสามารถคิดตามได้ไม่รู้จบเลยทีเดียว

ถ้าใครที่ชื่นชอบอยากจะติดตามผลงานของ Elsa เพิ่มเติมก็สามารถเข้าไปติดตามอินสตาแกรมของเธอได้ที่ elsableda บอกเลยว่ายิ่งดู ก็จะยิ่งจะหลงรักงานภาพของเธอมากขึ้นเลยล่ะ

 

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

ที่มา sobadsogood

Comments

Leave a Reply