ไอเดียออกแบบ “บ้านนกโมเดิร์น” สวยงามตามเทรนด์ นกตัวไหนมาเห็น ก็คงอยากย้ายมาอยู่!!

ไม่ใช่แค่เฉพาะหมาแมวเท่านั้นหรอกนะ ที่ควรจะได้บ้านหรือที่นอนสวยๆ เพราะเพื่อนรักสัตว์ปีกอย่างนกก็สมควรที่จะได้รับบ้านหลังงามเช่นเดียวกับสัตว์เลี้ยงชนิดอื่นๆ เช่นกัน

และเชื่อว่าใครหลายๆ คนก็อยากจะลองเลี้ยงนกดูบ้าง เลี้ยงนกที่ว่าไม่ใช่การไปจับมันมาขังในกรงนะ หมายถึงการทำที่ให้อาหารไว้นอกบ้าน หรือกระทั่งทำบ้านเล็กๆ ไว้ให้นกผู้ตกเป็นเหยื่อของเรา เผลอมาวางไข่ทำรังนั่นเอง

ด้วยเหตุนี้ทาง Sourgrassbuilt จึงทำการเนรมิตรบ้านนกสุดเจ๋งขึ้นมา โดยการผสมผสานสถาปัตยกรรมของมนุษย์เข้าไปกับบ้านของนก จนออกมาเป็นบ้านนกที่มีดีไซน์สวยงามทั้งแบบที่คล้ายกับบ้านคนแบบโมเดิร์นตามที่หลายคนนิยมกัน

 

 

ตัวบ้านของนกนั้นทำมาจากไม้ทั้งหลัง ไม่ว่าจะเป็นไม้วอลนัต, ไม้ไผ่, ไม้สัก และไม้มะฮอกกานี ตามด้วยการทาสีด้วยสไตล์ป็อบโมเดิร์นเพื่อหลอกล่อให้เพื่อนสัตว์ปีกของเราเข้ามาอยู่

บรรยายกันมาขนาดนี้แล้ว ลองมาดูตัวอย่างกันเลยดีกว่า เผื่อเห็นแล้วถูกใจอยากจะซื้อไปตั้งให้นกที่บ้านสักหลัง

 

บ้านน้ำชา ที่ได้รับแรงบันดาลใจจาก San Francisco’s Japanese Tea Garden (จากสวนบริเวณสะพานโกลเด้นเกต ในซานฟรานซิสโก)

 

บ้านที่มีการผสมผสานรวมสไตล์สถาปัตยกรรมมากมายเข้าไว้ด้วยกัน

 

The Bauhaus บ้านไม้ที่มีรั้วต้นไม้เสริมเข้าไปให้ตัวบ้านดูมีชีวิตชีวายิ่งขึ้น

 

ส่วนรุ่นนี้ได้รับแรงบันดาลใจจากบ้านสไตล์ Eichler อายุหกสิบกว่าปีในซันนีเวล แคลิฟอร์เนีย และมีจุดใส่เมล็ดพืชต่างๆ ที่ทำจากโลหะ

 

The Kauai House บ้านสไตล์ริมชายหาดที่ได้แรงบันดาลใจจากชาวฮาวาย

 

ที่พักสไตล์เอเทรียมนี้เป็นการแสดงออกถึงวิสัยทัศน์ของ Eichler เกี่ยวกับสถาปัตยกรรมแคลิฟอร์เนียโมเดิร์น

 

ถ้าใครดูแล้วรู้สึกถูกใจอยากจะซื้อมาเป็นเจ้าของ ก็สามารถเข้าไปสั่งได้โดยตรงผ่านเว็บ sourgrassbuilt หรือจะซื้อผ่าน Etsy ก็ได้เช่นกัน ส่วนราคาก็จะว่าแรงอยู่พอสมควรเลยล่ะ แต่เมื่อเทียบกับดีไซน์กับวัสดุที่ใช้แล้วก็ถือว่าคุ้มค่าสำหรับงานแฮนด์เมดนะครับ!!

ที่มา mymodernmet

Comments

Leave a Reply