ศิลปินสาวบันดาลศิลปะให้เกิดขึ้นได้ เพียงแค่ใช้ขนมและอาหาร จินตนาการสิแล้วจะเห็น!!

ในตอนเป็นเด็กเพื่อนๆ คงเคยโดนคุณแม่ดุบนโต๊ะอาหารอยู่บ่อยๆว่า “อย่าเล่นกับข้าว!!” เพราะคุณแม่อยากให้เราทานอาหารอย่างเรียบร้อย ไม่เลอะเทอะ แต่ในความคิดของคุณลูกนั้นอาหารบนจานมันสามารถกลายเป็นศิลปะสุดเท่ได้นะ

อย่างศิลปะที่เราจะพาไปชมในครั้งนี้ก็เกิดจากการสร้างสรรค์อาหารให้เป็นศิลปะที่สวยงามสุดๆ จากศิลปินสาวสุดน่ารัก ที่ทำให้มื้ออาหารนั้นกลายเป็นภาพศิลปะที่ไม่เหมือนใคร เห็นแล้วต้องขอไปลองกับอาหารที่บ้านบ้างแล้ว

 

 

เพื่อนๆ คงคุ้นตากับภาพพิมพ์คลื่นยักษ์สไตล์ Ukiyo-e ของญี่ปุ่น ซึ่งภาพนี้มีชื่อว่า “Great Wave off Kanagawa” เรียกสั้นๆ ว่า “The Wave” เป็นภาพที่สวยงามและทรงพลังมากๆ ของ Hokusai Katsushika 

และแล้ว Tisha Cherry ผู้เป็นทั้งพยาบาลและศิลปินด้านอาหาร ก็ได้นำแรงบันดาลจากภาพนี้มาสร้างสรรค์ผลงานอาหารสุดเท่อย่าง “Oreo Wave” หรือคลื่นยักษ์โอรีโอ้นั่นเอง

 

Great Wave off Kanagawa

 

เธอใช้อาหารบนจานเป็นตัวสร้างศิลปะแทนที่ใช้สีหรือดินสอ พร้อมทั้งแชร์ผลงานลงบนอินสตาแกรมของเธอที่มีผู้ติดตามถึง 35,000 คนแล้วล่ะ ผลงานของเธอจะเด็ดแค่ไหนไปชมกัน

 

คลื่นยักษ์บนโอรีโอ้

 

ภาพโมนาลิซาในตำนานก็สร้างสรรค์จากครีมโอรีโอ้

 

เมล็ดงาก็สามารถนำมาทำเป็นแพนด้าได้

 

คุกกี้เซเลอร์มูนก็น่ารักสุดๆ

 

ครอบครัวซิมป์สันส์จากผลไม้ต่างๆ

 

ไข่ปลาเล็กๆ ก็เรียงเป็น มาริลิน มอนโร ได้นะ

 

แบรนด์แฟชั่นอย่าง Channal ก็มี ว่าแต่ที่เป็นโลโก้นั่นคือหัวหอมทอดกรอบใช่ไหม?

 

มัสตาร์ดก็ใช้วาดภาพได้ด้วยเหรอ? เจ๋งจริงๆ

 

Wookiee จากภาพยนต์ Star Wars ก็มา

 

ภาพสายเขียว Bob Marley จากข้าวและเนื้อ

 

คุณแม่ Rihanna อยู่บนขนมปัง

 

แม้แต่ซอสมะเขือเทศก็ใช้ร่างภาพได้อย่างสวยงาม

 

ไอศกรีมละลายกลายเป็นน้องหมาได้ไง??

 

เป็นยังไงบ้างเพื่อนๆ Tisha Cherry เธอมีไอเดียเจ๋งๆ ที่เราคาดไม่ถึงเยอะแยะเลย เพื่อนคนไหนอยากลองสร้างสรรค์ผลงานจากอาหารอย่างเธอก็สามารถไปทำได้นะ และเธอก็มีผลงานสุดเท่ที่รอเพื่อนๆ เข้าไปดูในอินสตาแกรมอีกมากมาย ลองเข้าไปชมกันได้ที่นี่เลย tishacherry

ที่มา en.rocketnews24

Comments

Leave a Reply