บริษัทจีนจูงใจพนักงานให้ลดน้ำหนัก มอบโบนัสเงินสด 500 บาทต่อการลด 1 กิโลกรัม!?

ถ้าคุณกำลังหาถึงบริษัทสักที่ ที่จะให้โบนัสตอบแทนคุณอย่างดีในฐานะที่ทำงานมีประสิทธิภาพ ขยัน อดทน แล้วล่ะก็ คุณสามารถที่หาบริษัทแบบนี้ได้ทั่วไป แต่มีอยู่บริษัทหนึ่งในประเทศจีนที่ให้โบนัสกับพนักงานที่สามารถลดน้ำหนักได้

คุณฟังไม่ผิดหรอกบริษัทนี้เขาให้เงินกับพนักงานที่ลดน้ำหนัก เพราะต้องการให้พนักงานนั้นมีคุณภาพชีวิตและสุขภาพร่างกายที่ดี แค่แนวคิดขึ้นมาแบบนี้ก็น่าสนใจแล้วว่าแต่มันจะมีจริงๆ เร๊อะ!?

 

 

ไอเดียการให้โบนัสสำหรับพนักงานที่ลดน้ำหนักได้นี้ เป็นโครงการของบริษัทด้านการปรึกษาแห่งหนึ่งในเมืองซีอาน ประเทศจีน ที่มีการให้โบนัสพนักงานทุก 100 หยวนหรือ 500 บาท ต่อการลดน้ำได้ 1 กิโลกรัม

แต่พนักงานจะได้เงินโบนัสเงินสดนี้ก็ต่อเมื่อลดได้ 3 กิโลกรัมขึ้นไปเท่านั้น เพราะฉะนั้นแล้วจะได้ 300 หยวนหรือ 1,500 บาทต่อการเบิกโบนัสหนึ่งครั้ง ซึ่งในตอนนี้พนักงานกว่าครึ่งบริษัทก็ได้ใช้ประโยชน์จากโครงการนี้แล้ว!!

โครงการนี้มีขึ้นมาก็เพื่อเป็นการส่งเสริมให้พนักงานทุกคนนั้น มีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง กระตือรือร้นและมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น ซึ่งมันจะส่งผลดีต่อบริษัทโดยตรงนั้นเอง

 

 

โครงการนี้ได้สร้างแรงจูงใจให้แก่พนักงานสาวคนหนึ่งที่มีชื่อว่า Zhou Wei ซึ่งเธอได้ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวว่า ในช่วงสองเดือนที่ผ่านมาเธอสามารถเก็บเงินโบนัสได้ถึง 2,000 หยวนหรือประมาณ 10,000 บาท แลกกับน้ำหนักที่เธอลดไปได้มากถึง 20 กิโลกรัม

โดยในอดีตนั้นเธอมักจะทานเนื้อสัตว์เป็นประจำทุกมื้อ แต่สำหรับอาหารมื้อกลางวันในปัจจุบัน เธอก็เลือกที่จะกินเห็ดและไข่แทน

 

 

ทางเจ้าของบริษัทก็ได้บอกว่าโครงการนี้ประสบความสำเร็จเหนือความคาดหมายมากๆ เพราะได้รับเสียงตอบรับจากพนักงานเป็นอย่างดี

แต่ก็ยังมีสิ่งที่น่าเป็นห่วงก็คือการหักโหมลดน้ำหนักเพื่อหวังเงินโบนัส อาจจะส่งทำให้เกิดผลเสียแทนที่จะเป็นผลดีต่อพนักงานของบริษัทก็เป็นได้

 

 

การมีแรงจูงใจในการลดน้ำหนักก็เป็นสิ่งที่ดีนะเพื่อนๆ

แต่ก็ควรที่จะลดอย่างถูกวิธีโดยการทานอาหารที่มีประโยชน์และออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ และไม่หักโหมลดน้ำหนักจนเกินมาตฐานนะจ๊ะ

ที่มา shanghaiist

Comments

Leave a Reply