Jyoti Amge ชาวอินเดียที่สูงไม่ถึง 65 เซนติเมตร เจ้าของสถิติหญิงสาวที่ตัวเล็กที่สุดในโลก

ถ้าหากพูดถึงการบันทึกสถิติระดับโลกชื่อของ “กินเนสเวิลด์ เรคคอร์ด” คงจะผุดขึ้นมาในหัวของหลายๆ คนอย่างแน่นอน การบันทึกสถิติระดับโลกนี้เริ่มตีพิมพ์เป็นหนังสือครั้งแรกเมื่อปี 1955 หลังจากที่เริ่มมีการบันทึกสถิติครั้งแรกในปี 1951

จุดประสงค์ของการจัดสถิติกินเนสบุ๊คนั้น ก็เพื่อที่จะบันทึกเรื่องราวต่างๆ ซึ่งในสมัยก่อนนั้นการบันทึกสถิติยังไม่เป็นที่นิยมมากเท่าไหร่ นั่นจึงนำมาสู่หนังสือบันทึกสถิติระดับโลกที่ปัจจุบันได้รับการตีพิมกว่า 70 ประเทศทั่วโลกและถูกแปลกว่า 22 ภาษา

วันนี้เราก็มีหนึ่งในสถิติที่ถูกบันทึกโดยกินเนสเวอร์เรคคอร์ด ซึ่งเป็นอีกหนึ่งสถิตินี่น่าเหลือเชื่อมากๆ นั่นก็คือหญิงสาวที่มีร่างกายที่เล็กที่สุดในโลก…

 

 

Jyoti Amge หญิงสาววัย 23 ปีจากประเทศอินเดีย เธอเกิดเมื่อวันที่ 16 ธันวาคม ปี 1993 ณ โรงพยาบาลแห่งหนึ่งในกรุงนาคปุระ ประเทศอินเดีย

ในวันที่ 16 ธันวาคมปี 2011 เธอได้รับการบันทึกสถิติจากกินเนสเวิลด์เรคอร์ดว่าเป็นผู้หญิงที่ตัวเล็กที่สุด โดยมีความสูงเพียงแค่ 62.8 เซนติเมตรเท่านั้น

เธอเล่าถึงความประทับใจในครั้งนี้ว่า“การได้รับการบันทึกสถิติระดับโลกครั้งนี้ทำให้ฉันรู้สึกภูมิใจในตัวเองมาก ฉันรู้สึกว่าตัวเองกำลังได้รับความนิยมและกลายเป็นคนสำคัญ”

 

 

การบันทึกสถิติมีขึ้นหลังจากที่เธออายุครบ 18 ปีที่โรงพยาบาล Wockhardt Superspeciality ในบ้านเกิดของเธอ

 

ไปชมเรื่องราวของเธอเพิ่มเติมได้ที่คลิปวิดีโอด้านล่างนี้เลย

โอโห เป็นสถิติโลกที่แปลกและน่าทึ่งจริงๆ!!

ที่มา Guinnessworldrecords

Comments

Leave a Reply