ส่องอาหารเช้าของหนุ่มสาวรักสุขภาพ พวกเขาทานอะไรกัน ถึงมีสุขภาพและหุ่นที่ดีแบบนี้!?

เพื่อนๆ คงเคยได้ยินคำที่ว่ามื้อเช้าเป็นมื้อที่สำคัญ ซึ่งนั้นเป็นเรื่องที่จริงที่สุด เพราะในแต่ละวันเราต้องใช้ทั้งแรงกายและแรงสมองในการทำงานต่างๆ ดังนั้นเราควรเติมประโยชน์กับร่างกายด้วยอาหารเช้าที่ให้พลังงานกับเรา

ครั้งนี้เราจะพาคุณไปพบกับอาหารเช้าของคนรักสุขภาพและออกกำลังกายอยู่เป็นประจำ โดยที่พวกเขาก็ย่อมจะคัดเลือกอาหารมื้อสำคัญอย่างมื้อเช้าให้ดีที่สุดสำหรับเขาเอง เราจะไปตามชมกันว่าเมนูของพวกเขาจะเป็นอย่างไรและ ครบคุณประโยชน์แค่ไหน

 

1. ไข่ลวก อะโวคาโด ข้าวกล้องและผักต่างๆ

Shauna Harrison สาวที่เป็นทั้งโค้ช ครูสอนโยคะ เธอกล่าวว่า “นี่เป็นอาหารเช้าที่ฉันชอบมากที่สุด หากมีเวลาไม่มากก็จะนำไข่เข้าถุงซิบล็อค แล้วทำให้สุกโดยการต้มแล้วจากนั้นก็จะนำใส่กล่องทานกับอะโวคาโด แต่ถ้าหากมีเวลามากหน่อยก็จะทานเป็นไข่ลวก อะโวคาโด ข้าวกล้องและผักต่างๆ ยิ่งถ้าได้จิบชาเขียวเพิ่มล่ะก็สวรรค์ของฉันเลยล่ะ”

 

2. เนยถั่วไขมันต่ำ แพนเค้กกล้วย

“เนยถั่วไขมันต่ำและแพนเค้กกล้วยเป็นโปรตีนชั้นดีที่ทำให้คุณมีชีวิตชีวาในตอนเช้า เป็นทางเลือกที่ดีต่อสุขภาพสุดๆ” Idalis Velazquez กล่าว

 

3. ข้าวโอ๊ตและเมล็ดเจียแบบไม่หวาน ลูกหม่อน แบล็คเบอร์รี่และเนยเม็ดมะม่วงหิมพานต์

“ข้าวโอ๊ตที่เต็มไปด้วยสารอาหารมากมาย ฉันผสมมันกับกะทิที่ไม่ทำให้หวานแล้วราดด้วยเมล็ดเจียลูกหม่อน แบล็คเบอร์รี่และเนยเม็ดมะม่วงหิมพานต์ มันเป็นไขมันที่ดีต่อสุขภาพและดีต่อการเริ่มต้นวันใหม่ของเธอ” Massy Arias กล่าว

 

4. ไข่กวน และทาโก้ถั่วดำ

Erica Giovinazzo นักโภชนาการและผู้จัดการของ Crossfit กล่าวว่า “นี่เป็นหนึ่งในอาหารเช้าที่ฉันชอบ มันเป็นอาหารที่ง่ายและรวดเร็วทำให้คุณได้รับโปรตีนไขมันและคาร์โบไฮเดรตที่ดี มันดูเบื่อน่าที่คุณทานไข่กระทะทุกวัน” 

 

5. กาแฟครีมเนย

“คุณจะได้รสชาติที่เยี่ยมยอดจากกาแฟและความสดชื่นจากครีมเนยและน้ำมันมะพร้าว มันสะดวกและพกพาง่ายและให้พลังงานที่ดี” Albert Matheny นักโภชนาการ

 

6. กล้วย เนยอัลมอนด์ น้ำผึ้งและขนมปังปิ้ง

“เป็นการเตรียมพร้อมก่อนออกกำลังอย่างหนักในยิม อาหารเช้าจะช่วยให้คุณมีแรงคูณสองเลยล่ะ” David Kirsch

 

7. อาหารเช้าธัญพืช กราโนล่าและมะพร้าว

“หากมีผลไม้แช่แข็ง ผงโปรตีน เนยอัลมอนด์ น้ำผึ้งและนมอัลมอนด์จะทำให้ถ้วยนี้อร่อยมากขึ้น ฉันเองชอบที่จะสนุกไปกับการเคี้ยวมะพร้าวทอดกรอบและกราโนล่ามาก” Katie Yip กล่าว

 

8. ไข่เจียวที่ผสมชีส ผักโขม ข้าวโอ๊ต ผงโปรตีน ผลไม้

“นี่คือไข่เจียวที่ผสมชีส ผักโขม ข้าวโอ๊ตที่ทำจากผลงโปรตีนแล้วปรุงด้วยพริกไทย ทานกับผลไม้สดๆ” Tony Gentilcore เทรนเนอร์ส่วนตัวและโค้ชฟิตเนส

 

9. ไข่เจียวผสมไก่ ผักโขม ถั่วดำและอะโวคาโด กับผลไม้

“ไข่เจียวเช้าของฉันมีโปรตีนเป็นจำนวนมากและช่วยรักษาระดับพลังงาน ไข่เจียวประกอบด้วยไข่ไก่ผักโขม ถั่วดำและหัวหอมทานคู่กับแคนตาลูป ส้ม และอะโวคาโด การรวมกันของอาหารนี้มีวิตามินและไขมันที่ดีต่อสุขภาพเพื่อช่วยในการเริ่มต้นวันใหม่ให้ดีขึ้น” Granville Mayers

 

10. สลัดกับสเต็ก

“มันเป็นหนึ่งในอาหารเช้าที่ชื่นชอบ หลังจากที่ฉันออกกำลังกายฉันมักจะหิวมากๆ และอาหารมื้อนี้ก็ดีตรงที่เป็นโปรตีนที่ไม่มีไขมัน” Noelle Nieva นักกายภาพบำบัด และโค้ชฟิตเนส

 

11. ไข่สองฟองและไข่ขาว 2 ฟองทอดกับเห็ด ขนมปังอีเซเคียล และไส้กรอก

“ฉันรักอาหารที่ดีต่อสุขภาพเพราะมันเต็มไปด้วยโปรตีนสำหรับการฟื้นฟูกล้ามเนื้อ รวมถึงเส้นใยอาหารเพื่อการย่อยอาหารง่ายขึ้นแถมช่วยให้คุณรู้สึกอิ่มอีกด้วย ทั้งหมดนี้ใช้เวลาทำไม่ถึง 10 นาที” Anowa Adjah

 

12. กาแฟน้ำมันมะพร้าว

“ผมจะไม่กินอาหารใดๆ จนกว่าจะถึงมื้อกลางวัน โดยในช่วงเช้าผมจะดื่มแค่กาแฟที่ใส่น้ำมันมะพร้าว อบเชยและหญ้าหวาน มันทำผมมีแรงเพื่อออกกำลังกาย” Rob Sulaver ซีอีโอของ Bandana Training

 

13. เค้กไร้ไขมันสูตรทำเอง

“ฉันหลงใหลกับเค้กสูตรนี้มากๆ มันปราศจากไขมัน ปราศจากน้ำตาล และโปรตีนสูง มันง่ายต่อการทำล่วงหน้าไว้ก่อนสำหรับเช้าที่วุ่นวาย คุณสามารถเลือกทานกับผลไม้ที่คุณชอบได้” Holly Perkins 

 

14. ไข่ขาว มะเขือเทศ ไข่เจียวพริกหยวกกับอะโวคาโดและสลัด

“ไข่เจียวไข่ขาวนี้มีโปรตีนถึง 20 กรัม มีผักโขม พริกหยวก และมะเขือเทศรวมถึงสลัดนิดๆ หน่อยๆ มันดีต่อสุขภาพสุดๆ” Jeanette Jenkins เทรนเนอร์ของฮอลลีวูด

 

15. สลัดอะโวคาโด้ ผักชี มะกอก ทาบนขนมปังปิ้ง

“อะโวคาโดดีต่อสุขภาพหัวใจ เพราะมีวิตามินโพแทสเซียมและเส้นใยอาหาร มื้อเช้าสูตรนี้มีอร่อยมากๆ เพราะความนุ่มนวลของอะโวคาโดที่เข้ากับมะกอกที่เค็มหน่อยๆ และกลิ่นสดชื่นจากผักชี” Crystal McCreary อาจารย์สอนโยคะ

 

การันตีจากหนุ่มสาวรักสุขภาพเลยนะว่ามื้อเช้าเป็นมื้อที่สำคัญจริงๆ

ดังนั้นเพื่อนๆ อย่าลืมที่จะเติมมื้อเช้าที่มีประโยชน์ให้กับร่างกายกันด้วยนะ

ที่มา buzzfeed

Comments

Leave a Reply