โรคกลัวซอสมะเขือเทศ อาการกลัวที่หลายคนขำ แต่มันมีอยู่จริงๆ และเธอก็ไม่ขำด้วย!!

Phobia (โฟเบีย) หรือที่เรียกกันว่าความกลัวนั้นล้วนจะมีอยู่ในแทบทุกคน แต่จะกลัวอะไรก็ขึ้นอยู่กับแต่ละบุคคลโดยปกติแล้วส่วนใหญ่คนก็กลัวสิ่งน่ากลัวต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นแมงมุม งู หรือกลัวผีเป็นต้น

แต่เราจะรู้กันไหมว่านอกจากอาการกลัวปกติแล้ว ยังมีคนอีกมากมายที่กลัวอะไรแปลกๆ ไม่เหมือนใครด้วย ซึ่งบางอย่างก็อาจจะเป็นของใช้ในชีวิตประจำวัน อาจจะเป็นสัตว์หรืออาหารที่คนปกติไม่กลัวกัน ซึ่งหญิงสาววัย 21 ปี จากนิวคาสเซิลคนนี้ก็กลัวอะไรแปลกๆ เช่นกัน!!

 

 

สิ่งที่ทำให้ Lauren Dodd แปลกจากคนอื่นก็เพราะว่าเธอเป็นคนที่ กลัวซอสมะเขือเทศ นั่นเอง…ฟังดูตลกใช่ไหมล่ะ คนบ้าอะไรกลัวซอสมะเขือเทศ

ทว่ามันคือเรื่องจริงแถมการกลัวซอสมะเขือเทศก็มีชื่อเรียกจริงๆ ซึ่งโฟเบียชนิดนี้จะเรียกกันว่า Mortuuequusphobia และเจ้าโฟเบียชนิดนี้จะทำให้ Lauren รู้สึกไม่ดีทันทีที่เห็นมัน

แถมเธอยังเล่าอีกว่ามีครั้งหนึ่งเพื่อนเธอเผลอบีบซอสมะเขือเทศออกมา ตอนนั้นเล่นเอาเธอเกือบจะเป็นลมเลยทีเดียว

 

 

Lauren ยังได้พูดถึงตัวเองว่า “ฉันก็ไม่รู้เหมือนกันว่ามันเกิดอะไรขึ้นกับฉัน แต่ว่าซอสมะเขือเทศเป็นอะไรที่น่ากลัวมากๆ  เมื่อไหร่ก็ตามที่ฉันเห็นมันฉันจะเริ่มรู้สึกไม่สบายใจ อาจจะมากจนถึงรู้สึกกลัวการมีชีวิตอยู่ต่อไปเลยล่ะ”

นอกจากนี้เธอยังรู้สึกว่าสิ่งที่เธอเป็นมันอาจจะแปลกและตลกสำหรับคนอื่น แต่สำหรับเธอแค่มองเห็นซอสมะเขือเทศอยู่ในจานมันก็ทำให้เธอเหมือนตกนรกทั้งเป็นเลยทีเดียว

 

เธอบอกเพิ่มเติมว่าถ้าอยู่ในขวดมันก็ไม่มีปัญหานะ

 

ส่วนเหตุผลที่ว่าทำไมเธอถึงกลายเป็นคนกลัวซอสมะเขือเทศนั้นเธอก็บอกไม่ได้เช่นกัน เพียงแต่ว่าตอนเด็กๆ ตัวเองก็ไม่ได้กลัวเจ้าซอสมะเขือเทศแค่รู้สึกไม่ชอบเฉยๆ

แต่อยู่ดีๆ พอโตขึ้นมาเธอก็กลัวมันโดยไม่มีสาเหตุแถมกลัวเป็นบ้าเป็นหลังเลยด้วย

 

สุดท้ายถ้าใครสงสัยว่า อ้าวแล้วแบบนี้เธอคนนี้จะกลัวมายองเนส มัสตาร์ด หรือมะเขือเทศเป็นลูกๆ ไหม!?

เธอได้บอกไว้ว่าเธอโอเคกับอะไรพวกนั้น แม้แต่มะเขือเทศเป็นลูกก็ไม่มีปัญหา แต่พอทำให้มันเป็นซอสเมื่อไหร่ นั้นแหละคือหายนะของเธอเลยล่ะ

 

 

 

ดูแล้วการกลัวอะไรแปลกๆ อาจจะตลกสำหรับใครหลายคน แต่คนที่กลัวมันไม่ตลกเลยนะเอ่อ ถ้าใครมีความกลัวอะไรแปลกๆ ก็ลองมาแชร์กันได้นะ คอมเมนท์มาเลย #เหมียวมู่ทู่ จะรออ่านนะ

ที่มา dailymail

Comments

Leave a Reply