ช่างภาพหนุ่มจับภาพเมฆประหลาด รูปร่างเหมือน “ดวงตา” ชาวเน็ตแซว ต้องมีคนแอบดูแน่ๆ

บ่อยครั้งที่เรามักจะเห็นเมฆบนท้องฟ้าจับตัวกันจนมีรูปร่างที่แปลกประหลาด หรือคล้ายกับสิ่งของหลายอย่างบนโลกของเรา บางครั้งอาจจะเป็นสัตว์บางครั้งอาจจะเป็นใบหน้าคน อะไรก็แล้วแต่คนจะจินตนาการไป แต่ที่เห็นวันนี้มันแปลกไปจริงๆ

Graham Telford ช่างภาพวัย 49 ปี ได้เก็บภาพเมฆสุดตะลึงที่มีรุปร่างเป็นดวงตาขนาดใหญ่เหนือบ้านของเขา ในเมืองลีดส์ ประเทศอังกฤษ

 

โฉมหน้าของ Graham Telford ผู้เป็นเจ้าของภาพ

 

ทางด้านของ Graham ก็ได้บรรยายถึงความรู้สึกต่อเมฆดังกล่าวว่า “ผมไม่เคยเห็นอะไรแบบนี้มาก่อนเลย การที่เมฆจะมารวมตัวกันจนออกมาเป็นรุปดวงตาที่สวยงามแบบนี้มันสุดยอดมาก

ก่อนหน้านี้ผมก็ไม่เชื่อเกี่ยวกับเรื่องที่ว่าจะมีคนจับตาเราจากบนฝากฝ้าอะไรทำนองนี้หรอกนะ จนกระทั่งผมเจอเมฆกลุ่มนี้แหละ ซึ่งมันทำให้ผมรู้สึกว่ามีใครสึกคนกำลังจับตาดูเราจริงๆ นะ

ส่วนคนรู้จักอื่นๆ ที่ผมเอาภาพนี้ไปให้ดู พวกเขาล้วนบอกว่ามันเป็นดวงตาของพี่ชายผมที่กำลังจับตาดูอยู่ ส่วนคนอื่นๆ บ้างก็บอกว่านี้เป็นดวงตาของพระผู้เป็นเจ้ากำลังจับตาดูมวลมนุษย์อยู่”

 

 

 

อย่างไรก็ตาม หลังภาพดังกล่าวได้ถูกเผยแพร่ออกมา ทำให้นักทฤษฎีสมคบคิดและนักดูเมฆยังอ้างว่าเมฆในภาพเป็น ‘ตาของพระเจ้า’ หรืออาจจะหลักฐานการเฝ้าระวังของรัฐบาล ที่จับตาดูประชาชนในเมืองอยู่ก็เป็นได้

 

ทางด้านนักอุตุนิยมวิทยาได้บอกว่าเมฆดังกล่าว มีชื่อเรียกอย่างเป็นทางการว่า “stratocumulus standing lenticularis” เกิดขึ้นเพราะลมที่แรงได้พัดผ่านภูมิประเทศขรุขระ เกิดเป็นแรงต้านจนทำให้เมฆมีลักษณะดังกล่าวนั่นเอง

สุดท้ายแล้วเขาบอกว่า กลุ่มเมฆดังกล่าวสลายตัวอย่างรวดหลังจากที่เขาจับภาพได้…

 

ภาพหลังจากที่เขาถ่ายดวงตาได้ม่นาน เมฆก็สลายตัวจนเป็นดังภาพที่เห็น

 

ระ…ระ.. หรือว่า จะมีคนที่มองจากข้างบนจริงๆ ฮ่าาาาา

ที่มา: dailymail

Comments

Leave a Reply